Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
ANDY1606 nói:
kysutach nói:
ANDY1606 nói:
cái này ko phải là do lỗi thiết kế mà do eve bê nguyên xi từ khung sường cho đến máy móc là ranger (bán tải) nên hàng ghế thứ 3 là nâng cấp lên từ thùng hàng của bán tải, nói thẳng ra là ngồi trên cái thùng hàng , nên nếu eve dời sau cũng thế thôi trừ phi thiết kế eve là 1 dòng độc lập

ANDY bác nói vậy cũng có phần ko đúng lắm,e ví như FT của toy cũng có khung sườn của xe bán tải nhưng toy đã làm tốt dẫn đến bán rất chạy.e nghỉ lãnh đao của ford đông nam á có thể bảo thủ.từ 2005 đến nay có 3 sự thay đổi của mẫu FE,mỗi lần thay đổi lại ko thay đổi cái dở của nó mà thay đổi nhào nặn lại.để e chứng minh nhé,mẫu 1 205 đến 208 thay đổi nội thất ,ngoại thất nhưng máy móc ,gầm ,hệ thống treo, lái giống nhau .cái này giống xe tải thật(hệ thống lái dùng block)ko dùng thước như xe dulich.đ 209 đến nay thay đổi so với 208 về máy móc ngoại thất,nhưng giữ lại khung gầm,hệ thống lái và mội thất.cái điểm trừ của FE là nội thất 7 chổ mà làm 2 ghế sau ko có tựa đầu lại ko ngã tựa lưng.FE 4 sắp ra đã thay đổi hoàn toàn từ hệ thống treo(phía trước,sau lò so),hệ thống lái(thước lái),kiểu dáng giống fortuner rất đẹp.lúc này lãnh đao của ford ĐNA có sự thay đổi theo thị hiếu khách hàng,e nghĩ doanh số sẽ vượt bật
em đã từng ngồi FORTUNER của bạn em cũng như eve ,còn nói về độ ổn định thua xa eve ( xe bồng bềnh) máy thì uống xăng như tây uống beer ,còn tại sao bán chạy thì ai cũng biết vì sao ?????? vì nó là toy theo quan niệm ăn sâu vào trong máu đa số người VN trong đó ko có em là<span style=""color: #ff0000;""> cứ 4B phải toy , còn 2B thì honda .</span>
Em cũng tính nói như bác, nhưng sợ ăn đá xanh:D
Fortuner chưa so cựa nỗi vs FE chứ có bác"nào đó" đem IN ra so thì em thấy tào lao bí đao quá..:D
 
nhattrung nói:
bác xeđạp ơi FE ra mắt từ 2005 đến nay đã thay đổi 2 phiên bản rồi,về nội,ngoại thất thì ngày càng đẹp,mạnh mẽ nhưng khuyết điểm lớn nhất là băng ghế 3 vẫn là thiết kế giành cho trẻ em trong khi FE lại nằm cùng dòng phân khúc 7 chổ với In.Em thấy cũng có rất nhiều ý kiến góp ý của các bác chạy FE là băng thứ 3 của FE không có gối đầu khá mỏi khi đi xa và khoảng cách từ băng xuống để chân quá thấp gây cảm giác tê mỏi.nhưng hơn 7 năm rồi lỗi này vẫn chưa được Ford Vn tìm cách khắc phục.nhiều anh em phải ra độ thêm gối đầu tốn thêm tiền bạc và thời gian.không biết các bác sale có thể phản ánh lên Ford Vn để các kĩ sư cải tiến thay đổi cho phù hợp với nhu cầu của mọi người được không?bản thân em cũng từng u 1 cục vì đầu đụng vào tay cầm an toàn khi xe tưng lên dốc cầu.Hi vọng form đời sau FE sẽ không mất điểm vì những lỗi không đáng như vậy nữa,theo em nghĩ thì việc sửa đổi này nằm trong khả năng của Ford Vn. tại sao Ford cái gì cũng hơn Toy nhất là cảm giác lái đến cả đẳng cấp thương hiệu toàn cầu nhưng doanh số thì lại lẹt pẹt theo sau nó mãi.:(:(:(

Em xin đính chính tí: Từ năm 2005 đến nay, FE ở VN đã cho ra mắt 3 phiên bản!

