Hạng C
Về nguyên tắc thì làm như bác là tốt, giống như cầu thủ bóng đá, trước khi đá phải khởi động trước cho nóng máy thì vô trận mới ko bị chuột rút.View attachment 1728354
Thói quen của em là lên xe khởi động điện, tắt máy lạnh, chờ vài giây cho các đèn báo trên bảng đồng hồ tắt đi thì em mới đạp phanh và đề nổ xe. Thật sự về mặt kỹ thuật, em không rõ liệu làm như vậy thì có tốt gì cho xe hay không nhưng mà thói quen này em đã duy trì từ lúc mới mua xe đến giờ. Em nghĩ nó cũng có mặt tốt, vì khi khởi động điện thì một số hệ thống sẽ bắt đầu vận hành và chuẩn bị cho việc đề nổ động cơ. Ngoài ra, tắt máy lạnh trước khi đề nổ cũng sẽ tốt cho ắc-quy hơn.[pagebreak][/pagebreak]
Nhờ một số bác có kinh nghiệm về kỹ thuật ô tô lý giải rõ hơn về vấn đề này để mọi người nắm kỹ hơn và sử dụng xe tốt hơn. Cảm ơn các bác.
Chiếc xe cũng vậy, trước khi khởi động thì cũng nên bật từng nấc 1, và trước khi khởi động cũng nên tắt những thứ ko cần thiết: máy lạnh, đèn đóm...để tải thấp nhất, nguồn chỉ cung cấp cho việc đề nổ, như vậy sẽ tốt cho accu và máy nổ.
Sau khi đề nổ 1 lúc, nguồn bắt đầu ổn định thì mới mở những tính năng cần thiết.
Tuy nhien, giữa cái lợi vs sự tiện lợi thì nhiều bác vẫn chọn sự tiện lợi hơn. Mấy ai làm được như bác đâu.
Mình thì không để ý đến chuyện đó. Lên xe đạp thắng + bấm start/stop+ tắt idoping stop.
Bác chơi Honda Win 100 à?Xe mình kick start, hóng
Em vào xe, đề nổ, bật điều hòa max, đi ra ngoài, hạ kính xuống để xả khí, kéo kính lên, đợi xe mát rồi vào. Cái xe nó phục vụ mình, hỏng thì sửa, sướng cái đã
Riêng dòng chevrolet có đề nổ từ xa, em thích chức năng này
Riêng dòng chevrolet có đề nổ từ xa, em thích chức năng này
Bác cho hỏi là khởi động điện thế nào hả? Ấn nút Start/Stop mà chưa đạp phanh à? Mình không rõ vụ này, nếu như vậy tốt hơn động cơ thì nên làm bác à...Của bền tại người mà. Xin cám ơn nhiềuVề nguyên tắc thì làm như bác là tốt, giống như cầu thủ bóng đá, trước khi đá phải khởi động trước cho nóng máy thì vô trận mới ko bị chuột rút.
Chiếc xe cũng vậy, trước khi khởi động thì cũng nên bật từng nấc 1, và trước khi khởi động cũng nên tắt những thứ ko cần thiết: máy lạnh, đèn đóm...để tải thấp nhất, nguồn chỉ cung cấp cho việc đề nổ, như vậy sẽ tốt cho accu và máy nổ.
Sau khi đề nổ 1 lúc, nguồn bắt đầu ổn định thì mới mở những tính năng cần thiết.
Tuy nhien, giữa cái lợi vs sự tiện lợi thì nhiều bác vẫn chọn sự tiện lợi hơn. Mấy ai làm được như bác đâu.
Hạng C
Em kết cách sử dụng của bác, xe hỏng chứ người ko thể hỏng :vEm vào xe, đề nổ, bật điều hòa max, đi ra ngoài, hạ kính xuống để xả khí, kéo kính lên, đợi xe mát rồi vào. Cái xe nó phục vụ mình, hỏng thì sửa, sướng cái đã
Riêng dòng chevrolet có đề nổ từ xa, em thích chức năng này
Bây giờ xe nào cũng chế đề nổ từ xa được hết bác, các bác có thích hay không thôi ah.
Hạng C
Bác ấn start 2 lần, đợi vài giây rồi đạp phanh ấn tiếp start lần nữaBác cho hỏi là khởi động điện thế nào hả? Ấn nút Start/Stop mà chưa đạp phanh à? Mình không rõ vụ này, nếu như vậy tốt hơn động cơ thì nên làm bác à...Của bền tại người mà. Xin cám ơn nhiều
Chỉnh sửa cuối:
Thao tác của bác như vậy là thừa nhé. Tất cả các xe đều ngắt toàn bộ hệ thống phụ tải như máy lạnh, đèn, ... để tập trung toàn bộ năng lượng cho việc khởi động.
Vậy nên, khi bác lên xe: đạp phanh (thắng) rồi để nổ.
Vậy nên, khi bác lên xe: đạp phanh (thắng) rồi để nổ.