Tập Lái
31/1/05
48
0
0
RE: Các bác ơi em khổ quá

Hehe, hôm nay em vừa lái xe ra đầu ngõ, thấy một chị chạy Đờ rem phóng ào ào tới mà lại không thèm nhìn đường (đang mải nhìn xuống dưới), em chỉ kịp đạp thắng rồi chờ đợi... Thế là Rầm, nhựa bay tứ tung... chị gái nhỏm dậy nở một nụ cười cầu tài... Em chắc mẩm quả này đi cái đèm gầm và cái đèn pha rồi, đang tính móc điện thoại gọi bảo hiểm tới coi. Em bước ra xe đỡ chị gái và con Đờ rem dậy thì quả là kỳ lạ, xe em chả làm sao cả ngoài mấy vết trầy trên cản trước, và 1 vết rách nhỏ chừng 2cm ngay chỗ đèn gầm, còn cái đống nhựa bay là của con Đờ rem, hehe. Thế mới thấy Fiat tốt phết các bác nhỉ. Em có xem chỗ nhựa ở cản thấy dầy cui à.

Mà bác Acc hướng dẫn em chỉnh tay lái gật gù với, em chả biết nó ở chỗ nào. Nói ra xấu hổ kinh, mua xe mấy tháng rồi mà chả biết gì ngoài đổ xăng và rửa xe cả :D

Em O.
 
Hạng C
5/6/07
765
2
0
41
ACCO
acco.vn
RE: Các bác ơi em khổ quá

Trích đoạn: Ogilvy

Hehe, hôm nay em vừa lái xe ra đầu ngõ, thấy một chị chạy Đờ rem phóng ào ào tới mà lại không thèm nhìn đường (đang mải nhìn xuống dưới), em chỉ kịp đạp thắng rồi chờ đợi... Thế là Rầm, nhựa bay tứ tung... chị gái nhỏm dậy nở một nụ cười cầu tài... Em chắc mẩm quả này đi cái đèm gầm và cái đèn pha rồi, đang tính móc điện thoại gọi bảo hiểm tới coi. Em bước ra xe đỡ chị gái và con Đờ rem dậy thì quả là kỳ lạ, xe em chả làm sao cả ngoài mấy vết trầy trên cản trước, và 1 vết rách nhỏ chừng 2cm ngay chỗ đèn gầm, còn cái đống nhựa bay là của con Đờ rem, hehe. Thế mới thấy Fiat tốt phết các bác nhỉ. Em có xem chỗ nhựa ở cản thấy dầy cui à.

Mà bác Acc hướng dẫn em chỉnh tay lái gật gù với, em chả biết nó ở chỗ nào. Nói ra xấu hổ kinh, mua xe mấy tháng rồi mà chả biết gì ngoài đổ xăng và rửa xe cả :D

Em O.
Em không biết xe có không nhưng mà nếu có thì bác sờ ở dưới vô lăng có cái cần gạt(cái cần này là khoá chốt tay lái nó nằm ẩn chìm vào hộp tay lái) bác kéo xuống dưới và đẩy vô lăng lên xuống đúng tầm và lại đẩy cái cần ấy về vị trí cũ thế gọi là tay lái gật gù
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/12/06
577
15
18
RE: Các bác ơi em khổ quá

He he ! tui nói trăm sự đều phải nhớ Bác Duy là vì đọc tất cả bác bài viết trong OS về xe FIAT tui thấy bác Duy là am hiểu hơn cả . Tất nhiên đây chỉ là ý kiến của cá nhân tui thôi.Có gì sai các bác niệm tình tha thứ ....tội . Còn chuyện nghe như cò xe là do bác Laptop nói nghen ....tui không có ý như vậy à . Nếu tui mà mua xe FIAT tui cũng mò cho ra nhà bác Duy để nhờ vã ....Chúc các bác có những ngày nghĩ lễ Quốc khánh như mơ như mộng nhé .
 
acc
Hạng B2
28/8/06
126
8
0
RE: Các bác ơi em khổ quá

Gửi bác Ogilvy: bác Kia.vuong nói đúng rồi đấy. Chỉ xin lưu ý bác hai điều:
- Chỉ điều chỉnh cần gạt khi xe đang stop và ở chế độ không gài số. Xe đang chạy mà điều chỉnh cần gạt là mất lái liền.
- Cần gạt này làm bằng nhựa cứng, em nó hơi mảnh mai nên khi gạt lên gạt xuống phải hết sức nhẹ nhàng. Mình đã thấy ít nhất ba chiếc Fiat đã bị gãy cần gạt này rồi. Muốn sửa lại phải hạ tableau xuống mới lấy thước lái ra được và phải mang vào hãng, thường thì họ bắt thay cả cây thước lái, rất tốn kém vì cần gạt này đã được đúc liền vào thân thước lái...
Lăn tăn về Fiat Siena và Albea: vỏ và thân xe làm rất dày và đạt tiêu chuẩn Euro, đi vô tư. Mình đã thấy một em Fiat Siena taxi va chạm chính diện với một em Innova màu bạc "lộng lẫy". Em Fiat taxi chỉ bị trầy xước cản trước sơ sơ trong khi em Innova móp hẳn nắp capeau, két nước ở đầu mũi thụng vào. Thế đấy.
Khi đến hãng Mekong ở Trần Hưng Đạo (TP.HCM), ông kỹ sư trưởng cho biết: tất cả các chi tiết từ khung, gầm, kính chắn gió, kính hậu, máy móc đều đưa "nguyên con" từ Italia sang để lắp ráp tại VN, kể cả ghế ngồi. Do đó rất chắc chắn, yên tâm.
Một lưu ý đến bác Ogilvy và anh em chạy Fiat: bơm nhiên liệu được lắp chìm ngay trong thùng xăng, do vậy để đảm bảo bơm nhiên liệu hoạt động được tốt và được giải nhiệt, không nên để lượng xăng trong thùng dưới 50%, có nghĩa là khi chạy khoảng hơn nửa bình một chút thì phải châm xăng thêm, có thể hơi mât công một chút nhưng đảm bảo chiếc bơm nhiên liệu hoạt động tốt, không bị nghẹt bởi cặn xăng, áp suất luôn đủ để bơm đủ lực làm việc. Chuyện này trong diễn đàn mình hình như cũng đã có nói rồi. Chạy gần hết xăng mới đổ vào là một thói quen không tốt, khả năng bơm nhiên liệu bị nghẹt, cháy bơm là rất cao, chi phí sửa chữa tốn kém vô cùng
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
RE: Các bác ơi em khổ quá

- Cần gạt này làm bằng nhựa cứng, em nó hơi mảnh mai nên khi gạt lên gạt xuống phải hết sức nhẹ nhàng.
Em cũng thử lần mò cái lẫy này mà chưa thấy, hay là cũng bị gãy rồi cũng nên, vì chưa biết nên ko dám đụng vào.
 
acc
Hạng B2
28/8/06
126
8
0
RE: Các bác ơi em khổ quá

Bác phải cho biết xe bác đời gì? Năm nào? Nếu là Fiat Siena thì chắc chắn phải có tay lái trợ lực và gật gù (tiêu chuẩn do hãng Mekong công bố ở các đời sau từ 2001 đều có ở loại 1.3 và 1.6). Trừ đời Fiat 1.3 đời đầu ED thì hình như không có trợ lực và gật gù, Nếu sờ vào thấy trơn tuột thì cần gạt chắc chắn là gãy rồi. Gãy cái đầu cần gạt thì sẽ trơn tuột, không có điểm tựa để kéo cần xuống. Như vậy xe chỉ chạy đựơc một chế độ tay lái thôi, không gật gù lên xuống được.
Kinh nghiệm sử dụng: mình luôn chạy ở chế độ hạ tay lái xuống, chạy đường trường rất thoải mái, không phải giơ hai cánh tay điều khiển lên cao, không sợ mỏi tay.
 
