Người chọn xe Nhật vì máy, người chọn xe Hàn vì dáng và options. Xe Nhật ít đổi máy nên xe dáng nào cũng được. Xe Hàn thì dáng và options đổi liên tục, cái mới hấp dẫn hơn cái cũ nên xe Hàn mau demode.
Bởi vậy em mới hỏi anh chớ anh nói nó hơn mà ko nói nó hơn cái gì thì ai biết dcCụ đã ngồi lên và đi thử rồi mà còn bảo nó same same thì em còn biết nói gì nữa.
Mình comment để nói là mình rất thích comment của bạn.Nói về máy (engine) thì đúng là Nhật nó bền hơn: điều này đã được chứng minh qua thời gian và thực tế sử dụng của bản thân cũng như rất nhiều độc giả nhận xét. Vì lý do này mà xe của nó thường có giá cao hơn xe Hàn (mình không có ý chê bai hay dìm hàng, khi mua xe mình thích mẫu mã của Hàn nhưng quan trọng vẫn là độ bền nên đành chọn Nhật ...), dù xe nó trang bị ít hơn nhưng chung quy lại vẫn đủ đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách hàng nên xe họ vẫn bán rất tốt.
Còn về thiết kế lại là chuyện khác: Bác thử liên tưởng qua lĩnh vực thời trang xem - style càng model & hot thì càng nhanh thay đổi (hết thời), tới gần cuối vòng đời họ phải xả hàng giảm giá, ... rồi cho ra mẫu khác. Xe cũng vậy thôi - Mẫu xe Hàn rất hợp thời và bắt mắt (đẹp), phải nói nhìn là mê ngay, nhưng nhanh lỗi thời. Nói nhanh lỗi thời cũng không phải mà là do lỗi của thằng thiết kế => nó liên tục cho ra mẫu mới thì nhìn mẫu cũ nhiều rồi sẽ chán hơn mẫu mới là điều hết sức bình thường (không có mẫu mới thì mẫu cũ vẫn luôn đẹp).
Còn xe Nhật bác thấy có mấy hãng xe nhanh thay đổi về thiết kế? Bác nhìn con Camry xem nó thay đổi được những gì và bao nhiêu % qua 30 năm, nhưng cũng vì lý do này mà có nhiều người vẫn đem lòng yêu mến vì lý do "DÁNG XE KHÔNG BỊ LỖI THỜI" hihi. Rất nhiều mẫu xe của họ nằm trên đỉnh bảng xếp hạng doanh số tại VN đó bác.
Có lẽ các hãng xe khác cũng nên học theo cách TOY mà ít thay đổi thiết kế có khi lại phát tài ấy chứ.
Bác nói đúng nè, bàn gì cho mệt não lại cãi nhau vô duyên ko đáng heheh. Còn vế cuối xe hàn vs vinfast(tạm gọi là xe việt) thì e chắc chắn 100℅ đồ ngoại luôn hơn đồ việt và nhiều đồ việt vs mác liên doanh thì vẫn là việt, cứ có bàn tay việt sờ vào là e thấy chán chường rồi nên kịch bản vẫn là cũMà sao em thấy lạ, hình như các bác chủ thread muốn đăng nói về xe Nhật và Hàn là để câu view câu like quá hà, chứ cái vụ xe Hàn, xe Nhật này nói hàng ngàn lần rồi mà. Nói hoài nói mãi cũng thế thôi. Giờ nên bàn xe Hàn và xe Vinfast đi xe nào bền!!???
Tàu<hàn<nhật<đức/ý (việt chưa có cửa xếp vào) ^^
Kiểu dáng thì xe Nhật đè chết xe Hàn .Xe Hàn chỉ có 2 hãng là Kia,Huyndai còn xe Nhật lủ khủ Toyota,Honda, Nissan,Subaru,Mazda,Mitshubishi chưa kể Lexus/Acura hay InfinityMình vẫn thích xe Nhật hơn xe Hàn, bền dáng, chi phí bảo dưỡng thấp, ít hỏng vặt, nội thất thực dụng rộng rãi ngồi thoải mái.
