Việc Ford Việt Nam đưa dòng xe hạng nhỏ vào lắp ráp tại thị trường Vn là một quyết định đúng, Bởi vì thị phần cho dòng xe này là khá lớn và nhu cầu của khách hàng cũng nhiều. Xe nhỏ , tiêu hao ít nhiên liện, dễ đi lại trong tp cũng như giá cả phù hợp.
Về dòng xe Fiesta em nghĩ chắc không có gì để chê em nó, bởi vì hiện nay Fiesta là sản phẩm Hot của Ford trên tòan cầu, Tại thị trường nào xuất hiện Fiesta thì điều phải đặt hàng chờ đến vài tháng mới có xe.
Tại Vn thì sao? Ford cũng đã đưa khá nhiều sản phẩm của Ford trên thế giới vào thị trường Việt Nam . điển hình là Focus và Mondeo, hai dòng sản phẩm này bán khá tốt tại thị trường nước ngòai, tuy nhiên về VN thì không thành công như mong đợi,
Lý giải vì sao hai dòng xe này không thành công tại vn thì cũng đã có nhiều lý do ,nhưng theo em lý do lớn nhất là do Ford VN quá tự tin vào sản phẩm nên đã định giá tương đối cao khi bán tại thị trường VN, khi đã định giá cao thì sẽ có 2 hướng xảy ra:
Khách hàng chấp nhận mức giá đó, và bỏ tiền ra để mua sản phẩm, Sản phẩm khẳng định được chất lượng -à thành công. Tuy nhiên điều nay đã không đúng như dự tính của Ford VN , Số lượng khách hàng đặt mua sản phẩm Focus trong năm đầu ra mắt tại VN, (Năm 2005) là cho dòng xe này trở nên là gánh nặng của Ford Vn trong vấn đề tồn kho, Và sau này Ford đã cải thiện về giá cả nên Focus cũng dần lấy lại thị phần cũa mình.
Hướng thứ 2 , em nghĩ sẽ an tòan hơn, Ford VN nên định giá Fiesta với giá miềm, Sau khi đã lấy được thị phần rồi , Nâng cấp thêm vài Option và có thể tăng giá cho đúng với giá trị của chiếc xe , khi đó khách hàng sẽ dễ chấp nhận hơn, Vì khi Fiesta đã có thị phần tại VN thì đồng nghĩa với việc đã có thương hiệu tại VN nên bán sẽ rất dễ