Hạng B2
28/9/11
147
20
18
TP.HCM
www.toyotasaigon-tesc.com
battuh nói:
Bác nói thế thì chẳng lẽ khi xe vào một ổ gà hay ổ voi thì hệ thống VSC không có tác dụng để ổn định thân xe à?
Ổn định thân xe là ổn định trong trường hợp vào cua, tránh hiện tượng mất lái. Còn trường hợp bác nói ổ gà ổ voi thì em chưa nghe bao giờ. Nếu bác thấy có thì bác chứng minh cho anh em mở rộng tầm mắt!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
23/8/12
43
2
6
Bình thường đang đi trên mặt đường bằng phẳng thì xe lao xuống 1 ổ gà, lúc này rõ ràng xe bị mất thăng bằng và hệ thống cân bằng điện tử trên xe sẽ kích hoạt và mặc dù có thể người lái vẫn giữ nguyên chân ga do chưa kịp phản ứng nhưng công suất động cơ sẽ giảm xuống làm cho việc chạy xe được an toàn hơn. VSC đâu chỉ có tác dụng mỗi lúc vào cua đâu.
 
Hạng B2
1/3/11
182
0
16
42
Quách Bạch Long nói:
thì bởi vậy, ở VN mình có đường nào cho chạy tốc độ cao >100 đâu. Ôm cua cũng toàn bò từ từ chứ đâu dám bo cua ẩu, nên thành ra VSC cũng là thứ gì đó xa xỉ!!!
Tuy rằng ở VN bác ko vào cua ở tốc độ trên 80-100km/h, ở đường Châu Âu cũng chẳng ai vào cua ở tốc độ này nếu cua quá gấp khúc. Nhưng Bác có nghĩ rằng nếu bác đang chạy với tốc độ 80 km/h mà gặp tình huống bất ngờ bác phải đánh lái để tránh thì lúc đó nếu ko có VSC sẽ như thế nào?..
Nếu dòng Cam cũ không có VSC thì Cam mới ko có cũng ko cần bàn, vì đời trước có mà đời sau không có thì mới nói là Toy xem thường dân Việt. Em cũng đang đi Cam 2.4G, bây giờ bỏ ra 1,2 tỷ mà lấy con xe sự an toàn còn thua civic 2.0 đời mới.
 
Hạng B2
1/3/11
182
0
16
42
battuh nói:
Bác nói thế thì chẳng lẽ khi xe vào một ổ gà hay ổ voi thì hệ thống VSC không có tác dụng để ổn định thân xe à?

Em xin trích dẫn từ wikipedia về Stability Control cho các bác khỏi cải nhau

During normal driving, ESC works in the background and continuously monitors steering and vehicle direction. It compares the driver's intended direction (determined through the measured steering wheel angle) to the vehicle's actual direction (determined through measured lateral acceleration, vehicle rotation (yaw), and individual road wheel speeds).
ESC intervenes only when it detects a probable loss of steering control, i.e. when the vehicle is not going where the driver is steering.[18][/sup] This may happen, for example, when skidding during emergency evasive swerves, understeer or oversteer during poorly judged turns on slippery roads, or hydroplaning. ESC may also intervene in an unwanted way during high-performance driving, because steering input may not always be directly indicative of the intended direction of travel (i.e. controlled drifting). ESC estimates the direction of the skid, and then applies the brakes to individual wheels asymmetrically in order to create torque about the vehicle's vertical axis, opposing the skid and bringing the vehicle back in line with the driver's commanded direction. Additionally, the system may reduce engine power or operate the transmission to slow the vehicle down. ESC can work on any surface, from dry pavement to frozen lakes.[19][/sup][20][/sup] It reacts to and corrects skidding much faster and more effectively than the typical human driver, often before the driver is even aware of any imminent loss of control.[21][/sup] In fact, this led to some concern that ESC could allow drivers to become overconfident in their vehicle's handling and/or their own driving skills. For this reason, ESC systems typically inform the driver when they intervene, so that the driver knows that the vehicle's handling limits have been approached. Most activate a dashboard indicator light and/or alert tone; some intentionally allow the vehicle's corrected course to deviate very slightly from the driver-commanded direction, even if it is possible to more precisely match it.[22][/sup]
Indeed, all ESC manufacturers emphasize that the system is not a performance enhancement nor a replacement for safe driving practices, but rather a safety technology to assist the driver in recovering from dangerous situations. ESC does not increase traction, so it does not enable faster cornering (although it can facilitate better-controlled cornering). More generally, ESC works within inherent limits of the vehicle's handling and available traction between the tires and road. A reckless maneuver can still exceed these limits, resulting in loss of control. For example, in a severe hydroplaning scenario, the wheels that ESC would use to correct a skid may not even initially be in contact with the road, reducing its effectiveness.

