Hạng B1
26/10/10
96
29
18
Xe dap nói:
Việc Ford Việt Nam đưa dòng xe hạng nhỏ vào lắp ráp tại thị trường Vn là một quyết định đúng, Bởi vì thị phần cho dòng xe này là khá lớn và nhu cầu của khách hàng cũng nhiều. Xe nhỏ , tiêu hao ít nhiên liện, dễ đi lại trong tp cũng như giá cả phù hợp.
Về dòng xe Fiesta em nghĩ chắc không có gì để chê em nó, bởi vì hiện nay Fiesta là sản phẩm Hot của Ford trên tòan cầu, Tại thị trường nào xuất hiện Fiesta thì điều phải đặt hàng chờ đến vài tháng mới có xe.
Tại Vn thì sao? Ford cũng đã đưa khá nhiều sản phẩm của Ford trên thế giới vào thị trường Việt Nam . điển hình là Focus và Mondeo, hai dòng sản phẩm này bán khá tốt tại thị trường nước ngòai, tuy nhiên về VN thì không thành công như mong đợi,
Lý giải vì sao hai dòng xe này không thành công tại vn thì cũng đã có nhiều lý do ,nhưng theo em lý do lớn nhất là do Ford VN quá tự tin vào sản phẩm nên đã định giá tương đối cao khi bán tại thị trường VN, khi đã định giá cao thì sẽ có 2 hướng xảy ra:
Khách hàng chấp nhận mức giá đó, và bỏ tiền ra để mua sản phẩm, Sản phẩm khẳng định được chất lượng -à thành công. Tuy nhiên điều nay đã không đúng như dự tính của Ford VN , Số lượng khách hàng đặt mua sản phẩm Focus trong năm đầu ra mắt tại VN, (Năm 2005) là cho dòng xe này trở nên là gánh nặng của Ford Vn trong vấn đề tồn kho, Và sau này Ford đã cải thiện về giá cả nên Focus cũng dần lấy lại thị phần cũa mình.
Hướng thứ 2 , em nghĩ sẽ an tòan hơn, Ford VN nên định giá Fiesta với giá miềm, Sau khi đã lấy được thị phần rồi , Nâng cấp thêm vài Option và có thể tăng giá cho đúng với giá trị của chiếc xe , khi đó khách hàng sẽ dễ chấp nhận hơn, Vì khi Fiesta đã có thị phần tại VN thì đồng nghĩa với việc đã có thương hiệu tại VN nên bán sẽ rất dễ
Nói wá đúng! hướng thứ 2 là sự tính toán sáng suốt! Có thị phần rồi thì việc tăng option => tăng giá = bình thường.
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Chẳng cần phải đợi bán được mới tăng option + tăng giá mà đưa ra nhiều dòng song song trong đó có những dòng cơ bản giá thật mềm và những dòng có option cao + giá tương đối hehe, là thành công mĩ mãn.
 
Hạng B1
6/1/08
97
2
6
Hanoi
Xe dap nói:
Theo em được biết thì giá sẽ rẻ hơn 27.900 USD cho bản có Option cao nhất.
Chắc đây là giá niêm yết hả bác? làm hợp đồng chắc bớt được vài trăm $
 
Hạng C
21/7/09
722
389
63
4BVN nói:
Chẳng cần phải đợi bán được mới tăng option + tăng giá mà đưa ra nhiều dòng song song trong đó có những dòng cơ bản giá thật mềm và những dòng có option cao + giá tương đối hehe, là thành công mĩ mãn.
Em nghĩ chỉ cần đưa ra bản standard rồi làm bảng phụ lục option mua thêm cho những ai có nhu cầu cao hơn nữa. Ai muốn thêm option nào thì order (dĩ nhiên tg giao xe có thể chậm hơn nhưng ko đáng kể) Em nghĩ cái này sẽ giúp hãng có nhiều khách hàng hơn & Ford sẽ dần dần chiếm được cảm tình hơn.
 
Tập Lái
14/3/08
38
0
6
Giá cả bằng I20 là đẹp. Chắc là Fiesta chạy đầy đường.