Re:Các bác nào cho em camr nghĩ về RAV4 2009 đi huhu

75k thì dành cho sedan thì nhiều sự lựa chon hơn SUV đấy bác chủ thớt
75k thì nên cố thêm 1 tí chơi con Mer GLK LE 300 hay hơn, đẳng cấp thương hiệu, hộp số 7 cấp cái gì tronic đó ( ko biết nữa) nói tóm lại là tiên tiến nhất của mer
ngoài ra bác có thể chọn mấy em Prado chạy lướt cũng êm
 
Hạng C
16/4/07
716
253
63
45
ho chi minh city
ngoisao.net
Re:Các bác nào cho em camr nghĩ về RAV4 2009 đi huhu

rav4 3.5 2009 vẫn sản xuất chứ bác nhưng nhập về vn thuế cao quá nên các bác salon không dám nhập đó thôi
 
Hạng B2
19/1/07
211
1
18
Re:Các bác nào cho em camr nghĩ về RAV4 2009 đi huhu

Chào các bác
Lâu quá em lại mới vào, vì bận công việc nhiều, phần nữa em cũng chỉ có mỗi một cái xe, nên kiến thức về các xe khác không nhiều, ko dám bình luận, chỉ đứng ngoài hít hà mà thôi.
Nhân có thớt về RAV4, em lại ngứa ngáy muốn bình loạn một chút, có gì không phải mong các bác đừng bắn em.
RAV4 2009 thì em chưa đi, cũng chưa được xem xét bao giờ, nhưng em có chiếc RAV4 model 2008, bản base, 2.4 đã nâng cấp 4 mâm đúc 17", ghế da và làm lại giàn nhạc, thấy cũng tàm tạm cho nhu cầu của em, xe mua tháng 8 năm 2008, chạy được 6000 miles (tương đương 9,600km), sau đây là một vài nhận xét, đánh giá hết sức khách quan của em, ngõ hầu giúp bác Scorpion hay bác nào quan tâm đến dòng xe này có thêm thông tin trước khi mua xe.

Thứ nhất, về dòng xe: Đây là dòng small SUV, hay có người gọi là Cross-over SUV, ở VN, RAV4 đồng hạng về phân khúc và kích cỡ với Ford Escape, RAV4, Nissan X-trail hay sắp tới có thể là BMW X-1. Đó là em nói về phân khúc và kích cỡ thôi, còn giá cả không bàn đến. Ford hay CRV hay RAV4 đều là dạng xe được thiết kế với chỉ 5 chỗ ngồi, riêng RVA4 những chiếc nhập về VN thì có thêm 2 ghế nhỏ xíu phía sau, khi cần thì cũng có thể nhồi thêm 2 người nhưng rất ko thoải mái, bình thường gấp phẳng xuống sàn thì chứa được vô số đồ, cho nên có thể nói là RAV4 cũng chỉ là xe 5 chỗ, nhưng tính sử dụng linh hoạt hơn 1 chút. Các bác không nên so sánh RAV4 với Santa Fe hay Veracruz, vì bỏ ngoài chuyện tiền bạc, hai chiếc xe của Hyundai là SUV hạng trung và hạng lớn, so sánh sẽ rất là khập khiễng.

Về máy xe: RAV4 model 2008 có 2 loại động cơ là I4 2.4 và V6 3.5, giống hệt như máy Camry cho nên cũng chẳng có gì xa lạ gì với người Việt, dễ đi dễ sửa, dễ mua phụ tùng. Trải qua gần 10,000 km trên tất cả các địa hình (đi Đà Lạt, Phan Thiết, đi ở Vũng Tàu, đi kiểu rùa bò ở SG), em thấy đây là chiếc xe rất tiết kiệm nhiên liệu, đó có thể là ưu điểm chung của xe Nhật hay Toyota nói riêng, và đó là lý do vì sao người VN thường ưu ái, xe số tự động, với một tay lái 2 năm kinh nghiệm như em, tiêu tốn hết TB 9L/100 km (62.5 miles) là tương đối kinh tế, em tin rằng các tay lái nhiều kinh nghiệm có thể chạy ít hơn. Máy xe khá bốc, dễ dàng đạt được vận tốc 100-120 km, khi cần vượt cũng thoải mái, em kho biết nhu cầu "đua" củ các bác thế nào, chứ với em, và quan trọng là với cái hệ thống giao thông trời đánh nhà mình, 2.4 đã là quá đủ. Xe có loại 2WD và 4WD, chiếc em đi là 4WD, tuy phần lớn thời gian đi trong thành phố nhưng vẫn mua hai cầu vì chắc chắn sẽ có offroad, Caravan hay xuyên Việt, khi đó cần có một chiếc xe biết cày đúng nghĩa. Các bác lưu ý là khi chạy bình thường, xe chỉ chạy 1 cầu và không tiêu tốn thêm tí xăng nào.
Về thân xe/khung gầm: Kiểu dáng RAV4 tương đối hiền hòa, ko nhiều cá tính, mới nhìn thấy không thích, nhưng nhìn lâu thì thấy được, kiểu dáng lâu bị lạc hậu và nhìn chung cũng không thể làm đẹp hơn với một chiếc xe dòng nhỏ, có nhiều người không thích cái bánh treo phía sau, nhưng em lại thấy nhờ cái bánh đó mà dáng xe nhìn đỡ ngắn, có cá tính và "man" hơn. Ngoài ra nó giúp sàn xe phẳng, ko phải treo hai cái ghế hai bên như Innova. Kính xe phía sau vuốt ngược lên, thay vì phần lớn vuốt xuôi xuống khiến RAV4 cũng có những nét khác lạ với xe khác. Đèn pha là loại thường, ko sáng lắm, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều đèn Projector có mắt angel của Mỹ hay Đài Loan, gắn vào nhìn cũng hao hao BMW. Đèn sau xe thiết kế hài hòa, khá gọn nhưng có thể hơi bé chăng ? Cánh cửa sau thiết kế kiểu bản lề mở ngang giống Land Cruiser, khá bất tiện ở những nơi chật hẹp, và có khả năng cửa xệ xuống nếu sử dụng nhiều, bản lề ko chắc (đó là em đoán vậy, chưa thấy thực tế). Gầm xe nhìn từ phía sau khá thấp, hông xe rộng hơn phần thân nên nhìn dáng xe rất đầm và lỳ, gầm ko quá cao như Ford Everest nên êm ái hơn. Cách âm tốt nếu so với xe trong nước, cánh cửa nặng và khi đóng, tiếng sập cửa giống như đóng cửa tủ lạnh, điều đó chứng tỏ roong cao su tốt.

