Crv em hôm tết cạ gầm hỏng bánh trước tí ti bơi cả 2 bánh trước không cách nào lên dc phải nhờ xe kéo kẹt đường gần nữa tiếng ngại muốn chếtEm đi CRV muốn AWD mà chả được nè.
Hồi xưa đi GLK đi đến Tôn Đức Thắng sụp hố ga (chỗ giờ đang làm cầu Thủ Thiêm 3) hên có AWD chứ không là kẹt xe rồi
Anh em trên này chưa hiểu rõ, mong bác giải thích giúp. Với lại những dòng xe này chả phải dòng xe off road hạng nặng mà đòi vào rừng lội suối.Cx5, cx8, crv, santafe, sorento... Toàn Awd giả cầy. Cho thêm tiền e cũng k lắp chứ đừng nói là mất thêm tiền.
Bác có một chút kiến thức sẽ hiểu điều e nói
@ chủ thớt: Mình vote AWD luôn nhé, vì có 50tr chả đáng vào đâu. Cái gì độ được chứ hệ dẫn động không độ được nhé. Ngoài ra, đi xe gia đình thì sao phải xoắn ba cái xăng cộ với bảo dưỡng? Bác chạy 5 năm sợ bán xe mất deps
em đã mua bản 1 cầu và đang hối hận đây bác, giá lúc mua thêm khoảng 60tr nữa là ngon rồi, có thể hơi hao xăng tí nhưng chạy vẫn phê hơn.Các bác cho em hỏi, em định mua CX8- AWD trên Mazda có làm tăng chí phí vận hành như tiêu hao nhiên liệu và sửa chữa bảo trì không ạ?
Em tạm tính như vầy:
AWD : +50.000.000 (SO VỚI FWD)
tiêu hao xăng AWD hơn FWD Khoảng 2 lít/100km: +35000000 (ở 100.000 km với giá xăng 20000 vnđ ở quá khứ)
Chi phí bảo dưỡng/bảo trì/sửa chữa dôi ra trong 5 năm AWD hơn FWD : +25.000.000 (có thể còn cao hơn)
Vậy thì trong khoảng 5 năm di chuyển, AWD ngốn thêm khoảng 100.000.000 so với FWD mà chức năng AWD thì chẳng mấy khi dùng tới vì CX-8 Chủ yếu là để đi đô thị, lâu lâu mới trèo đèo lội suối một ít. Vả lại đây còn là động cơ Xăng chứ không phải Diesel, hiệu năng của AWD chưa chắc đã tốt như Diesel mà tiêu hao phu trội lại còn cao hơn.
View attachment 2233477
Vậy theo các bác em có nên bỏ thêm 50.000.000 để mua AWD thay vì FWD ngay không? Vì mọi thứ khác đều giống chỉ có hệ dẫn động 2 cầu là khác thôi (à còn cân nặng của xe bị nặng thêm 150kg, sáng gầm giảm nữa).
Nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn ạ
em đã mua bản 1 cầu và đang hối hận đây bác, giá lúc mua thêm khoảng 60tr nữa là ngon rồi, có thể hơi hao xăng tí nhưng chạy vẫn phê hơn.Các bác cho em hỏi, em định mua CX8- AWD trên Mazda có làm tăng chí phí vận hành như tiêu hao nhiên liệu và sửa chữa bảo trì không ạ?
Em tạm tính như vầy:
AWD : +50.000.000 (SO VỚI FWD)
tiêu hao xăng AWD hơn FWD Khoảng 2 lít/100km: +35000000 (ở 100.000 km với giá xăng 20000 vnđ ở quá khứ)
Chi phí bảo dưỡng/bảo trì/sửa chữa dôi ra trong 5 năm AWD hơn FWD : +25.000.000 (có thể còn cao hơn)
Vậy thì trong khoảng 5 năm di chuyển, AWD ngốn thêm khoảng 100.000.000 so với FWD mà chức năng AWD thì chẳng mấy khi dùng tới vì CX-8 Chủ yếu là để đi đô thị, lâu lâu mới trèo đèo lội suối một ít. Vả lại đây còn là động cơ Xăng chứ không phải Diesel, hiệu năng của AWD chưa chắc đã tốt như Diesel mà tiêu hao phu trội lại còn cao hơn.
