Nếu thuế trước bạ mới được thông qua, sẽ có một đợt chạy đua mua xe chạy thuế. Đến lúc đó chỉ có NTD là vất vả, còn các bác sales là vui nhấtevolym nói:Tăng thuế liên quan gì đến bác sales đâu nhỉ? lẽ ra là buồn mới đúng chứ! Thuế tăng thì tiền vào túi nhà nước chứ có vào túi hãng đâu.
Mà em nói thật, có tăng thuế lên 400% vẫn mua à, nó là nhu cầu thiết yếu rồi, không còn là món hàng xa xỉ nữa. Không đủ tiền thì không nói, chứ đủ tiền là nghĩ đến việc trang bị 1 phương tiện đi lại an toàn ngay!
Giảm thuế NK là tăng mức cạnh tranh của xe nhập khẩu với xe sx trong nước -> về lý thuyết là tăng sức ép với mấy d/c sx nội địa, NTD có nhiều lựa chọn hơn
.
Tăng trước bạ là áp chung cho xe NK & nội địa, hạn chế xe cá nhân nói chung
NN vẫn thu thuế như cũ, còn NTD thì vẫn được lợi, chịu thiệt là nhà sx trong nước (về lý thuyết thôi nhé các bác
)
Tăng trước bạ là áp chung cho xe NK & nội địa, hạn chế xe cá nhân nói chung
NN vẫn thu thuế như cũ, còn NTD thì vẫn được lợi, chịu thiệt là nhà sx trong nước (về lý thuyết thôi nhé các bác
Theo anh 1 véXe dap nói:Vui thì ít mà buồn thì nhiều, Vui vì hi vọng còn 10 ngày cuối năm khách hàng sẽ mua nhiều hơn, Còn buồn thì buồn nguyên năm sau.
Bác này nói có lý nà. Em mong cho thuế nhập khẩu giảm = 0 rồi trước bạ tăng bù lại y như cũ, không mong giá xe giảm nhưng mong cho mấy thằng lắp xe dỏm chết hết đi. Dân ta giàu có mà, xe mắc nhất thế giới mà cứ thấy Mer Bim Audi chạy đầy đường.solopidi nói:Giảm thuế là do cam kết WTO trước đây đã ký, giờ đến lúc phải thi hành.
Nhưng xxx mà mình cũng "cao tay ấn" giảm theo cam kết thì lại tăng thuế trước bạ nên xem như huề
Cái này gọi là áp dụng định luật bảo toàn năng lượng :
năng lượng (thuế) không tự sinh ra cũng không tự mất đi, nó chỉ chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác, từ vật này sang vật khác
năng lượng (thuế) không tự sinh ra cũng không tự mất đi, nó chỉ chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác, từ vật này sang vật khác