Chỉ là sự nhìn nhận một chiều từ một độc giả có gì mà căng thẳng chứ. Vấn đề không đơn giản theo kiểu TOY có thay đổi hay không mà là sự cạnh tranh gia tăng giữa các hãng xe khác nhau trên thị trường nói chung, như vậy thị phần của các hãng sẽ bị giảm xuống là một quy luật tất yếu.
Mình không thích TOY vì giá cao hơn so thị trường và hàng hót thì bị ăn lạc nên ghét, còn thực tế cho thấy không phải 5 năm mà 50 năm nữa tại dải đất hình chữ S còn TOY thì TOY vẫn là hãng xe lâu đời nhất tham gia thị trường Việt nên họ vẫn rất được lòng phần đông người tiêu dùng thích kiểu "ĂN CHẮC MẶC BỀN" đó.
Mình không thích TOY vì giá cao hơn so thị trường và hàng hót thì bị ăn lạc nên ghét, còn thực tế cho thấy không phải 5 năm mà 50 năm nữa tại dải đất hình chữ S còn TOY thì TOY vẫn là hãng xe lâu đời nhất tham gia thị trường Việt nên họ vẫn rất được lòng phần đông người tiêu dùng thích kiểu "ĂN CHẮC MẶC BỀN" đó.
Mỗi chiếc xe sang đến từ châu Âu được thiết kế rất phức tạp, bao gồm nhiều linh kiện cảm biến đo nhiệt độ, áp suất, gia tốc, điều hướng v.v…Nên chi phí sửa chữa và bảo hành của những chiếc xe sang vẫn luôn lớn hơn xe phổ thông gấp nhiều lần. Thầy nhắm Lexus và To có ko mà còn cãi Thầy.Đó k phải là nhận xét, đó là câu trả lời để chống chế và đỡ quê khi phóng viên hỏi ông ta tại sao xe BMW hư hỏng quá nhiều.
Vấn đề là Toyota nó cũng ít hõng hơn hẳn các hãng xe khác với các trang bị cả 2 đều có.
Theo doanh số tháng 8/2019
SUV/CUV lớn : Fortuner luôn đứng đầu bảng, nhưng Everest/Santa Fe tăng trưởng khá nhanh và đang bám sát
CUV 5c : (Toyota trống) hiện có Tucson/Kona và CX5 đầu bảng
PICK-UP : Hilux đang bị bỏ rơi khá xa so với các thương hiệu khác
MPV : Innova bị Xpander lấy vị trí đầu bảng
SEDAN C : Corolla đang ở vị trí khá xa so với M3, Cerato hay Elantra
SEDAN B : Vios vẫn đầu bảng với khoảng cách lớn so với Accent hạng 2
SEDAN A : Wigo đang ở vị trí khá xa so với i10 và cả Morning
Thống kê cho thấy Toyota không còn một mình một cõi như 10 năm trước đây, bởi sức cạnh tranh rất tốt của các thương hiệu khác, cả Nhật lẫn Hàn. Tên tuổi và chất lượng của Toyota toàn cầu không ai chối cãi,nhưng ở VN thì 5 năm nữa xe Toyota sẽ khó cạnh tranh (chính xác hơn là mất bớt thị phần) nếu không luôn thay đổi, cải tiến thêm về mẫu mã, trang thiết bị cũng như giá bán hợp lý (và thực tế thì Toyota đã có thay đổi, nhưng hình như chưa đủ)
P/s nhận xét cá nhân của một người thích Toy US, nhưng mua xe Mỹ và Hàn ở VN
Còn nhận xét trên tàu nhanh của đọc giả khác có tên Chung Nguyen Van có ý kiến trái ngược lại và hoài nghi về chất lượng xe Hàn so với xe Nhật, cụ thể: ‘’Chưa chắc, trào lưu thì chỉ có giới hạn thời gian. Tôi chỉ sợ chưa đủ 5 năm những chiếc xe Hyundai nhanh chóng xuống mã thì 9x hay 10x cũng lại chọn Toyota thôi. Cứ chịu khó quan sát những chiếc xe Hyundai sản xuất cách đây 5 năm xem nó tệ hại như thế nào’’ --> chắc độc giả này đang đi 2b
SUV/CUV lớn : Fortuner luôn đứng đầu bảng, nhưng Everest/Santa Fe tăng trưởng khá nhanh và đang bám sát
CUV 5c : (Toyota trống) hiện có Tucson/Kona và CX5 đầu bảng
PICK-UP : Hilux đang bị bỏ rơi khá xa so với các thương hiệu khác
MPV : Innova bị Xpander lấy vị trí đầu bảng
SEDAN C : Corolla đang ở vị trí khá xa so với M3, Cerato hay Elantra
SEDAN B : Vios vẫn đầu bảng với khoảng cách lớn so với Accent hạng 2
SEDAN A : Wigo đang ở vị trí khá xa so với i10 và cả Morning
