Thưa các bác! Xe Escape nào cũng có tiếng rít như vậy thôi.
Dòng xe Escape là một dòng xe cầu rời, có nghĩa là cầu của nó trần như nhộng (không nằm hộp cầu), nó có ưu việt là khỏe và khó hỏng hóc hơn so với loại cầu liền (loại cầu nằm trong hộp này cần phải kiểm tra nhớt thường xuyên, nếu châm nhầm loại nhớt khác của nó thì có thể dẫn đến vỡ bánh răng…), loại cầu rời này cũng dễ phát hiện lỗi và dễ sửa chữa hơn. Do vậy nếu ai mới chạy xe Escape lần đầu thì cảm thấy nó bị ồn hơn so với các dòng xe khác, do tiếng hú ở khớp khỷu cầu phát ra (chạy lâu rồi là quen và cảm thấy xe mạnh mẽ hơn). Do đó, mỗi khi tăng hoặc giảm ga thì cái anh cầu này cũng tua nhanh hơn và chậm đi, đồng nghĩa với tiếng rít nhiều hoặc ít. Vấn đề này thì chẳng đáng lo ngại gì, nhiều khi lái xe lại còn cảm thấy thích thú, ví dụ như có nhiều người lại thích đi xe máy Suzuki vì tiếng nẹt pô của nó ròn và mạnh mẽ, còn anh Honda tuy êm nhưng lại yếu hơn…
Tất cả các dòng xe do Mỹ thiết kế, thì cho dù một chi tiết nhỏ nào trên xe nếu được sản xuất ở một nước thứ hai, thì đều phải tuân thủ theo tiêu chuẩn chất lượng của Mỹ. Từ chất liệu vật tư cho đến kiểu dáng cũng phải tuân theo. Do vậy cho dù động cơ xe có làm tại Mazda, thì cũng phải tuân thủ theo sự giám sát chất lượng rất chặt chẽ của công nghệ Mỹ, nhưng có một số chi tiết quan trọng nhất thì phải được làm tại cố hương. Hiện nay, kể cả những chiếc xe được lắp ráp tại Mỹ, cũng có đa số bộ phận, chi tiết do các nước khác gia công theo đơn đặt hàng (những chi tiết đó tùy theo ở nước nào có công nghệ cao về mặt đó thì được làm), chứ chiếc xe đó không hoàn toàn làm tại Mỹ. Ngay đến chiếc Boeing, đuôi thì làm tại Anh, đầu thì làm ở Pháp, động cơ làm ở Đức…
Dòng xe Escape là một dòng xe cầu rời, có nghĩa là cầu của nó trần như nhộng (không nằm hộp cầu), nó có ưu việt là khỏe và khó hỏng hóc hơn so với loại cầu liền (loại cầu nằm trong hộp này cần phải kiểm tra nhớt thường xuyên, nếu châm nhầm loại nhớt khác của nó thì có thể dẫn đến vỡ bánh răng…), loại cầu rời này cũng dễ phát hiện lỗi và dễ sửa chữa hơn. Do vậy nếu ai mới chạy xe Escape lần đầu thì cảm thấy nó bị ồn hơn so với các dòng xe khác, do tiếng hú ở khớp khỷu cầu phát ra (chạy lâu rồi là quen và cảm thấy xe mạnh mẽ hơn). Do đó, mỗi khi tăng hoặc giảm ga thì cái anh cầu này cũng tua nhanh hơn và chậm đi, đồng nghĩa với tiếng rít nhiều hoặc ít. Vấn đề này thì chẳng đáng lo ngại gì, nhiều khi lái xe lại còn cảm thấy thích thú, ví dụ như có nhiều người lại thích đi xe máy Suzuki vì tiếng nẹt pô của nó ròn và mạnh mẽ, còn anh Honda tuy êm nhưng lại yếu hơn…
smith1604 nói:Hình như chẳng có cái gì là của Mỹ làm hết bác ui, ngoại trừ cái hiệu FORD... Ngay cả cái máy cũng xài của Nhật (Mazda)!!!
Tất cả các dòng xe do Mỹ thiết kế, thì cho dù một chi tiết nhỏ nào trên xe nếu được sản xuất ở một nước thứ hai, thì đều phải tuân thủ theo tiêu chuẩn chất lượng của Mỹ. Từ chất liệu vật tư cho đến kiểu dáng cũng phải tuân theo. Do vậy cho dù động cơ xe có làm tại Mazda, thì cũng phải tuân thủ theo sự giám sát chất lượng rất chặt chẽ của công nghệ Mỹ, nhưng có một số chi tiết quan trọng nhất thì phải được làm tại cố hương. Hiện nay, kể cả những chiếc xe được lắp ráp tại Mỹ, cũng có đa số bộ phận, chi tiết do các nước khác gia công theo đơn đặt hàng (những chi tiết đó tùy theo ở nước nào có công nghệ cao về mặt đó thì được làm), chứ chiếc xe đó không hoàn toàn làm tại Mỹ. Ngay đến chiếc Boeing, đuôi thì làm tại Anh, đầu thì làm ở Pháp, động cơ làm ở Đức…
Last edited by a moderator: