Chủ đề chia sẻ và giao lưu.
Bán xe hơi - có phải là nghề?
Bán xe hơi là một nghề có thể mang lại thu nhập cao nhưng đòi hỏi nhiều kỹ năng và nghị lực hơn các nghề khác. Trở ngại này khiến nhiều người cảm thấy khó khăn và thường xem đây như một công việc tạm thời. Nếu không xác định đây là một nghề, bạn sẽ không thể thăng tiến và thành công được. Bạn nên nhớ, nghề bán xe hơi đem lại cho bạn nhiều mối quan hệ tốt vì bạn sẽ giao tiếp với những người có địa vị tương đối cao trong xã hội. Cùng lúc, bạn cũng thu thập được những kiến thức về một loại mặt hàng đắt tiền, có giá trị được nhiều người xem trọng.
Tuy nhiên, đây là nghề vất vả và rất căng thẳng. Thời gian cứ trôi và việc bạn tồn tại được hay không dựa vào số xe bạn bán được. Nghiệt ngã nhưng nếu tuân thủ một số nguyên tắc của nghề, cơ hội thành công không phải là ít. Mới vào nghề, điểm quan trọng là bạn phải nỗ lực và kiên trì với những mục tiêu đã định. Bạn phải tập trung để tránh bị chán nản rồi buông trôi khi khách hàng lạnh nhạt hay không thích thú.
Xe hơi là một mặt hàng quá đắt tiền, không ai có thể quyết định vội vã cho dù có cần đến mấy. Bạn cần hiểu rõ về mặt hàng để có thể trả lời ngay cả những câu hỏi kỳ cục nhất của khách.
Như bất kỳ quan hệ giao dịch nào, bạn cần phải tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Bạn không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo thành ấn tượng đầu tiên do đó bạn nên có sẵn một số cách ứng xử khác nhau cho các khách hàng tiềm năng. Luôn tỏ ra quan tâm đến khách hàng một cách thành thực nhất, sự tự nhiên sẽ khiến bạn gây được thiện cảm của khách hàng, cho dù bạn chỉ tác động được phần nào đến suy nghĩ của họ. Hiểu được mong muốn của khách hàng: Nói chuyện, quan tâm, hỏi han để khách hàng nói và dần hướng cho khách hàng xác định được loại xe mà họ mong muốn. Sau đó giới thiệu kỹ hơn về tính năng của loại xe mà khách hàng đang muốn có. Mời khách hàng lái hoặc đi thử xe: Lúc này, cách bạn giới thiệu về tính năng sử dụng và những tiện ích riêng của chiếc xe lúc này là đặc biệt quan trọng. Xác định lại giá cả và ghi nhận mọi yêu cầu: Khi khách hàng đã bằng lòng, bạn cần phải ghi nhận rõ ràng mọi yêu cầu của khách về hóa đơn, cách giao xe, các khoản giảm giá, khuyến mãi và số tiền khách hàng cần phải trả. Rất nhiều người bán đã thất bại trong bước này khi tưởng rằng việc bán đã xong để rồi mất hẳn người khách hàng đó của mình chỉ vì một số thông tin không được rõ ràng hay thiếu chuẩn xác. Hãy "bảo dưỡng" các mối quan hệ: Hãy giữ liên lạc với khách hàng về chiếc xe không phải chỉ một lần mà là định kỳ hàng tháng một, cho họ biết là bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ khi họ cần.
Làm cho khách hàng hài lòng hơn cả mức họ nghĩ sẽ là vũ khí lợi hại giúp bạn thành công trong nghề này.
Theo Lao Động
Forum : [link]http://bacbaphi.com.vn.vn[/link]
" Người bán hàng giàu có là người có nhiều khách hàng là những người bạn và có nhiều hơn nữa những người bạn là khách hàng " ( SG Ford )