Thống kê cho thấy Toyota không còn một mình một cõi như 10 năm trước đây, bởi sức cạnh tranh rất tốt của các thương hiệu khác, cả Nhật lẫn Hàn. Tên tuổi và chất lượng của Toyota toàn cầu không ai chối cãi,nhưng ở VN thì 5 năm nữa xe Toyota sẽ khó cạnh tranh (chính xác hơn là mất bớt thị phần) nếu không luôn thay đổi, cải tiến thêm về mẫu mã, trang thiết bị cũng như giá bán hợp lý (và thực tế thì Toyota đã có thay đổi, nhưng hình như chưa đủ)
P/s nhận xét cá nhân của một người thích Toy US, nhưng mua xe Mỹ và Hàn ở VN
Còn nhận xét trên tàu nhanh của đọc giả khác có tên Chung Nguyen Van có ý kiến trái ngược lại và hoài nghi về chất lượng xe Hàn so với xe Nhật, cụ thể: ‘’Chưa chắc, trào lưu thì chỉ có giới hạn thời gian. Tôi chỉ sợ chưa đủ 5 năm những chiếc xe Hyundai nhanh chóng xuống mã thì 9x hay 10x cũng lại chọn Toyota thôi. Cứ chịu khó quan sát những chiếc xe Hyundai sản xuất cách đây 5 năm xem nó tệ hại như thế nào’’ --> chắc độc giả này đang đi 2b
Xu hướng và sự cạnh tranh bắt nguồn từ việc thay đổi theo khách hàng. Cứ nhìn lĩnh vực Điện Gia Dụng, Điện Thoại và điện tử của Nhật thì thấy sự cố chấp và bảo thủ sẽ bị giết chết bới thị trường đến từ các đối thủ Hàn và Trung.
Xe hơi Nhật cũng sẽ chung số phận thôi. Chỉ có điều sẽ chậm hơn vì vòng đời sản phẩm này dài hơn.
Xe hơi Nhật cũng sẽ chung số phận thôi. Chỉ có điều sẽ chậm hơn vì vòng đời sản phẩm này dài hơn.
Mấy hãng khác bộ không tăng trưởng à, quan trọng là thị phần, mấy năm qua Toyota có mất thị phần không? Cái bánh bự hơn nhưng phần chia nhỏ hơn, uy tín cũng mất thì tự hào lắm nhỉ.5 năm trước bọn sít đơ và mấy cụ anti Toyota đã cả bài ca này rồi. Kết quả là năm nào nó cũng tăng trưởng từ 2 con số.
Tuy nhiên với thành công của RAV4 như hiện nay tại các thị trường mới như... Nhật Bản và tấn công vị trí thứ 2 Global của F-series, Toyota nên đưa nó về ĐNA đi chứ nhỉ.
Đạo đức kinh doanh thế nào mà để anti nhiều quá, người trẻ cũng không xem Toyota là lựa chọn đầu tiên.
Thôi cứ chờ xem vậy, ai ghét Toyota thì không bỏ tiền mua xe To thôi, như tôi đây.
Mỗi chiếc xe sang đến từ châu Âu được thiết kế rất phức tạp, bao gồm nhiều linh kiện cảm biến đo nhiệt độ, áp suất, gia tốc, điều hướng v.v…Nên chi phí sửa chữa và bảo hành của những chiếc xe sang vẫn luôn lớn hơn xe phổ thông gấp nhiều lần. Thầy nhắm Lexus và To có ko mà còn cãi Thầy.
Đang nói về tần suất hư hỏng, giờ lại bẻ qua chi phí rồi à cụ
Mấy hãng khác bộ không tăng trưởng à, quan trọng là thị phần, mấy năm qua Toyota có mất thị phần không? Cái bánh bự hơn nhưng phần chia nhỏ hơn, uy tín cũng mất thì tự hào lắm nhỉ.
Đạo đức kinh doanh thế nào mà để anti nhiều quá, người trẻ cũng không xem Toyota là lựa chọn đầu tiên.
Thôi cứ chờ xem vậy, ai ghét Toyota thì không bỏ tiền mua xe To thôi, như tôi đây.
K phải hãng nào cũng tăng trưởng tuyệt đối (số xe bán ra) nha cụ, như KIA đang giảm nha.
KIA có giảm thì phân khúc C cũng lấy khách hàng của Altis.K phải hãng nào cũng tăng trưởng tuyệt đối (số xe bán ra) nha cụ, như KIA đang giảm nha.
Sedan D như Camry nhu cầu ngày càng giảm, thậm chí các hãng không mặn mà phân khúc này.
Hilux thì tuột hậu thua Ranger, Innova bị Xpander vượt, Fortuner bị CUV lấy bớt thị phần
Wigo thì thua xa I10.
RAV4 khi nào đem về thì hãy mạnh miệng nói.
Ra đường giờ không còn thấy Toyota quá nhiều như trước nữa, đáng mừng làm sao. Cũng như xe Toyota giờ mất giá nhiều nên Fan Toy cũng giảm kha khá.