View attachment 2233477
Vậy theo các bác em có nên bỏ thêm 50.000.000 để mua AWD thay vì FWD ngay không? Vì mọi thứ khác đều giống chỉ có hệ dẫn động 2 cầu là khác thôi (à còn cân nặng của xe bị nặng thêm 150kg, sáng gầm giảm nữa).
Nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn ạ
sao lại hối hận vậy bác? bác gặp tình huống gì mà xe 1 cầu không giải quyết được hay sao ạ?em đã mua bản 1 cầu và đang hối hận đây bác, giá lúc mua thêm khoảng 60tr nữa là ngon rồi, có thể hơi hao xăng tí nhưng chạy vẫn phê hơn.
em đã mua bản 1 cầu và đang hối hận đây bác, giá lúc mua thêm khoảng 60tr nữa là ngon rồi, có thể hơi hao xăng tí nhưng chạy vẫn phê hơn.
Mà Phê hơn là phê hơn như thế nào ạ? em toàn thấy các bác trên này nói phê hơn nhưng mà không nói rõ là phê hơn như thế nào ? Vì em coi chỉ thấy AWD đi bám đường trơn trượt tốt hơn, đi đường xấu tốt hơn xíu chứ không nói Phê hơn thế nào cả !
xe em thì chưa gặp tình huống nào ko giải quyết được nhưng em chạy con ford 2 cầu thấy xe bốc hơn, cảm giác nó đầm xe hơn.Lúc mua sale nói nên mua 1 cầu cho tiết kiệm xăng nên em mua 1 cầu nhưng em nghĩ đã bỏ 1.5 tỷ thêm 50tr cũng ko vần đề gì.sao lại hối hận vậy bác? bác gặp tình huống gì mà xe 1 cầu không giải quyết được hay sao ạ?
Mà Phê hơn là phê hơn như thế nào ạ? em toàn thấy các bác trên này nói phê hơn nhưng mà không nói rõ là phê hơn như thế nào ? Vì em coi chỉ thấy AWD đi bám đường trơn trượt tốt hơn, đi đường xấu tốt hơn xíu chứ không nói Phê hơn thế nào cả !
bác nên đi thử con CX8 AWD xem ngon hơn thật không.xe em thì chưa gặp tình huống nào ko giải quyết được nhưng em chạy con ford 2 cầu thấy xe bốc hơn, cảm giác nó đầm xe hơn.Lúc mua sale nói nên mua 1 cầu cho tiết kiệm xăng nên em mua 1 cầu nhưng em nghĩ đã bỏ 1.5 tỷ thêm 50tr cũng ko vần đề gì.
Chứ Ford titanium có turbo mã lực lại cao hơn nên lúc nào cũng bốc hơn mà bác !
đầm xe thì do Ford Titanium nó nặng hơn bác ạ !
Đã là giả cầy có nghĩa là gần như k có tác dụng trong việc offroad, leo vỉa.Anh em trên này chưa hiểu rõ, mong bác giải thích giúp. Với lại những dòng xe này chả phải dòng xe off road hạng nặng mà đòi vào rừng lội suối.
@ chủ thớt: Mình vote AWD luôn nhé, vì có 50tr chả đáng vào đâu. Cái gì độ được chứ hệ dẫn động không độ được nhé. Ngoài ra, đi xe gia đình thì sao phải xoắn ba cái xăng cộ với bảo dưỡng? Bác chạy 5 năm sợ bán xe mất deps
Chạy tốc độ cao thì có tác dụng tý ti, k đủ để cảm nhận.
Lý do nó làm cái Awd giả cầy cũng chỉ là để thoả mãn sự lựa chọn thiếu hiểu biết của khách hàng.
Thật hả bác? em nghĩ cũng ko đến nổi thế chứ? các hãng Madza, Honda, Huyndai cũng lớn mà? làm ăn vậy người ta chửi chết?Đã là giả cầy có nghĩa là gần như k có tác dụng trong việc offroad, leo vỉa.
Chạy tốc độ cao thì có tác dụng tý ti, k đủ để cảm nhận.
Lý do nó làm cái Awd giả cầy cũng chỉ là để thoả mãn sự lựa chọn thiếu hiểu biết của khách hàng.
ai có thông tin gì về vụ này ko ạ?