Các bác đi xe hơi vì sự an toàn là trên hết.
According to Insurance Institute for Highway Safety and the U.S. National Highway Traffic Safety Administration, <span style=""color: #800000;"">one-third of fatal accidents could have been prevented by the technology.</span>
 
Hạng B2
28/9/11
147
20
18
TP.HCM
www.toyotasaigon-tesc.com
Vehicle Stability Control (VSC) [sup][1][/sup]</h2> VSC helps prevent wheelslip and loss of traction by reducing engine power and applying brake force to the wheels that need it. (Figure 1)
Front wheelslip can occur when the front wheels lose traction during cornering and begin to drift toward the outside of the turn. (Figure 2) Rear wheelslip can occur when the rear wheels lose traction and cause the vehicle to slide around. (Figure 3)
Toyota’s VSC monitors your steering angle and the direction your vehicle is actually traveling and senses when your front or rear wheels begin to slip.
When it senses this loss of traction or slip, VSC reduces engine power and applies braking to the individual wheels that need it to help correct the slip and keep the vehicle in the intended path.
 
Hạng D
6/5/11
1.210
28
48
34
Thành phố Hồ Chí Minh
cuncon1603 nói:
Quách Bạch Long nói:
thì bởi vậy, ở VN mình có đường nào cho chạy tốc độ cao >100 đâu. Ôm cua cũng toàn bò từ từ chứ đâu dám bo cua ẩu, nên thành ra VSC cũng là thứ gì đó xa xỉ!!!
Tuy rằng ở VN bác ko vào cua ở tốc độ trên 80-100km/h, ở đường Châu Âu cũng chẳng ai vào cua ở tốc độ này nếu cua quá gấp khúc. Nhưng Bác có nghĩ rằng nếu bác đang chạy với tốc độ 80 km/h mà gặp tình huống bất ngờ bác phải đánh lái để tránh thì lúc đó nếu ko có VSC sẽ như thế nào?..
Nếu dòng Cam cũ không có VSC thì Cam mới ko có cũng ko cần bàn, vì đời trước có mà đời sau không có thì mới nói là Toy xem thường dân Việt. Em cũng đang đi Cam 2.4G, bây giờ bỏ ra 1,2 tỷ mà lấy con xe sự an toàn còn thua civic 2.0 đời mới.
Em chưa hiểu ý bác. Camry 2.4g đời trước có Vsc chứ, mà đời 2012 ko có. Vậy mới có chuyện để bàn chứ bác?
 
Hạng B2
1/3/11
182
0
16
42
ngngvinh90 nói:
cuncon1603 nói:
Quách Bạch Long nói:
thì bởi vậy, ở VN mình có đường nào cho chạy tốc độ cao >100 đâu. Ôm cua cũng toàn bò từ từ chứ đâu dám bo cua ẩu, nên thành ra VSC cũng là thứ gì đó xa xỉ!!!
Tuy rằng ở VN bác ko vào cua ở tốc độ trên 80-100km/h, ở đường Châu Âu cũng chẳng ai vào cua ở tốc độ này nếu cua quá gấp khúc. Nhưng Bác có nghĩ rằng nếu bác đang chạy với tốc độ 80 km/h mà gặp tình huống bất ngờ bác phải đánh lái để tránh thì lúc đó nếu ko có VSC sẽ như thế nào?..
Nếu dòng Cam cũ không có VSC thì Cam mới ko có cũng ko cần bàn, vì đời trước có mà đời sau không có thì mới nói là Toy xem thường dân Việt. Em cũng đang đi Cam 2.4G, bây giờ bỏ ra 1,2 tỷ mà lấy con xe sự an toàn còn thua civic 2.0 đời mới.
Em chưa hiểu ý bác. Camry 2.4g đời trước có Vsc chứ, mà đời 2012 ko có. Vậy mới có chuyện để bàn chứ bác?
ý em nói là đời trước có VSC, đời sau ko có, giá thì lại tăng thêm vài chục chai
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
cuncon1603 nói:
Quách Bạch Long nói:
thì bởi vậy, ở VN mình có đường nào cho chạy tốc độ cao >100 đâu. Ôm cua cũng toàn bò từ từ chứ đâu dám bo cua ẩu, nên thành ra VSC cũng là thứ gì đó xa xỉ!!!
Tuy rằng ở VN bác ko vào cua ở tốc độ trên 80-100km/h, ở đường Châu Âu cũng chẳng ai vào cua ở tốc độ này nếu cua quá gấp khúc. Nhưng Bác có nghĩ rằng nếu bác đang chạy với tốc độ 80 km/h mà gặp tình huống bất ngờ bác phải đánh lái để tránh thì lúc đó nếu ko có VSC sẽ như thế nào?..
Nếu dòng Cam cũ không có VSC thì Cam mới ko có cũng ko cần bàn, vì đời trước có mà đời sau không có thì mới nói là Toy xem thường dân Việt. Em cũng đang đi Cam 2.4G, bây giờ bỏ ra 1,2 tỷ mà lấy con xe sự an toàn còn thua civic 2.0 đời mới.
Các Bác nào cho là VSC không cần thiết, cụ thể là ở VN thì em cũng xin bó tay!
33.gif

VSC sắp và sẽ là trang bị bắt buộc cho tất cả oto trên thế giời rồi (thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ..), thậm chí các nước láng giềng ASIAN, vậy mà các Bác fan-Toy VN vẫn cố gắng bao biện, giải thích hộ cho Toy-VN , xem thường tính mạng người Việt mình!
bash.gif

Thứ nữa: Tại sao Cam thế hệ 2007 và các bản nâng cấp cho các năm liền kề Toy-VN dều ko cắt bỏ option này? bây giời ra đời mới thì cắt bỏ..chẳng lẽ do đường xá bây giờ tệ hơn cách đây 5-7 năm?
37.gif

Cam là sedan cở trung, được tín nhiệm trên toàn cầu, tại VN dòng xe này còn được thăng hoa thành xe hạng sang...theo đó người có tiền mua nó ko phải là người ngu muội...cớ gì Toy VN quơ đũa cả nắm cho rằng dân Việt dốt kiến thức oto, muốn cắt bỏ option này nọ thì giải thích kiểu lý sự cùn ?!..Toy VN đúng là đang đánh vào tâm lý "mê muội" của người tiêu dùng VN mình. Em giả sử nếu Toy-VN nói là: VSC là option tùy chọn (hãng sẽ trang bị thêm nếu khách trả thêm tiền), giá tăng 1.000 USD thì hỏi xem có ai muốn xe mình ko có VSC?

Túm cái váy lại: theo thiển ý của em, phàm cái gì được gọi là option (nhất là các option có tính năng làm tăng thêm an toàn của người tiêu dùng) thì ko nên cắt bỏ, nếu muốn giảm giá thành thì chỉ có thể đưa nó vào option tùy chọn cho khách mà thôi!