Tập Lái
21/6/12
37
3
8
Em vẫn thường xuyên chạy MT không chỉ không có VSC mà cũng chẳng có cả ABS... ở đường đồi núi!
Lên 1 cái xe, chạy 1 lúc sẽ cảm nhận được luôn nó sẽ làm được cái gì. Cố gắng giữ đừng vượt quá khả năng của nó, trước khi đi cũng nên kiểm tra phanh và lốp xe. Có các tiện ích như VSC thì vào đường trơn, khúc cua chạy nhanh được hơn chút, không có thì chạy chậm hơn chút... giữ được trong giới hạn sẽ tránh được nhiều phiền phức.
Nhưng cũng đừng bao giờ tin với VSC bất ngờ bị 1 cái 2B tạt mặt mà tránh được như trong các clips quảng cáo. Em không nói đường hẹp, đang đổ đèo ở khúc cua gấp vòng về phía trái mà bất ngờ gặp 1 cái xe đối diện bò lên lấn rất sâu sang làn mình mà tốc độ lại đang cao (60 chẳng hạn)... Ở những chỗ khuất tầm nhìn đó em cứ giảm tốc độ và luôn đề phòng mấy ông "mở cua" như vậy, vì chưa đủ khả năng bắt chước máy bác xe khách chạy nếu tỳ tay ở cửa sổ có khi cũng cụt theo cái xe đối diện mà xe họ cũng chẳng có cái gì hết ngoài ga, côn phanh, nhiều khi phanh của họ lại cũng chẳng được an toàn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
coolpix8700 nói:
Em vẫn thường xuyên chạy MT không chỉ không có VSC mà cũng chẳng có cả ABS... ở đường đồi núi!
Lên 1 cái xe, chạy 1 lúc sẽ cảm nhận được luôn nó sẽ làm được cái gì. Cố gắng giữ đừng vượt quá khả năng của nó, trước khi đi cũng nên kiểm tra phanh và lốp xe. Có các tiện ích như VSC thì vào đường trơn, khúc cua chạy nhanh được hơn chút, không có thì chạy chậm hơn chút... giữ được trong giới hạn sẽ tránh được nhiều phiền phức.
Nhưng cũng đừng bao giờ tin với VSC bất ngờ bị 1 cái 2B tạt mặt mà tránh được như trong các clips quảng cáo. Em không nói đường hẹp, đang đổ đèo ở khúc cua gấp vòng về phía trái mà bất ngờ gặp 1 cái xe đối diện bò lên lấn rất sâu sang làn mình mà tốc độ lại đang cao (60 chẳng hạn)... Ở những chỗ khuất tầm nhìn đó em cứ giảm tốc độ và luôn đề phòng mấy ông "mở cua" như vậy, vì chưa đủ khả năng bắt chước máy bác xe khách chạy nếu tỳ tay ở cửa sổ có khi cũng cụt theo cái xe đối diện mà xe họ cũng chẳng có cái gì hết ngoài ga, côn phanh, nhiều khi phanh của họ lại cũng chẳng được an toàn!
Phát biểu chả có lợi ịch gì cho xã hội. Câm luôn thì tốt hơn.
Mấy thằng kỹ sư nó ăn hết cơm hết gạo nghỉ ra cái VSC để dùng chứ không để ngó.
Bữa nào lên Đà Lạt vô Làng Cù lần nhưng nhớ giữ kiêm đồng hồ ở 60 là biết ngay ấy mà.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
nguoiphutinh nói:
Phát biểu chả có lợi ịch gì cho xã hội. Câm luôn thì tốt hơn.
Mấy thằng kỹ sư nó ăn hết cơm hết gạo nghỉ ra cái VSC để dùng chứ không để ngó.
Bữa nào lên Đà Lạt vô Làng Cù lần nhưng nhớ giữ kiêm đồng hồ ở 60 là biết ngay ấy mà.
Cụ hơi nóng tính, và có sự nhầm lẫn ở đây:
- VSC chưa phải là đỉnh, trên nó còn có VDIM, rồi cảnh báo chệch làn, cảnh báo sớm, rồi duy trì khoảng cách xe (tự động giảm ga và phanh khi quá gần xe khác...), còn rất nhiều hệ thống an toàn phụ trợ khác nữa, nhưng quyết định, e nhắc lại, vẫn là người lái, vì hệ thống điện tử (management) có giới hạn và có thể trục trặc bất kỳ.
- Tất cả những trang bị trên xe của nhà sx mà mấy thằng kỹ sư nó nghĩ ra, trước hết là để bán xe, vì lợi nhuận, chứ không phải chỉ vì an toàn.
- Nếu chỉ vì an toàn, thì đó là việc của các cơ quan kiểm định thuộc chính phủ, ví dụ NTHSA - CQATGT Mỹ.
- Không ai bắt cụ giữ 60km/h khi đường xấu, trơn hay cua gấp. VSC có thể làm việc ở 60km/h cua gấp, nhưng cũng có thể bất lực khi lên 63km/h ( không có hệ thống nào chống lại được các định luật về vật lý, trong trường hợp này là lực ly tâm), vì khi đó lực ly tâm tác động lên xe mạnh và nhanh hơn tốc độ phản ứng của VSC/ESP, xe vẫn tèo.
E ủng hộ chuyện xe có VSC, nhưng không có VSC, thì vẫn có thể lái xe an toàn, và không nên coi VSC là bùa hộ mạng. Vẫn có nhiều sự lựa chọn cho các cụ.
Lợi ích cho xã hội, là ở việc làm và đóng góp, chứ ko phải ở phát biểu, cụ ạ.
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Clip này là do Toyota chứng minh VSC với không có VSC khác nhau như thế nào nhé

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=wZ8pNpM9wZc[/tube]

Chính vì thế nên Toyota Việt Nam chẳng bao giờ làm cái buổi test xe như Mer, BMW, Audi từng làm ở sân bay Tân Sơn Nhất
 
5/7/12
1.083
6
38
WHITE TIGER nói:
mienhinh nói:
Bác nghĩ e thế nào, chả quan trọng, e happy với bản thân e, và cũng ko xin bác đâu. E thấy linh tinh quá thì lên tiếng, vậy thôi! xe e cũng có VSC, nhưng e vẫn lái như là ko có VSC.
Cứ đổ đèo dưới 60km/h trong vạch liền là thấy khác nhau giữa xe có và xe không có
xe em có VSC hay không mà gặp mấy khúc cua tay áo thì cũng phải giảm xuống 30 -40 cho nó lành :D. Kiểu như trên cầu vượt Cát Lái ấy :D
 
5/7/12
1.083
6
38
mienhinh nói:
nguoiphutinh nói:
Phát biểu chả có lợi ịch gì cho xã hội. Câm luôn thì tốt hơn.
Mấy thằng kỹ sư nó ăn hết cơm hết gạo nghỉ ra cái VSC để dùng chứ không để ngó.
Bữa nào lên Đà Lạt vô Làng Cù lần nhưng nhớ giữ kiêm đồng hồ ở 60 là biết ngay ấy mà.
Cụ hơi nóng tính, và có sự nhầm lẫn ở đây:
- VSC chưa phải là đỉnh, trên nó còn có VDIM, rồi cảnh báo chệch làn, cảnh báo sớm, rồi duy trì khoảng cách xe (tự động giảm ga và phanh khi quá gần xe khác...), còn rất nhiều hệ thống an toàn phụ trợ khác nữa, nhưng quyết định, e nhắc lại, vẫn là người lái, vì hệ thống điện tử (management) có giới hạn và có thể trục trặc bất kỳ.
- Tất cả những trang bị trên xe của nhà sx mà mấy thằng kỹ sư nó nghĩ ra, trước hết là để bán xe, vì lợi nhuận, chứ không phải chỉ vì an toàn.
- Nếu chỉ vì an toàn, thì đó là việc của các cơ quan kiểm định thuộc chính phủ, ví dụ NTHSA - CQATGT Mỹ.
- Không ai bắt cụ giữ 60km/h khi đường xấu, trơn hay cua gấp. VSC có thể làm việc ở 60km/h cua gấp, nhưng cũng có thể bất lực khi lên 63km/h ( không có hệ thống nào chống lại được các định luật về vật lý, trong trường hợp này là lực ly tâm), vì khi đó lực ly tâm tác động lên xe mạnh và nhanh hơn tốc độ phản ứng của VSC/ESP, xe vẫn tèo.
E ủng hộ chuyện xe có VSC, nhưng không có VSC, thì vẫn có thể lái xe an toàn, và không nên coi VSC là bùa hộ mạng. Vẫn có nhiều sự lựa chọn cho các cụ.
Lợi ích cho xã hội, là ở việc làm và đóng góp, chứ ko phải ở phát biểu, cụ ạ.
em thích nhất câu này của bác.Giờ em đang tự hỏi là nếu lật ngược lại vấn đề , chuyên k có VSC các bác đem lên đây bàn có tác động được gì hông?Có chút áp phe nào bắt thằng Toy cũng như mấy thằng khác phải trang bị VSC không?Nếu có thì mấy bác làm ơn phân tích ra , em hứa nếu có áp phe thật thì em sẽ tham gia với mấy cụ, còn không thì tốt nhất im lặng để tránh tranh cãi vô bổ :D
 