Tập Lái
31/1/05
48
0
0
RE: Các bác ơi em khổ quá

Em sờ cũng không thấy, chắc gãy rồi cũng nên, để mai sáng sủa em kiểm lại. Chết thât, từ đầy cứ nghĩ xe rẻ tiền làm gì có tay lái gật gù, thế mà lại có, oách kinh.

Xe em đời HLX 1.6, đời 12/2003
 
acc
Hạng B2
28/8/06
126
8
0
RE: Các bác ơi em khổ quá

Ồ không rẻ tiền đâu bác Ogilvy. Đâu phải vì giá xe Fiat rẻ hơn xe Nhật cùng chủng loại mà xếp vào loại xe rẻ tiền. Giá bán Fiat là giá cực kỳ hợp lý và chất lượng sử dụng của nó đã được minh chứng. Thương hiệu Fiat hơn 100 năm phát triển nên công nghệ máy móc rất tinh xảo. Tôi là một fan chuyên sử dụng hàng Ý: xe Vespa tôi đi nhiều đời cũng là xe Ý, cực kỳ bền. Đàn tôi sử dụng cũng là đàn accordeon của Ý, số 1 thế giới. Nay tôi đi otô cũng hàng Ý: Fiat Siena và tôi tự hào về điều đó.
Nếu bác chăm bảo dưỡng cho em nó, thay nhớt định kỳ, chăm sóc nước giải nhiệt tốt và các điều kiện bảo dưỡng khác thì có lẽ trong 10 năm hoặc hơn nữa xe vẫn đi bền.
Mình đã thấy tận mắt chíêc Fiat của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đời 1970. Xe do chủ giữ kỹ, máy móc còn nguyên bản, dàn khung gầm, vỏ vẫn còn nguyên thủy, chỉ có dặm tút sơn lại thôi (điều này là tất nhiên, không đáng kể nếu so với thời gian sử dụng dài như thế). Cũng như bác Duy Siena nói: người ta chê Fiat chỉ vì nghe theo miệng lưỡi thế gian, cái luỡi lắc léo không xương.
Một người bạn thân của tôi học bên Ý ngành art đã đến tham quan dây chuyền sản xuất của Fiat ở thành phố Torino. Bác biết Fiat nghĩa là gì không? Đó là viết tắt của: Fabbrica Italiano di Automobili Torino, nghĩa là nhà máy sản xuất otô ở Torino (Turin), quê hương của đội bóng lừng danh Juventus. Họ có một phòng trưng bày kỹ thuật otô, một sân rộng bằng ba sân bóng đá để thử nghiệm tốc độ các loại xe sản xuất, một phòng thíêt kế chăm chút cho từng model xe. Và ngạc nhiên là Fiat Siena đã phát triển sang model 2007, về hình dáng y chang những chiếc Fiat đang lưu hành tại VN mình, có khác chăng là bên trong nội thất có nhiều option hơn: airbag cho tất cả các ghế, đầu DVD... Máy 1.6 cho loại xe Fiat thuộc thế hệ Torque, các chi tiết luyện kim được sản xuất bên Brazil, lắp ráp máy bên đó trên băng chuyền nhà máy Fiat.
vài dòng để bác yên tâm sử dụng nhé!
 
Tập Lái
31/1/05
48
0
0
RE: Các bác ơi em khổ quá

Em hoàn toàn yên tâm khi đọc bài của bác Acc. Ý em là với số tiền em mua xe (about 10K), thì em nghĩ là nó không có tay lái gật gù (chỉ trang bị trên dòng xe hạng từ trung - sang).

Xe em cũng xấp xỉ 10 vạn rồi, mà em chạy hoài cũng chỉ đổ xăng thôi. Hôm trước có thay dây côroa, và chỉnh lại bơm trợ lực lái, hết. Em thấy FIAT chỉ bị 1 cái là hình thức không được design đẹp theo kiểu Châu Á, nhưng em lại không quan trọng chuyện hình thức, hehe...
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Các bác ơi em khổ quá

Xe em chạy được 10 vạn rồi, cũng chỉ lặt vặt thôi . Còn lại thì ổn