Form 2005-2007
các bác góp ý kiến xíu cải tiến FE thế hệ sau nào


Form 2007-2009
các bác góp ý kiến xíu cải tiến FE thế hệ sau nào


Form 2009-2012
các bác góp ý kiến xíu cải tiến FE thế hệ sau nào


Và công nhận là cả 3 form này không hề thay đổi gì về phần ghế ngồi cả! Tuy nhiên em vẫn thích FE, đang đợi New Everest về em quất tiếp! :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/10
7.671
8.762
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
Có lần em ngồi băng ghế thứ 3 cùng 2 người khác, đi từ KCN Tây Bắc Củ Chi về TpHCM, về đến nơi thì chân nhấc không nổi.....Vừa chật, vừa mỏi chân.......Ford nên tính lại điều này......Zinger băng ghế thứ 3 khá hơn FE nhiều.....
 
nhattrung nói:
bác xeđạp ơi FE ra mắt từ 2005 đến nay đã thay đổi 2 phiên bản rồi,về nội,ngoại thất thì ngày càng đẹp,mạnh mẽ nhưng khuyết điểm lớn nhất là băng ghế 3 vẫn là thiết kế giành cho trẻ em trong khi FE lại nằm cùng dòng phân khúc 7 chổ với In.Em thấy cũng có rất nhiều ý kiến góp ý của các bác chạy FE là băng thứ 3 của FE không có gối đầu khá mỏi khi đi xa và khoảng cách từ băng xuống để chân quá thấp gây cảm giác tê mỏi.nhưng hơn 7 năm rồi lỗi này vẫn chưa được Ford Vn tìm cách khắc phục.nhiều anh em phải ra độ thêm gối đầu tốn thêm tiền bạc và thời gian.không biết các bác sale có thể phản ánh lên Ford Vn để các kĩ sư cải tiến thay đổi cho phù hợp với nhu cầu của mọi người được không?bản thân em cũng từng u 1 cục vì đầu đụng vào tay cầm an toàn khi xe tưng lên dốc cầu.Hi vọng form đời sau FE sẽ không mất điểm vì những lỗi không đáng như vậy nữa,theo em nghĩ thì việc sửa đổi này nằm trong khả năng của Ford Vn. tại sao Ford cái gì cũng hơn Toy nhất là cảm giác lái đến cả đẳng cấp thương hiệu toàn cầu nhưng doanh số thì lại lẹt pẹt theo sau nó mãi.:(:(:(
thangtnl nói:
Có lần em ngồi băng ghế thứ 3 cùng 2 người khác, đi từ KCN Tây Bắc Củ Chi về TpHCM, về đến nơi thì chân nhấc không nổi.....Vừa chật, vừa mỏi chân.......Ford nên tính lại điều này......Zinger băng ghế thứ 3 khá hơn FE nhiều.....

1 chiếc là xe địa hình, thiết kế đi đường đồi núi, đèo dốc là chính (Everest), 1 chiếc thiết kế là xe gia đình, chủ yếu đi phố xá, đường bằng (Ỉn, Zinger) mà mang ra so sánh với nhau thì khập khiễng quá!

