bác cứ đọc lại cái bài thú vị của em xem em có chạy trên 100 không ạ?Nói chung những phát biểu của các bác đưa ra thiên về cảm tính nhiều hơn! Mà thôi cũng tùy mấy bác, bây giờ mấy bác có nói gì cũng được. Em chỉ thất vọng về thằng Toy 1 chút nhưng thấy thất vọng bởi cách suy nghĩ và phát biểu của các bác thì nhiều!Em biết các bác thích an toàn, thích có VSC điều đó thật là quí giá và đáng trân trọng nhưng phát biểu một cách cảm tính như vậy thì không tốt chút nào.Sự vật sự việc vận động trước mắt ta chưa chắc gì ta có thể hiểu và cảm nhận về nó một cách cảm tính như vậy được. Đôi điều chia sẽ với các bác!!!
Mr Quách Bạch Long nói:@ các bác còn lại: Trong triết học có khái niệm " lực lượng sản xuất phải phát triển thích hợp với quan hệ sản xuất" nôm na là hiểu rằng muốn đầu tư máy móc cho hiện đại thì trước tiên phải đầu tư trình độ của người lao động lên cho nó thích hợp cái đã.Thì cái chuyện VSC nó cũng tương tự như vậy.
Chà chà, Long làm anh nhớ lại cái luận văn tiến xĩ anh làm cách đây mấy chục năm . Nói chuyện triết với các anh đi Lexus BMW Audi Mercedes coi bộ khó, haha.
Lý luận LLSX và QHSX của Long như thế thì đúng là hỏng hết cơm cháo công dạy học của các thầy roài.
Lý luận cùa vào bác trên đây có ý bài Toy, chứ ko phải vấn đề VSC hay ko, vì quyền mua xe là từ khách hàng, chứ ko ai ép ai mua xe ô tô cả. Có bác rất hùng hồn nào là VSC cứu người nọ kia, nào là xe tôi có VSC. Có bác nào biết là khi nào thì VSC làm việc, và khi nào thì VSC...bó tay ko? Ranh giới giữa 2 cái này rất mong manh.
quan trọng là người cầm lái thôi, biết làm chủ tốc độ là được rồi. E thấy bây giờ xe ko có VSC chạy ngoài đường nhiều hơn xe có VSC.
Đã nói tai nạn thì xe nào cũng tai nạn chả riêng gì xe nào.mienhinh nói:Lý luận cùa vào bác trên đây có ý bài Toy, chứ ko phải vấn đề VSC hay ko, vì quyền mua xe là từ khách hàng, chứ ko ai ép ai mua xe ô tô cả. Có bác rất hùng hồn nào là VSC cứu người nọ kia, nào là xe tôi có VSC. Có bác nào biết là khi nào thì VSC làm việc, và khi nào thì VSC...bó tay ko? Ranh giới giữa 2 cái này rất mong manh.
Nhưng ở những thời khắc cần VSC và nếu có VSC thì chúng ta không lên bàn thờ thì sao?
Nếu bỏ ra thêm 2 ngàn để giảm thiểu nguy cơ thời khắc đó thì bác có bỏ không?
Còn những trường hợp lúc đó không cần thì em không nói.
Hay chúng ta chạy ẩu thì nói chi.
Ở những tình huống nếu có VSC xe có thể sẽ không lật, hay đâm vô ai đó thì nó có giá 1 mạng người. Đáng để đánh đổi không?
Còn đây là 1 cái xe thần thánh, là biểu tượng của dân VN. Nhưng họ lại cắt mất cái thiết bị an toàn. Vậy họ có xem trọng dân VN không?
Chúng ta dễ dàng tìm kiếm 1 vụ tai nạn do lật xe. Sẽ có bao nhiêu vụ vì thiếu VSC. Bao nhiêu vụ vậy thì bao nhiêu người lên bàn thờ!
100tr dân VN đang mong chờ những người như bác để làm thay đổi cục diện "người bán" và "người mua". Nhưng những phát biểu kiểu như vầy làm sao dân ta khá lên bằng anh bằng em đc.
Ông đi mua chiếc xe chỉ có ga, ghế và thắng thôi nhé, đừng đòi hỏi túi khí, ABS, VSC gì hết nhá. Cải cùn quá đi. Mình cũng fan toy đây (mình vẫn mua cam đây, không cải lại vợ vì bà ấy không cần biết cái VSC là chi chi, chỉ quan tâm khi đổi lại xe khác ít lỗ là ok ) nhưng nó cắt cái VSC trên con xe bạc tỷ thì chưởi nó đúng rồi còn gì.mienhinh nói:Lý luận cùa vào bác trên đây có ý bài Toy, chứ ko phải vấn đề VSC hay ko, vì quyền mua xe là từ khách hàng, chứ ko ai ép ai mua xe ô tô cả. Có bác rất hùng hồn nào là VSC cứu người nọ kia, nào là xe tôi có VSC. Có bác nào biết là khi nào thì VSC làm việc, và khi nào thì VSC...bó tay ko? Ranh giới giữa 2 cái này rất mong manh.
Like mạnh các phần cm của bác nguoiphutinh.
