Hạng B2
6/4/07
108
0
0
RE: CÁC BÁC SỞ HỮU XE BIỂN NN LƯU Ý

@ Duy Siena: Chắc bác là luật sư? Nếu có dịp, mình sẽ offline vơi bác đễ đưa ra muôn vàn cái ví dụ về chuyện mình nói và có dịp học hỏi thêm. Vì bàn ở đây hơi lạc đề tài.
 
Hạng B1
11/12/06
53
0
6
RE: CÁC BÁC SỞ HỮU XE BIỂN NN LƯU Ý

Trích đoạn: caibang_2004

Trích đoạn: love maybach

không thành vấn đề đâu các bác ơi , em cũng đang chơi 1 em chạy vô tư , lâu lâu bị dịn thì phải xỉa là chuyện đương nhiên (nhớ cười thật tươi và nói em lái xe cho công ty ) :D
Tính ra vẫn rẻ chán so với xe cùng nhưng phải đóng thuế đàng hoàng ....lại an toàn nữa (vì mình không dám chạy ẩu ) với lại với từng ấy tiền thì ....xe rất dở nếu mua loại đóng thuế đầu đủ
Sau 2 năm chạy tổng thiệt hại 1.300.000 VND ( đa sổ bị chụp ở ngoài tỉnh )..quá rẻ
nếu như em lấy số tiền thuế đó mà đóng phạt thì ..còn llâu mới hết
Lại có cảm giác vui vui khi lái nó nữa chứ , lâu lâu hồi hộp cứ như là ...đi chơi với Phở ấy
Có một điều bất tiện là..........không dám lái đi offline với các bác và đương nhiên hạn chế công khai :D
Đó là cảm giác của em thôi các bác ạ ..đừng chửi em nha
Bác không tranh thủ núp lẹ không mấy chú xxx chụp bi giờ , lại còn ở đó mà tám :D
Ngu phí mấy chầu Khải Hoàn chứ chẳng chơi:D Í quên nhà bác có đầy đủ đồ chơi rùi đâu cần phải đi Khải Hoàn
Bác thấy mấy phòng Sauna , Steam , Jaccuzy em gắn cho bác hơn xe của bác luôn không ? rẻ , đẹp , tốt ....lại Yêu nước vô cùng
Mà dạo này bác chẳng hú em cafe gì cả , bác nhớ rằng nhờ có em bác mới biết trang web này đó nha:D

Sorry chú , dạo này quĩ thời gian của anh kẹt quá ...với lại máy của chú chưa hư nên anh không gọi....:Dtuần sau ghé nhà anh đãi chú chầu xông hơi tại gia nha:D
P/s : bạn anh chuẩn bị làm nhà ở PMH có gì ghé anh giới thiệu cho:D
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
RE: CÁC BÁC SỞ HỮU XE BIỂN NN LƯU Ý

Trích đoạn: Duy siena

Xe của VPDD thì có xe mang bảng LD, có xe NN. Mấy cha CA cứ đổi liên tục quy định
mình thấy cái đâu có liên quan gì đến CA, cái này là do VPĐD đấy chứ ( nghĩa là anh có đủ kiện để sở hữu và lưu hành xe mang biển số NN hay không mà thôi ? còn không đủ ĐK thì mang biển số LD ! còn quy định này hồi nào đến giờ vẫn vậy mà có đổi gì đâu !!
không có luật lệ nào vĩnh cửu ổ xứ mình!
riêng điều này thì mình nghĩ các bác nên "bớt nóng" và hết sức bình tỉnh vì nói như vậy là không chính xác vì không riêng gì ở xứ mình hay xứ nào hết ,luật lệ phải được vận động và điều chỉnh cho phù hợp với sự phát triển của xã hội .Nếu quan hệ sản xuất phù hợp với lực lượng sản xuất thì sẽ thúc đẩy sự phát triển , còn nếu chưa phù hợp sẽ không tạo điều kiện cho lực lương sản xuất phát triển thậm chí còn kìm hảm sự phát triển của lực lượng sản xuất !! .
nếu có nên dẫn chứng cụ thể luật nào ? , thời điểm nào ? thay đổi chổ nào ?
Tôi đã dự định nhập xe cho cá nhân, nhưng phức tạp quá!
riêng điều này các topic trước trong mục này cũng đã nói rất cụ thể , các bác có thể tham khảo . Không có gì là phức tạp cả .
Một vài thiển ý vậy

