Hạng D
4/5/12
4.401
26.584
175
Cũng định mua con gầm cao anh.
Thôi chắc bóp bụng trả thẳng cho nhẹ đầu. :)
chừng nào anh định vay 70% lấy vốn làm ăn, chứ anh thiếu chút thì vay 30% cũng thiếu gì chỗ lãi cỡ 11% /1 năm thôi.
Nhưng mà thiếu chút thì em thấy cũng ko nên vay gì phiền phức, đợi thêm tý vừa đủ vẫn ổn hơn hoặc lựa xe thích hợp hơn.
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.604
113
Ở Mỹ thì cần 2 thứ trong xe thôi: giấy đăng ký lưu hành xe hàng năm và bảo hiểm .

Cà vẹt gốc thì dmv giữ, mua bán toàn là cà vẹt copy . Mất thì lên dmv mua copy khác .

(có đúng vậy không anh @camse, anh @METRO, ... ? )

1- Đúng
2- mình giữ title
 
Hạng B2
22/8/08
387
5.613
93
vay UOB chỉ bao gồm:
2.5tr tiền phí hồ sơ
tiền mua BH xe
2% phí trả nợ trước hạn (nếu có)
Anh nhắc mới nhớ. Vài hôm nữa là mình tất toán khoản vay với NH này rồi.
 
Bò Hóng
22/1/13
1.549
33.180
113
ở CNL, có anh @bvy (@Meo Quay) có nói 1 câu lừng danh khi nói đến 1 khoản vay, em nhớ mãi.

Nói gì vậy ta?

Quý hóa quá, cái forum trên net mà a nhớ từng người nói cái gì luôn, thời gian a quả là vô đối :D:D:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/1/11
2.424
37.050
113
Mua xe trên 1.5 tỷ mới đáng công đi vay ngân hàng nha anh chủ. Mua cái xe cỏ vay ngân hàng nó hành cho phát điên. 1 thanh niên lỡ dại mua cê da tô bằng tiền vay ngân hàng, giờ mua cx5 100% cash cho hay.
Sao lại hành ta ???
Mình vay UOB có 400 mà lên vp nó ngồi đọc hd xong, ra mua bh bên đó chỉ định xong cái về show room nhận xe
Trong ngày luôn
 
Hạng D
1/9/14
2.306
87.546
113
Sai Gon
Vay ngân hàng mua xe thường là công ty mua, hoặc để kinh doanh chứ gia đình mua thì cúng cho ngân hàng bằng gấp rưỡi giá xe
Định hông còm, nhưng nghe bảo anh học kinh tế bên Mỹ về mà phát biểu như vầy nó mất đi hình tượng, để một kỹ sư cơ khí phân tích tài chánh anh nghe thử:

- Đứng trên phương diện Ngân hàng: nó cho anh vay giả sử đến lúc đáo hạn sau 5 năm nó nhận lại tiền góp từ anh là 150% giá xe thì nó có ăn đủ 50% không? anh làm như NH trả cho hãng xe 1 tỷ và nhận lại từ anh 1 tỷ rưỡi ngay trong ngày vậy? trong 5 năm đó chi phí cơ hội anh bỏ đi đâu? nó làm được bao nhiêu lợi nhuận từ 1 tỷ bỏ ra đó.
- Đứng trên phương diện người mua, thay vì bỏ ra 1 tỷ đằng này hàng tháng đóng khoảng 20tr trong 5 năm, vừa có chiếc xe chạy, vừa làm được cả đống việc từ khoảng tiền cơ hội đó.

Để mình tính thực tế cho anh:
+ Anh có sẵn 1 tỷ cash. Đem bỏ NH thời hạn 12 tháng lãi nhập gốc hàng năm và không suy nghĩ về nó, với mức lãi suất cao nhất hiện nay tầm 8%/năm, sau 5 năm anh tất toán được 1,469,328,077vnd.
+ Song song đó, anh vay bank 100% mua chiếc xe 1 tỷ, lấy mức lãi suất tương đối cao như Sacombank tầm 11%/năm theo dư nợ giảm dần trả trong 5 năm, như vậy sau 5 năm anh góp cho bank tổng là 1,280,665,000vnd, cộng thêm các chi phí thẩm định, quản lý ,... cho 5% nữa là 50tr, Tổng cộng anh phải trả cho NH là 1,330,665,000vnd.
Đây là cách tính chắc ăn nhất, chưa kể đến các phương án khác rủi ro hơn nhưng lợi nhuận gấp mấy lần như mua đất Cần giờ. :rolleyes:
 
Hạng D
7/5/10
4.666
21.529
113
UOB 7 năm trước chỉ cho vay mua xe thôi, vp ngay lê duẫn
7 năm trước nó chỉ là chi nhánh, bây giờ nó hoạt động như 1 ngân hàng thương mại với đầy đủ dịch vụ, hôm nay em có cuộc pv bên đó hehe.
 
