Hỏi/Đáp Kỹ Thuật các bác giúp em với!

Tập Lái
20/5/08
9
0
0
số là em mới lấy LAC 1.6, nhưng mỗi lần bật máy lạnh thì một lúc lâu có hiện tượng kính lái bị động hơi nước từ mấy cái lổ mà hình như gọi là xông kính thì phải, em có bật A/C nhưng thật tình chả hiểu mấy về A/C, em đang nghĩ nó là nút bật cho lạnh vì khi thấy bật AC thấy lạnh hơn hihi:D, xin các bác cho em biết nguyên nhân hay tại cái nút A/C này.
 
O.S.P.D
9/12/06
1.832
5
38
Đất cò rán
RE: các bác giúp em với!

A/C Là đóng điều hoà lạnh Bác ơi. Nếu không đóng A/C chỉ có quạt gió thôi một lúc là Bác nhìn thấy Đà Lạt luôn:):):)
 
Hạng C
2/1/08
677
7
18
RE: các bác giúp em với!

Nguyên nhân đọng là vì cabin xe bác đang nóng, bác vào xe bật máy lạnh thì lập tức không khí nóng trong xe sẽ làm hơi lạnh đọng nước thôi. Nút A/C là công tắc máy lạnh đấy bác. Máy lạnh có 2 chế độ, lấy gió trong và lấy gió ngoài ( cái cần gạt bên dưới nút A/C ). Trời nắng gắt thì để chế độ lấy gió trong cho xe mau lạnh, còn trời mát thì có thể để cần gạt chính giữa. Bác lưu ý khi đi qua khu vực "có mùi" thì nhớ là ko để máy lạnh chế độ lấy gió ngoài vì....mùi bên ngoài sẽ vào trong xe.
Còn bác thấy kính lái đọng nước thì khoan bật máy lạnh ( không nhấn A/C ) mà bật nút sấy kính ( thường nằm bên cạnh nút A/C ), gạt hết nút máy lạnh qua màu đỏ, vặn nút chế độ lạnh qua chế độ sấy, vặn tốc độ quạt hết cỡ ...bác sẽ nghe tiếng quạt ù lên và hơi nóng bốc lên, chừng 1-2 phút kính sẽ trong trở lại. Lúc đó thì bật máy lạnh được rồi bác!
 
Hạng B2
15/2/08
111
4
18
TP HCM
otosaigon.com
RE: các bác giúp em với!

Trích đoạn: vutranuy

Nguyên nhân đọng là vì cabin xe bác đang nóng, bác vào xe bật máy lạnh thì lập tức không khí nóng trong xe sẽ làm hơi lạnh đọng nước thôi. Nút A/C là công tắc máy lạnh đấy bác. Máy lạnh có 2 chế độ, lấy gió trong và lấy gió ngoài ( cái cần gạt bên dưới nút A/C ). Trời nắng gắt thì để chế độ lấy gió trong cho xe mau lạnh, còn trời mát thì có thể để cần gạt chính giữa. Bác lưu ý khi đi qua khu vực "có mùi" thì nhớ là ko để máy lạnh chế độ lấy gió ngoài vì....mùi bên ngoài sẽ vào trong xe.
Còn bác thấy kính lái đọng nước thì khoan bật máy lạnh ( không nhấn A/C ) mà bật nút sấy kính ( thường nằm bên cạnh nút A/C ), gạt hết nút máy lạnh qua màu đỏ, vặn nút chế độ lạnh qua chế độ sấy, vặn tốc độ quạt hết cỡ ...bác sẽ nghe tiếng quạt ù lên và hơi nóng bốc lên, chừng 1-2 phút kính sẽ trong trở lại. Lúc đó thì bật máy lạnh được rồi bác!
Em cũng chạy FE 2007 như bác đây, nhưng cái vụ gạt cần lấy gió vào vị trí giữa em chưa thử bao giờ, nơ mới nghe bác nói lần đầu, quả thực sử dụng được hả bác ?
 
Hạng D
16/8/07
1.966
735
113
53
RE: các bác giúp em với!

Trong sách hướng dẫn theo xe có hết đấy bác ạ.
 