Xe Hàn ở Mỹ câu khách bằng chế độ bảo hành 10 năm/100k dặm thì số lượng xe bán ra vẫn thua xe Nhật trong cùng phân khúc.Ví dụ trong phân khúc midsize sedan thì Sonata xách dép cho Toyota Camry và Honda Accord, Elantra xách dép cho Honda Civic và Toyota Corolla, KIA Sedona ngửi khói Toyota Sienna hay Honda Odysey
Ông anh m chạy taxi morning 3 năm 30 vạn mà máy móc chưa vấn đề gì nhéBac noi dung hom bua thay chiec i10 chay grab odo 165k roi ma may van em
Thằng nào bền hơn ở VN không phải thị trường xe hơi lâu đời nên mọi đánh giá ở VN chỉ là dựa trên cảm tính chứ làm gì có kết quả chính xác. Còn thực tế ở tại nước lớn như Mỹ thì người ta vẫn có thể chạy con Camry hay Accord, thậm chí là Land Cruiser cũ mèm chứ hiếm khi thấy ai đi xe Hàn date quá sâu.
Thị trường quyết định chất lượng của nó và người quyết định thị trường là người tiêu dùng. Cứ tranh luận cái nào bền hơn mà nhiều người không tự hỏi, tại sao sản phẩm của thằng Hàn luôn phải đặt mức giá rẻ hơn tụi Nhật vd: Sedona rẻ hơn Sienna, Sienna lại rẻ hơn Odyssey thế mà người tiêu dùng vẫn chọn Odyssey nhiều hơn Sedona trong khi mức giá chêch lệch nhiều thế?
Những người cứ khẳng định xe Hàn bền không kém gì xe Nhật thế suốt bao nhiêu năm cho đến tận giờ khi Hàn đã khẳng định được phần nào thương hiệu của mình, sao k tự hỏi vi sao nó k đặt giá ngang bằng luôn với xe Nhật mà cứ phải tự đặt mình rẻ hơn ở mỗi phân khúc? Câu trả lời là chính nhà sản xuất họ còn thấy mình phải bán đúng với giá trị vì nếu bán bằng giá mà giá trị không bằng đối thủ sẽ bị đào thải bởi người tiêu dùng (mình chứng cho rất nhiều sản phẩm của Nhật bán với mức giá không tương xứng giá trị bị người dùng ghẻ lạnh).
Cho nên xe nào bền hơn từ lâu xe Hàn đã có câu trả lời chẳng qua không ai hiểu, vì không ai kinh doanh lại bán sản phẩm tốt hơn đối thủ mà giá rẻ hơn, nếu thật sự giá rẻ và sản phẩm đó tốt hơn thì minh chứng là doanh số phải cao hơn chứ k thể thua đối thủ
Thị trường quyết định chất lượng của nó và người quyết định thị trường là người tiêu dùng. Cứ tranh luận cái nào bền hơn mà nhiều người không tự hỏi, tại sao sản phẩm của thằng Hàn luôn phải đặt mức giá rẻ hơn tụi Nhật vd: Sedona rẻ hơn Sienna, Sienna lại rẻ hơn Odyssey thế mà người tiêu dùng vẫn chọn Odyssey nhiều hơn Sedona trong khi mức giá chêch lệch nhiều thế?
Những người cứ khẳng định xe Hàn bền không kém gì xe Nhật thế suốt bao nhiêu năm cho đến tận giờ khi Hàn đã khẳng định được phần nào thương hiệu của mình, sao k tự hỏi vi sao nó k đặt giá ngang bằng luôn với xe Nhật mà cứ phải tự đặt mình rẻ hơn ở mỗi phân khúc? Câu trả lời là chính nhà sản xuất họ còn thấy mình phải bán đúng với giá trị vì nếu bán bằng giá mà giá trị không bằng đối thủ sẽ bị đào thải bởi người tiêu dùng (mình chứng cho rất nhiều sản phẩm của Nhật bán với mức giá không tương xứng giá trị bị người dùng ghẻ lạnh).
Cho nên xe nào bền hơn từ lâu xe Hàn đã có câu trả lời chẳng qua không ai hiểu, vì không ai kinh doanh lại bán sản phẩm tốt hơn đối thủ mà giá rẻ hơn, nếu thật sự giá rẻ và sản phẩm đó tốt hơn thì minh chứng là doanh số phải cao hơn chứ k thể thua đối thủ
Thiết nghĩ ad nên tập trung vào các bài mang lại giá trị nội dung hơn cho các users, hơn là tập trung tạo ra các topic khẩu chiến để câu view. Chủ đề này lặp đi lặp lại đến phát chán