Hạng D
26/12/12
1.249
12.419
113
Sao lại hành ta ???
Mình vay UOB có 400 mà lên vp nó ngồi đọc hd xong, ra mua bh bên đó chỉ định xong cái về show room nhận xe
Trong ngày luôn

mỗi tháng phải nhớ ck
mỗi 6 tháng phải đi xin chứng thực sao y
mỗi 1 năm phải đi gia hạn bảo hiểm, nv ngân hàng xuống thẩm định tài sản lại

Tốn nhiều nơ ron để ghi nhớ mấy việc lắc nhắc ấy lắm, thà mình lấy nơ ron đó đi kiếm hđ còn ngon hơn. Ti nhiên sau này mình mua E250 hay 550i thì mình sẽ cân nhắc.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Định hông còm, nhưng nghe bảo anh học kinh tế bên Mỹ về mà phát biểu như vầy nó mất đi hình tượng, để một kỹ sư cơ khí phân tích tài chánh anh nghe thử:

- Đứng trên phương diện Ngân hàng: nó cho anh vay giả sử đến lúc đáo hạn sau 5 năm nó nhận lại tiền góp từ anh là 150% giá xe thì nó có ăn đủ 50% không? anh làm như NH trả cho hãng xe 1 tỷ và nhận lại từ anh 1 tỷ rưỡi ngay trong ngày vậy? trong 5 năm đó chi phí cơ hội anh bỏ đi đâu? nó làm được bao nhiêu lợi nhuận từ 1 tỷ bỏ ra đó.
- Đứng trên phương diện người mua, thay vì bỏ ra 1 tỷ đằng này hàng tháng đóng khoảng 20tr trong 5 năm, vừa có chiếc xe chạy, vừa làm được cả đống việc từ khoảng tiền cơ hội đó.

Để mình tính thực tế cho anh:
+ Anh có sẵn 1 tỷ cash. Đem bỏ NH thời hạn 12 tháng lãi nhập gốc hàng năm và không suy nghĩ về nó, với mức lãi suất cao nhất hiện nay tầm 8%/năm, sau 5 năm anh tất toán được 1,469,328,077vnd.
+ Song song đó, anh vay bank 100% mua chiếc xe 1 tỷ, lấy mức lãi suất tương đối cao như Sacombank tầm 11%/năm theo dư nợ giảm dần trả trong 5 năm, như vậy sau 5 năm anh góp cho bank tổng là 1,280,665,000vnd, cộng thêm các chi phí thẩm định, quản lý ,... cho 5% nữa là 50tr, Tổng cộng anh phải trả cho NH là 1,330,665,000vnd.
Đây là cách tính chắc ăn nhất, chưa kể đến các phương án khác rủi ro hơn nhưng lợi nhuận gấp mấy lần như mua đất Cần giờ. :rolleyes:
Dùng tiền đi đầu tư và giả sử đầu tư thắng, hoặc dùng tiền đó phục vụ kinh doanh sinh ra tiền thì còn nói làm méo gì, mềnh cũng đã còm ý này rồi. Nói như anh thì đừng tiêu xài gì, có bao nhiêu thế chấp vay bank đem đi mua đất hết đi, câu chi phí cơ hội là cái cơ bản nhất, nhưng áp dụng hơi tùy tiện
Mềnh nói rõ là xe gia đình cơ mà
Nên mua xe vừa túi tiền, cái phần đi vay cứ đem đi đầu tư hay làm gì thì làm, khi kiếm ra tiền rồi thì upgrade lên xe mới.
Đấy là xe gia đình, còn kinh doanh vay mua xe phục vụ kinh doanh, mua hàng hóa có đầu vào đầu ra khác.