Em vẫn thường xuyên chạy MT không chỉ không có VSC mà cũng chẳng có cả ABS... ở đường đồi núi!
Lên 1 cái xe, chạy 1 lúc sẽ cảm nhận được luôn nó sẽ làm được cái gì. Cố gắng giữ đừng vượt quá khả năng của nó, trước khi đi cũng nên kiểm tra phanh và lốp xe. Có các tiện ích như VSC thì vào đường trơn, khúc cua chạy nhanh được hơn chút, không có thì chạy chậm hơn chút... giữ được trong giới hạn sẽ tránh được nhiều phiền phức.
Nhưng cũng đừng bao giờ tin với VSC bất ngờ bị 1 cái 2B tạt mặt mà tránh được như trong các clips quảng cáo. Em không nói đường hẹp, đang đổ đèo ở khúc cua gấp vòng về phía trái mà bất ngờ gặp 1 cái xe đối diện bò lên lấn rất sâu sang làn mình mà tốc độ lại đang cao (60 chẳng hạn)... Ở những chỗ khuất tầm nhìn đó em cứ giảm tốc độ và luôn đề phòng mấy ông "mở cua" như vậy, vì chưa đủ khả năng bắt chước máy bác xe khách chạy nếu tỳ tay ở cửa sổ có khi cũng cụt theo cái xe đối diện mà xe họ cũng chẳng có cái gì hết ngoài ga, côn phanh, nhiều khi phanh của họ lại cũng chẳng được an toàn!
Lên 1 cái xe, chạy 1 lúc sẽ cảm nhận được luôn nó sẽ làm được cái gì. Cố gắng giữ đừng vượt quá khả năng của nó, trước khi đi cũng nên kiểm tra phanh và lốp xe. Có các tiện ích như VSC thì vào đường trơn, khúc cua chạy nhanh được hơn chút, không có thì chạy chậm hơn chút... giữ được trong giới hạn sẽ tránh được nhiều phiền phức.
Nhưng cũng đừng bao giờ tin với VSC bất ngờ bị 1 cái 2B tạt mặt mà tránh được như trong các clips quảng cáo. Em không nói đường hẹp, đang đổ đèo ở khúc cua gấp vòng về phía trái mà bất ngờ gặp 1 cái xe đối diện bò lên lấn rất sâu sang làn mình mà tốc độ lại đang cao (60 chẳng hạn)... Ở những chỗ khuất tầm nhìn đó em cứ giảm tốc độ và luôn đề phòng mấy ông "mở cua" như vậy, vì chưa đủ khả năng bắt chước máy bác xe khách chạy nếu tỳ tay ở cửa sổ có khi cũng cụt theo cái xe đối diện mà xe họ cũng chẳng có cái gì hết ngoài ga, côn phanh, nhiều khi phanh của họ lại cũng chẳng được an toàn!
Last edited by a moderator: