Em thì khi vào chuồng vẫn có chủ bãi xe ra ngó giúp, vì chỗ đậu xe nằm ở góc trong cùng và lùi bên phải vào, vả lại bãi xe nhỏ, 2 xe để 1 chuồng lên ko cẩn thận thì mệt mình chứ mệt ai, ai nói lái yếu em nhận hết.....
bác ghé gara VUI tập de vài cái cho nó máu , de dốc và ngoài đường thì 2b vẫn phi ầm ầm
chỗ bác Vui tập de lên tay nhanh lắm, nhất là sân phía sau, luồn lách giữa 1 rừng 4b, sau đó là màn lùi dốc vượt chướng ngại vật, cài số lùi mà phải đạp mạnh ga mơi lên nổi, phi thẳng đít xe ra giữa xa lộ 2b.
Em gửi xe nhiều bãi, bãi nào cũng có người hướng dẫn nhưng chỉ giơ tay thôi ko vỗ tay vào xe. Em thì ko cần hướng dẫn, nhưng vẫn kệ họ.
Trước khi de vào chổ nào dù có người chỉ hay không, anh em chiu khó leo xuống đi một vòng ra sau, đoán chừng khoảng cách xe đến mức cần dừng, xem coi có những cọc sắt hoặc nắp cống bị bể có mấy cái râu đưa ra khó chịu lắm. mình làm như vậy thì thấy độ an toàn cao lắm.
chắc tuỳ ngườiEm thấy giữ xe ở Maximart Cộng Hòa cũng ok lắm mà,có bảo vệ coi xe mà giá chỉ có 10k/lượt.Mấy lần trướcem cũng lùi xe nhưng BV cũng hướng dẫn chứ đâu có gõ xe cộp cộp ...
Thật ra việc xinhan xe ra vào cũng có nhiều tình huống :
- Lái xe chuyên nghiệp hoặc có camera de thì khỏi cần xinhan hoặc chỉ cần chặn đường để xe ra đường tham gia giao thông
- Lái xe mới hoặc không có camera , cảm biến thì vẫn cần người biết cách để hướng dẫn xinhan
- Vào chỗ khó chật hẹp thì vẫn cần có người xi nhan.
- Một số không biết cứ đứng đằng sau xe xi nhan rất nguy hiểm
Các bác thảo luận thêm nhé
- Lái xe chuyên nghiệp hoặc có camera de thì khỏi cần xinhan hoặc chỉ cần chặn đường để xe ra đường tham gia giao thông
- Lái xe mới hoặc không có camera , cảm biến thì vẫn cần người biết cách để hướng dẫn xinhan
- Vào chỗ khó chật hẹp thì vẫn cần có người xi nhan.
- Một số không biết cứ đứng đằng sau xe xi nhan rất nguy hiểm
Các bác thảo luận thêm nhé
Lùi xe vào chuồng theo em là: Khó!
vì em thấy đa số:
- xe vào được chuồng rồi nhưng đậu méo xẹo có khả năng gây khó cho xe khác vào sau
- hoặc ép sát cửa tài xe đã đậu trước đó
Em luôn ghét mấy CCC đậu xe kiểu này!
Hướng dẫn xe vào chuồng: CÀNG KHÓ HƠN vì:
1. Người hướng dẫn không biết lái xe nên hướng dẫn cho người lái đánh vôlăng tào lao
2. Người hướng dẫn biết lái xe nhưng còn tùy vào trình lái và thói quen nên hướng dẫn cũng tào lao luôn (ví dụ việc đánh lái sống hay chết cũng góp phần vào việc "đập cửa" xe)
Em đã từng nói bảo vệ giữ xe ở tòa nhà làm việc cách hướng dẫn xe lùi vào chuồng:
1. Họ là người có bằng lái xe và đã được đào tạo cách lùi xe, vậy nên không cần nhắc họ lùi như thế nào, mình chỉ quan sát và cảnh báo họ nếu cảm thấy sắp có va chạm (ví dụ khoảng cách còn 40-50cm thì nên nói họ từ từ thôi, hoặc ra hiệu bằng tay về khoảng cách)
2. Luôn đứng về 1 bên, không đứng phía sau xe, nếu không, lỡ thằng kia bị chuột rút nó đạp ga (hoặc buông thắng) là mình dính luôn vào tường
Hướng dẫn lùi xe và người lái lùi xe nên: Từ từ thôi... Từ từ thôi!!!!
vì em thấy đa số:
- xe vào được chuồng rồi nhưng đậu méo xẹo có khả năng gây khó cho xe khác vào sau
- hoặc ép sát cửa tài xe đã đậu trước đó
Em luôn ghét mấy CCC đậu xe kiểu này!
Hướng dẫn xe vào chuồng: CÀNG KHÓ HƠN vì:
1. Người hướng dẫn không biết lái xe nên hướng dẫn cho người lái đánh vôlăng tào lao
2. Người hướng dẫn biết lái xe nhưng còn tùy vào trình lái và thói quen nên hướng dẫn cũng tào lao luôn (ví dụ việc đánh lái sống hay chết cũng góp phần vào việc "đập cửa" xe)
Em đã từng nói bảo vệ giữ xe ở tòa nhà làm việc cách hướng dẫn xe lùi vào chuồng:
1. Họ là người có bằng lái xe và đã được đào tạo cách lùi xe, vậy nên không cần nhắc họ lùi như thế nào, mình chỉ quan sát và cảnh báo họ nếu cảm thấy sắp có va chạm (ví dụ khoảng cách còn 40-50cm thì nên nói họ từ từ thôi, hoặc ra hiệu bằng tay về khoảng cách)
2. Luôn đứng về 1 bên, không đứng phía sau xe, nếu không, lỡ thằng kia bị chuột rút nó đạp ga (hoặc buông thắng) là mình dính luôn vào tường
Hướng dẫn lùi xe và người lái lùi xe nên: Từ từ thôi... Từ từ thôi!!!!