Hạng B2
28/4/12
151
41
28
Mr Quách Bạch Long nói:
mienhinh nói:
nguoiphutinh nói:
Phát biểu chả có lợi ịch gì cho xã hội. Câm luôn thì tốt hơn.
Mấy thằng kỹ sư nó ăn hết cơm hết gạo nghỉ ra cái VSC để dùng chứ không để ngó.
Bữa nào lên Đà Lạt vô Làng Cù lần nhưng nhớ giữ kiêm đồng hồ ở 60 là biết ngay ấy mà.
Cụ hơi nóng tính, và có sự nhầm lẫn ở đây:
- VSC chưa phải là đỉnh, trên nó còn có VDIM, rồi cảnh báo chệch làn, cảnh báo sớm, rồi duy trì khoảng cách xe (tự động giảm ga và phanh khi quá gần xe khác...), còn rất nhiều hệ thống an toàn phụ trợ khác nữa, nhưng quyết định, e nhắc lại, vẫn là người lái, vì hệ thống điện tử (management) có giới hạn và có thể trục trặc bất kỳ.
- Tất cả những trang bị trên xe của nhà sx mà mấy thằng kỹ sư nó nghĩ ra, trước hết là để bán xe, vì lợi nhuận, chứ không phải chỉ vì an toàn.
- Nếu chỉ vì an toàn, thì đó là việc của các cơ quan kiểm định thuộc chính phủ, ví dụ NTHSA - CQATGT Mỹ.
- Không ai bắt cụ giữ 60km/h khi đường xấu, trơn hay cua gấp. VSC có thể làm việc ở 60km/h cua gấp, nhưng cũng có thể bất lực khi lên 63km/h ( không có hệ thống nào chống lại được các định luật về vật lý, trong trường hợp này là lực ly tâm), vì khi đó lực ly tâm tác động lên xe mạnh và nhanh hơn tốc độ phản ứng của VSC/ESP, xe vẫn tèo.
E ủng hộ chuyện xe có VSC, nhưng không có VSC, thì vẫn có thể lái xe an toàn, và không nên coi VSC là bùa hộ mạng. Vẫn có nhiều sự lựa chọn cho các cụ.
Lợi ích cho xã hội, là ở việc làm và đóng góp, chứ ko phải ở phát biểu, cụ ạ.
em thích nhất câu này của bác.Giờ em đang tự hỏi là nếu lật ngược lại vấn đề , chuyên k có VSC các bác đem lên đây bàn có tác động được gì hông?Có chút áp phe nào bắt thằng Toy cũng như mấy thằng khác phải trang bị VSC không?Nếu có thì mấy bác làm ơn phân tích ra , em hứa nếu có áp phe thật thì em sẽ tham gia với mấy cụ, còn không thì tốt nhất im lặng để tránh tranh cãi vô bổ :D
Vậy bác nghĩ hồi Toy phải triệu hồi hàng loạt xe bị lỗi chân ga thì dư luận người tiêu dùng có "áp phe" không? Chính vì cái thói im lặng, huề cả làng của người Việt mình đã làm xuất hiện biết bao thói hư tật xấu trong xã hội từ tham nhũng đến xả rác! Quả thật chưa thấy nơi nào khôi hài như Việt Nam mình, bỏ ra hơn 45 000$ mà thằng Toy nó cắt cái thiết bị an toàn tiêu chuẩn, nhưng vẫn ôm nhau mừng rơn. Ôi người Việt!
 