Tập Lái
20/5/08
9
0
0
RE: các bác giúp em với!

sao em mua xe nó chả cho cuốn sách gì hết các bác ạ, hay tại daewoo nó thế nhể, nó chỉ cho một cuốn bảo trì thôi, mà cái này giống như em thấy là tại cái xông kính hay sao á, vì nếu tại không khí nóng làm hơi lạnh ngưng tụ lại thì cũng lạ, vì nó ngày càng nhìu ngay cả khi trong xe ko còn thấy nóng nghĩa là ko còn không khí nóng, em nghĩ hình như lổ xông kính phà hơi trực tiếp vào kính rồi đọng lại, này nhé em lên xe chạy được chừng 30' là bắt đầu có hiện tượng đó chứ ko phải bị liền , cái này giống như ly nước đá ấy để càng lạnh thì nó càng đọng nước phía ngoài, em hỏi thử có bác nào từng dùng LAC 1.6 bị như em ko vậy
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
10/8/07
57
0
0
TP.HCM
RE: các bác giúp em với!

Trích đoạn: Huynhduy0701

sao em mua xe nó chả cho cuốn sách gì hết các bác ạ, hay tại daewoo nó thế nhể, nó chỉ cho một cuốn bảo trì thôi, mà cái này giống như em thấy là tại cái xông kính hay sao á, vì nếu tại không khí nóng làm hơi lạnh ngưng tụ lại thì cũng lạ, vì nó ngày càng nhìu ngay cả khi trong xe ko còn thấy nóng nghĩa là ko còn không khí nóng, em nghĩ hình như lổ xông kính phà hơi trực tiếp vào kính rồi đọng lại, này nhé em lên xe chạy được chừng 30' là bắt đầu có hiện tượng đó chứ ko phải bị liền , cái này giống như ly nước đá ấy để càng lạnh thì nó càng đọng nước phía ngoài, em hỏi thử có bác nào từng dùng LAC 1.6 bị như em ko vậy
 
Hạng C
2/1/08
677
7
18
RE: các bác giúp em với!

Trích đoạn: lameverest
Em cũng chạy FE 2007 như bác đây, nhưng cái vụ gạt cần lấy gió vào vị trí giữa em chưa thử bao giờ, nơ mới nghe bác nói lần đầu, quả thực sử dụng được hả bác ?

Lúc lấy xe về, em dành ra nguyên 1 buổi chiều để đọc và áp dụng tất cả các nút, cần gạt có trong cabin xe. Còn cái chuyện cần gạt thì số là xe em hay lên khu CN Trà Nóc lấy hàng vì lúc đó xe tải chưa lấy được. Em mở máy lạnh, đóng kín cửa nhưng vào tới khu CN là mùi nồng nặc ( mùi cá ương...vì gần khu chế biến ), em cứ thắc mắc ko hiểu sao lại có mùi khi mình đóng kín cửa. Thì ra là cái cần gạt đang để ở chế độ lấy gió ngoài. Em đi SG lúc 2-3h sáng, để máy lạnh số 2 thì hơi lạnh, còn để số 1, cần gạt chính giữa thì....vừa.
Bác làm thử xem!
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: các bác giúp em với!

Xe nào cũng có nút chỉnh mức độ lạnh, bật qua bên xanh nhiều thì lạnh nhiều, bật qua đỏ thì nóng. Bác huynhduy chỉnh hướng gió thổi không cho thổi lên kính thử xem, chỉ cho nó thổi vô người và dưới chân thôi.
 
Tập Lái
20/5/08
9
0
0
RE: các bác giúp em với!

nhưng đối với kính cửa thì chỉnh được chứ kính lái thì em chịu làm sao chỉnh dc hướng gió đây vì nó là mấy cái lổ cố định mà, hơi nước từ lổ xông hơi cứ phà lên rồi đọng lại ở đấy, hay tại nó có vấn đề nhỉ, còn vụ lấy gió trong và ngoài thì em biết rồi, xe em ko có nút gạt mà là nhấn vào, nhấn vào chế độ nào thì chế độ đó hoạt động thôi nên cũng ko lăng tăng vụ gạt vị trí chính giữa:), tình hình này thì hình như ko có bác nào bị giống em nhỉ, để khi nào kiểm tra 1000km hỏi tụi nó xem sao? mới đi dc có 950 hà:D