Có lẽ ít bác nào như tui. 11 năm chạy xe camry đời 88. Không những không hề phàn nàn gì, mà còn rất mãn nguyện. Sau bị đau lưng không thể ngồi thấp nên chọn xe SUV. Xem khắp các loại, chỉ thấy SF là kiểu dáng hấp dẫn, option hoàn chỉnh. Cũng có nguyên nhân là thích thay đổi. Không lẽ cả đời chỉ chạy TOY, dù không phàn nàn, chê trách gì (nhưng là xe nhập nhé, xe nội không chơi). SF không những đạt về kiểu dáng, nội thất, option mà còn rất cơ động trên đường phố: góc lái rộng, sức kéo khỏe (dù trông khá đồ sộ mà dung tích chỉ cần 2.0).
TOY có thương hiệu lâu đời, nhưng cứ nhìn nhưng gì TOY làm ở Việt nam làm tui mất cảm tình quá: Lắp động cơ cũ, bong bóng không nổ, hầu hết gia đình mua ỈN làm lại cách âm cách nhiệt; dàn đồng yếu, mỏng...Nhìn chung là lợi dụng việc Việt Nam chưa hoàn chỉnh về hệ thống chỉ tiêu chất lượng oto nên họ lạm dụng quá đáng! Xe nhập thì vẫn tốt nhưng giá lại cao quá.
Xe Hàn đang có những bước tiến vượt bậc. Nhưng khiếm khuyết không thể không có. Được thị trường Việt Nam chấp nhận là điều tuyệt vời cho xe Hàn. Tuy nhiên, khi đó các nhà phân phối, bảo hành bắt đầu ...giành nhau. Áp dụng chiêu này chiêu kia...Cũng là vấn đề để người sử dụng lưu tâm.
Tui nghĩ, cần phải đón nhận các thông tin tốt và xấu một cách tự nhiên, bình thản. Không có khuyếm khuyết mới là lạ!! Còn có thì là cái gì? Biết để, nếu xe mình 'bị" thì cũng không phải “hoảng” lên, mà biết cách xử lý. TOY lâu đời thế mà dòng xe cao cấp cũng cần thu hồi cả triệu xe (do thảm sàn dính, làm kẹt ga), thì lỗi của Hyndai có xuất hiện cũng là sự thường thôi.
Tui cũng có bài phân tích cái chưa được của SF
http://www.otosaigon.com/forum/m1773609-p20.aspx, nhưng dù sao cảm tình và thích thú vẫn nhiều hơn.