5/7/12
1.083
6
38
cái vụ lỗi chân ga đó dư luận cũng áp phe dữ lắm, chính bản thân thằng Toy VN cũng phải làm cái gì đó để trấn an dư luận ( em không nhớ rõ).Nhưng lúc đó dư luận có cái lý của họ chứ không phải ... cảm tính như trên cái thớt này. Em nhấn mạnh là các bác chỉ phán theo cảm tính mà chả có cơ sở nào cả!
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
mienhinh nói:
nguoiphutinh nói:
Phát biểu chả có lợi ịch gì cho xã hội. Câm luôn thì tốt hơn.
Mấy thằng kỹ sư nó ăn hết cơm hết gạo nghỉ ra cái VSC để dùng chứ không để ngó.
Bữa nào lên Đà Lạt vô Làng Cù lần nhưng nhớ giữ kiêm đồng hồ ở 60 là biết ngay ấy mà.
Cụ hơi nóng tính, và có sự nhầm lẫn ở đây:
- VSC chưa phải là đỉnh, trên nó còn có <span style=""color: #0000ff;"">VDIM</span>, <span style=""color: #0000ff;"">rồi cảnh báo chệch làn, cảnh báo sớm, rồi duy trì khoảng cách xe (tự động giảm ga và phanh khi quá gần xe khác...), </span>còn rất nhiều hệ thống an toàn phụ trợ khác nữa, nhưng quyết định, e nhắc lại, vẫn là người lái, vì hệ thống điện tử <span style=""background-color: #ffffff;"">(management)</span> có giới hạn và có thể trục trặc bất kỳ. <span style=""color: #ff0000;"">==> Phần này là option bác ơi</span>
- <span style=""color: #0000ff;"">Tất cả những trang bị trên xe của nhà sx mà mấy thằng kỹ sư nó nghĩ ra</span>, <span style=""color: #0000ff;"">trước hết là[style="background-color: #ffffff;"] để bán xe,</span> vì lợi nhuận, chứ không phải chỉ vì an toàn. <span style=""color: #ff0000;"">==> Bác nói như thế thì theo em bác chưa biết gì về ô tô cả </span>[/style]
- Nếu chỉ vì an toàn, thì đó là việc của các cơ quan kiểm định thuộc chính phủ, ví dụ NTHSA - CQATGT Mỹ.
- Không ai bắt cụ giữ 60km/h khi đường xấu, trơn hay cua gấp. VSC có thể làm việc ở 60km/h cua gấp, nhưng cũng có thể bất lực khi lên 63km/h ( không có hệ thống nào chống lại được các định luật về vật lý, trong trường hợp này là lực ly tâm), vì khi đó lực ly tâm tác động lên xe mạnh và nhanh hơn tốc độ phản ứng của VSC/ESP, xe vẫn tèo.
E ủng hộ chuyện xe có VSC, nhưng không có VSC, thì vẫn có thể lái xe an toàn, và không nên coi VSC là bùa hộ mạng. Vẫn có nhiều sự lựa chọn cho các cụ.
Lợi ích cho xã hội, là ở việc làm và đóng góp, chứ ko phải ở phát biểu, cụ ạ.
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Mr Quách Bạch Long nói:
cái vụ lỗi chân ga đó dư luận cũng áp phe dữ lắm, chính bản thân thằng Toy VN cũng phải làm cái gì đó để trấn an dư luận ( em không nhớ rõ).Nhưng lúc đó dư luận có cái lý của họ chứ không phải ... cảm tính như trên cái thớt này.<span style=""color: #0000ff;""> Em nhấn mạnh là các bác chỉ phán theo cảm tính mà chả có cơ sở nào cả</span>!

Không có cơ sở sao Toyota đến bây giờ vẫn còn triệu hồi xe để sửa ( tại thị trường Bắc Mỹ nhé )
Bác Quách càng lý sự thì thấy càn cùn