Everest phải đem so với Fortuner, Pajero Sport mới nà hợp ní! :D
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
thangtnl nói:
Có lần em ngồi băng ghế thứ 3 cùng 2 người khác, đi từ KCN Tây Bắc Củ Chi về TpHCM, về đến nơi thì chân nhấc không nổi.....Vừa chật, vừa mỏi chân.......Ford nên tính lại điều này......Zinger băng ghế thứ 3 khá hơn FE nhiều.....
E có nhìn xem qua hình của bác:D:D & có lái thường xuyên + ngồi 1 lần tuyến SG ~ Nha Mân Đồng Tháp ~ SG băng ghế thứ 3 (có tựa đầu)chiếc Everest form 2005 ~ 07 như hình trên của ông anh, e kết luận như sau:
Vấn đề chân nhấc lên ko nổi, mỏi chân, cảm thấy chật.....chỉ sau vài chục Km là do ....bác....hơi bị quá cân ! :D:D giảm cân đi Bác là hết liền:D:D. (e thấy bác cũng vui tính nên giỡn chút nhen !:))
Toyota Landcruser băng 3 ngồi cũng có sướng đâu, e thấy băng 3 ngồi thoải mái chỉ có dạng mpv cao 1 cấp như Grandis, Previa, Sienna....mới ok.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/7/11
103
0
16
34
phibienhoa nói:
ANDY1606 nói:
kysutach nói:
ANDY1606 nói:
cái này ko phải là do lỗi thiết kế mà do eve bê nguyên xi từ khung sường cho đến máy móc là ranger (bán tải) nên hàng ghế thứ 3 là nâng cấp lên từ thùng hàng của bán tải, nói thẳng ra là ngồi trên cái thùng hàng , nên nếu eve dời sau cũng thế thôi trừ phi thiết kế eve là 1 dòng độc lập