Về nội thất: Cũng giống như ngoại thất, nội thất xe nhìn khá đơn giản, ko có ấn tượng, đặc biệt những ai yêu thích nội thất xe sống động, màu mè chắc sẽ thất vọng, đặc biệt xe em là bản base nên vô lăng ko có phím tích hợp volume và blue tooth, giàn lạnh chỉnh cơ, ghế chỉnh tay và bọc nỉ. Tuy vậy, các chi tiết nhựa rất liền lạc, chắc đậm và nhìn ko rẻ rẻ giống mấy chiếc xe Korea (xin lỗi các bác đi xe Korea), tay nắm cửa to bản, cầm chắc tay. Nói tóm lại, ở thị trường Mỹ, RAV4 chỉ có giá trên 20K, là loại xe bình dân, cũng như Camry 2.4 nhập, nhìn rất sơ sài, các bác ko nên vì phải bỏ ra trên 60K mà than thở xe nhìn ko sang, vì đó không phải là xe sang, 2/3 số tiền của bác là thuế rùi, đâu phải là cho chiếc xe đâu ạ ?. Tuy vậy, xe cũng có đầy đủ các kết nối iPod, dàn CD, loa nghe ổn. Ghế rất linh hoạt và tư thế ngồi thoải mái, ko có cảm giác chống chếnh như khi lái các em SUV hàng khủng.

Về an toàn: Xe trang bị thắng ABS, EDB, túi khí cho tài và khách, túi khí hông (curtain air bag) giúp chống chấn thương khi bị lăn, có dây seat bealt thiết kế riêng cho trẻ em, bánh 17" khá to và đầm, khung sườn xe chắc chắn, ấn mạnh tay vào ko thấy ọp ẹp như xe làm ở Việt Nam. Hỗ trợ xuống dốc.

Một số nhược điểm của xe mà theo em cũng không quá quan trọng, ví dụ như ăng ten cứ gật gù ngay đầu xe, ko rút xuống được, có thể bị vặt mất, kính xe ko gập được (kể cả bản limited), máy lạnh điều hòa 1 vùng, tuy ko nóng nhưng ko thuận tiện (nghe nói model 2009 có 2 vùng rùi).

Lái xe, cũng giống như khi đi với bạn gái, thấy cô này cô kia đẹp, duyên, có cái hay hơn, nhìn thấy thích, nhưng cuối cùng vẫn hài lòng/hay phải hài lòng với những gì mình lựa chọn. Toyota là một thương hiệu xe mạnh ở VN cũng như trên thế giới, xe của họ ko đẳng cấp như Đức, ko cá tính như xe Mỹ, không lãng mạn như xe Pháp, nhưng bền, tốt, kinh tế, dễ mua dễ bán.

Chúc bác vui và mua được xe đẹp.
 
Hạng C
30/6/08
542
7
18
49
Thủ đô
Re:Các bác nào cho em camr nghĩ về RAV4 2009 đi huhu

Chỉ mất 1 buổi tối mà em đổi sang Cam, trong khi xem Rav4 mất gần 1 tháng. Tuy nhiên, nếu có thêm chiếc việt dã này chạy cũng hay đấy, nhất là cuối tuần đưa vợ con đi chơi.
 
Hạng C
26/10/07
502
471
63
37
Re:Các bác nào cho em camr nghĩ về RAV4 2009 đi huhu

vào box Hyundai-KIA , nghe ngóng mý bác chạy SantaFe nói chuyện xàm, rằng SF hơn hẳn con RAV4 này (nếu ko quan tâm về thương hiệu , thì giá tiền đó dư sức múc 1 em SF với đầy đủ tính năng hơn hẳn RAV4). Mý bác đó còn muốn lôi PRADO ra so sánh với SF là một 8 một 10 nữa đó ...(SF=8)