Last edited by a moderator:
Thông cảm cho Xí Quách đi các bác ơi, đang đi học đêm ở BK (chắc là tại chức hay chuyên tu gì gì đó ) nên kiến thức còn hạn chế, đang được bồi dưỡng.NYSE6868 nói:Mr Quách Bạch Long nói:@ các bác còn lại: Trong triết học có khái niệm " lực lượng sản xuất phải phát triển thích hợp với quan hệ sản xuất" nôm na là hiểu rằng muốn đầu tư máy móc cho hiện đại thì trước tiên phải đầu tư trình độ của người lao động lên cho nó thích hợp cái đã.Thì cái chuyện VSC nó cũng tương tự như vậy.
Chà chà, Long làm anh nhớ lại cái luận văn tiến xĩ anh làm cách đây mấy chục năm . Nói chuyện triết với các anh đi Lexus BMW Audi Mercedes coi bộ khó, haha.
Lý luận LLSX và QHSX của Long như thế thì đúng là hỏng hết cơm cháo công dạy học của các thầy roài.
Xe hạng trung, danh tiếng tầm cỡ như Toy Camry nhưng vẫn bị chi phối bởi những suy nghĩ hạn hẹp tại VN, bỏ VSC . Tiếc, tiếc....
Dĩ nhiên ai cũng biết là thằng GM đã cắt bỏ chức năng ESP của Captiva Maxx, và hãy nhìn những hậu quả mà hiện nay thằng GM Vit đang gánh chịu: Doanh số xe Captiva old từ vài trăm chiếc/1 tháng, thậm chí có lúc còn phải hối lộ vài ngàn USD cho sale để được mua xe!!! Đã cắm đầu đi xuống đến mức chỉ còn vài chục chiếc/tháng cho bản không có ESP (Cap Maxx),và hiện nay thì sao? bản Captiva 2012 gần như không có ai thèm ngó tới với doanh số chỉ vỏn vẹn vài chiếc/tháng! Điều này cũng thể hiện ở trình độ, sự hiểu biết kỹ thuật, sự quan tâm đúng mức về các tính năng an toàn, tính năng hỗ trợ của người dùng hãng GM cao hơn hẳn so với người dùng Toy, người dùng thông minh đã biết lập tức quay lưng với những sản phẩm chất lượng kém, không phù hợp với số tiền bỏ ra. Trường hợp Camry 2012 không có VSC cũng giống như vậy, có khác chăng là những người trình độ thấp, không am hiểu kỹ thuật, coi trọng đồng tiền hơn sự an toàn thì mới cố gắng bảo vệ cho sự bất hợp lý này!
Mr Quách Bạch Long nói:@ Lữ Bố: bác vẫn chưa chấp nhận cảnh Captiva GM của bác cũng là hãng tiên phong cắt bỏ ESP à?Thật sự là nó như vậy, sao bác không ý kiến gì nhỉ?Sao bác không thử hỏi xem bọn GM nó nghĩ gì mà làm thế?
...Trường hợp Camry 2012 không có VSC cũng giống như vậy, có khác chăng là những người trình độ thấp, không am hiểu kỹ thuật, coi trọng đồng tiền hơn sự an toàn thì mới cố gắng bảo vệ cho sự bất hợp lý này!
Bác này phân tích rất chuẩn
Bác này phân tích rất chuẩn
Bác nói rất hay, Option VSC có khi cả đời không xài tới một lần , nhưng chỉ cần một lần phát huy tác dụng đúng lúc cũng đáng giá cả một cuộc đời, thậm chí cứu được vài mạng người.nguoiphutinh nói:Đã nói tai nạn thì xe nào cũng tai nạn chả riêng gì xe nào.mienhinh nói:Lý luận cùa vào bác trên đây có ý bài Toy, chứ ko phải vấn đề VSC hay ko, vì quyền mua xe là từ khách hàng, chứ ko ai ép ai mua xe ô tô cả. Có bác rất hùng hồn nào là VSC cứu người nọ kia, nào là xe tôi có VSC. Có bác nào biết là khi nào thì VSC làm việc, và khi nào thì VSC...bó tay ko? Ranh giới giữa 2 cái này rất mong manh.
Nhưng ở những thời khắc cần VSC và nếu có VSC thì chúng ta không lên bàn thờ thì sao?
Nếu bỏ ra thêm 2 ngàn để giảm thiểu nguy cơ thời khắc đó thì bác có bỏ không?
Còn những trường hợp lúc đó không cần thì em không nói.
Hay chúng ta chạy ẩu thì nói chi.
Ở những tình huống nếu có VSC xe có thể sẽ không lật, hay đâm vô ai đó thì nó có giá 1 mạng người. Đáng để đánh đổi không?
Còn đây là 1 cái xe thần thánh, là biểu tượng của dân VN. Nhưng họ lại cắt mất cái thiết bị an toàn. Vậy họ có xem trọng dân VN không?
Chúng ta dễ dàng tìm kiếm 1 vụ tai nạn do lật xe. Sẽ có bao nhiêu vụ vì thiếu VSC. Bao nhiêu vụ vậy thì bao nhiêu người lên bàn thờ!
100tr dân VN đang mong chờ những người như bác để làm thay đổi cục diện "người bán" và "người mua". Nhưng những phát biểu kiểu như vầy làm sao dân ta khá lên bằng anh bằng em đc.