ANDY bác nói vậy cũng có phần ko đúng lắm,e ví như FT của toy cũng có khung sườn của xe bán tải nhưng toy đã làm tốt dẫn đến bán rất chạy.e nghỉ lãnh đao của ford đông nam á có thể bảo thủ.từ 2005 đến nay có 3 sự thay đổi của mẫu FE,mỗi lần thay đổi lại ko thay đổi cái dở của nó mà thay đổi nhào nặn lại.để e chứng minh nhé,mẫu 1 205 đến 208 thay đổi nội thất ,ngoại thất nhưng máy móc ,gầm ,hệ thống treo, lái giống nhau .cái này giống xe tải thật(hệ thống lái dùng block)ko dùng thước như xe dulich.đ 209 đến nay thay đổi so với 208 về máy móc ngoại thất,nhưng giữ lại khung gầm,hệ thống lái và mội thất.cái điểm trừ của FE là nội thất 7 chổ mà làm 2 ghế sau ko có tựa đầu lại ko ngã tựa lưng.FE 4 sắp ra đã thay đổi hoàn toàn từ hệ thống treo(phía trước,sau lò so),hệ thống lái(thước lái),kiểu dáng giống fortuner rất đẹp.lúc này lãnh đao của ford ĐNA có sự thay đổi theo thị hiếu khách hàng,e nghĩ doanh số sẽ vượt bật
em đã từng ngồi FORTUNER của bạn em cũng như eve ,còn nói về độ ổn định thua xa eve ( xe bồng bềnh) máy thì uống xăng như tây uống beer ,còn tại sao bán chạy thì ai cũng biết vì sao ?????? vì nó là toy theo quan niệm ăn sâu vào trong máu đa số người VN trong đó ko có em là<span style=""color: #ff0000;""> cứ 4B phải toy , còn 2B thì honda .</span>
Em cũng tính nói như bác, nhưng sợ ăn đá xanh:D
Fortuner chưa so cựa nỗi vs FE chứ có bác"nào đó" đem IN ra so thì em thấy tào lao bí đao quá..:D
em không so sánh gì ở cả thưa bác rõ ràng từ đầu room em đã nêu rõ quan điểm của em.form này em mở ra để anh em thảo luận,đưa ra ý kiến khắc phục khuyết điểm bất tiện mà FE còn dính phải khi nằm cùng ở phân khúc 7 chổ.nhưng em đọc comment của bác từ đầu đến cuối bác chỉ bảo toàn cái quan điểm <span style=""color: #ff0000;"">ko cần sửa</span> làm gì đi 5 người là đươc rồi. thế bác có nghĩ nếu có thể khắc phục được thì sẽ tốt hơn cho người sử dụng 1 chiếc xe vừa chạy khỏe, vừa đầm, ghế ngồi tiện nghi tức nhiên người có lợi chính là người sử dụng nói chung và có cả anh em OS nói riêng.tại sao Toy không ráp kiểu Cam giống như Mỹ mà phải chỉnh sửa lại rồi mới ráp ở VN=>bán chạy như tôm tươi?còn Ford Mon để y kiểu như ở Châu Âu thì doanh số lại tệ hại. chính doanh số là 1 trong những lý do tại sao Toy luôn giữ giá còn Ford thì bị gắn mác mau rớt giá.nếu cứ bảo thủ kiểu như thế là đủ rồi như ...... thì anh em nhà Ford sẽ còn bị mọi người hỏi dài dài sao không mua Toy vậy. :cool::cool:
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
nhattrung nói:
.....tại sao Toy không ráp kiểu Cam giống như Mỹ mà phải chỉnh sửa lại rồi mới ráp ở VN=>bán chạy như tôm tươi?còn Ford Mon để y kiểu như ở Châu Âu thì doanh số lại tệ hại. chính doanh số là 1 trong những lý do tại sao Toy luôn giữ giá còn Ford thì bị gắn mác mau rớt giá.nếu cứ bảo thủ kiểu như thế là đủ rồi như ...... thì anh em nhà Ford sẽ còn bị mọi người hỏi dài dài sao không mua Toy vậy. :cool::cool:
Toy ko chỉnh sửa Cam riêng cho thị trường VN như Bác nói mà là họ có 2 mẫu Cam riêng cho thị trường Mỹ & các nước Châu Á khác như Đài Loan, TQ, VN,...ngay cả Cam tại TQ & ĐL dù cùng form với VN nhưng họ cũng phát triển mẫu động cơ khác với VN (có thêm động cơ 2.0).
Dòng sp trung bình đến thấp của Toy & Hàn Quốc tập trung vào mảng khách hàng của dòng xe này thường là tại Châu Á, hay người Châu Á tại Mỹ & các nước khác...& họ biết rõ chỗ nhột của mảng khách hàng này.
Thằng Châu Âu & Mỹ thì e thấy thiết kế cứng ngắt ko chịu thay đổi,...
Mỗi hãng có chiến lược riêng & e nghĩ Toy thành công tại VN ko phải do vấn đề này mà là do cái định kiến của người VN với thương hiệu Ford từ thời xưa: "Xe của Mỹ: to xác, hao xăng, thay đồ mắc....còn Toy chạy bền, ít hao..." mà đúng thằng Ford ngày xưa là vậy.
Các sp dùng chung với thị trường Châu Âu khác vẫn thành công rào rào tại VN đó thôi ! Mer, Bim..., Bác thấy chiếc Mer Sprinter & chiếc Ford Transit chênh lệch thế nào? e thấy mỗi người 1 vẻ & e chọn Transit cho Cty(& nó cho e thấy e ko chọn sai đã vài năm nay), còn Toy Hiace thì option tệ, nội thất quá chật....tất nhiên đó là quan điểm của riêng e, nhưng thật tế thị trường bác thấy sao? mảng khách hàng kinh doanh thuê xe: Springter chiếm hết, mảng khách hàng doanh nghiệp Hiace chiếm hết, lý do rất đơn giản: khi thuê xe, nghe có Mer & Ford chắc chắn khách thuê chọn Mer cho dù họ chưa bao giờ nhiều thấy cả 2 chiếc chứ đừng nói ngồi thử. Còn doanh nghiệp thì:
" nghe nói Toy nó bền, Cá mập nổi tiếng nào giờ..."