Vậy bác Duy làm ơn chỉ dẫn thủ tục đăng ký xe của VPĐD cty nước ngoài dùm luôn bởi em có đối tác sắp mở VP tại VN rùi.Thánk bác nhiều!!!
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: CÁC BÁC SỞ HỮU XE BIỂN NN LƯU Ý

trích đoạn chevy 2007 Vậy bác Duy làm ơn chỉ dẫn thủ tục đăng ký xe của VPĐD cty nước ngoài dùm luôn bởi em có đối tác sắp mở VP tại VN rùi.Thánk bác nhiều!!!
đây là công việc của *** ở 282 NTL ,mình không làm việc ở đây nên ......không dám hướng dẫn cho Bác ,Bác có thể hỏi xem trong OS ai là *** ở NTL thì chính xác nhất .
Mình biết gì thì nói nấy thôi ( có khi cũng chưa chắc đúng ) nếu Bác cho phép thế thì nói ...đại vậy .
1/ Đầu tiên xem như bác đã biết hết các loại biển số : màu sắc,ký hiệu như : NG,NN,và ...vv.vv.
2/Ở đây thì chỉ nói về biển NN thôi đúng không ?vậy thì mời Bác tham khảo bài viết của nick : dnp
tm.aspx

3/ Mình chỉ "lạm bàn" và lưu ý bác về khái niệm "VP ĐD nước ngoài " để bác không ngộ nhận về trường hợp chiếc xe của mình , nói đơn giản xe mình có đủ điều kiện để gắn biền số có ký hiệu NN hay gắn biển LD mà thôi .
Biển NN chỉ dành cho cá nhân hoặc tổ chức NN đang làm việc hoặc công tác ở VN cho một dự án nào đó với một thời gian nhất định . Vd : Hội trăng lưỡi liềm đỏ, hội green peace (hòa bình xanh ),các Văn phòng Đại diện NN không có chức năng kinh doanh ( là hoạt động từ thiện,....) các tổ chức chức phi chính phủ , hoặc của chính phủ của các nước trên thế giới được lưu hành tại VN,.....đại khái là xe giống PMU 18 vậy !!!
Biển LD là dành cho các Cty,đơn vị kinh tế,nhà máy,xí nghiệp,..cả VPĐD NN được phép hoạt động kinh doanh tại VN theo Luật ĐTNN như bác thấy biển số các CTY : toyota,honda,misubishi,....hoặc VPĐD của hãng thời trang : valentino (không có nhà máy SX chỉ có VP ĐD nhằm thực hiện mục đích xúc tiến thương mại , survey market,...) đại khái thế .
Mình nghĩ trường hợp bác là trường hợp thứ 2 ( có giấy phép hoạt động kinh doanh tại VN ) nên sẽ lắp biển LD ( nghĩa là không được miễn thuế ) .
một vài thiển ý
 
Hạng C
23/7/07
895
4
18
41
RE: CÁC BÁC SỞ HỮU XE BIỂN NN LƯU Ý

Trích đoạn: tapchithegioixe

Maserati viết tiếp trang sử vẻ vang cùng Quattroporte Automatic 2007

Maserati Quattroporte Automatic 2007
Cuộc chinh phục đầy ngoạn mục

Triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2007 tại Detroit (13-21/1/2007) đã khép lại hơn 2 tháng qua trong sự thành công rực rỡ. Tuy vậy cho đến tận bây giờ dư âm ngọt ngào của nó vẫn còn đọng lại mãi và dường như những người yêu xe vẫn chưa thể thoát ra khỏi hình bóng của những chiếc quá ấn tượng. Và cũng chính vì vậy mà 2007 Maserati Quattroporte Automatic vẫn vương vấn mãi trong lòng tôi. Nếu bạn đã từng ngắm nhìn nó qua cuộc triển lãm hay ở đâu đó, chắc chắn bạn cũng sẽ không thể nào quên được. Còn nếu chưa một lần thấy nó, hãy nhìn mà xem, bạn sẽ bị cuốn hút ngay lập tức.

Thoâng soá kyõ thuaät
• Ñoäng cô 4.2 V8 DOHC 32 van
• Coâng suaát cöïc ñaïi (maõ löïc-voøng/phuùt) 400/7.000
• Moâmen xoaén cöïc ñaïi (Nm-voøng/phuùt) 460/4.250
• Thôøi gian taêng toác 0-100km/h (giaây) 5,6
• Toác ñoä toái ña (km/h) 275
• Hộp số tự động 6 cấp ZF
• Troïng löôïng (kg) 1.990
• Truïc cô sôû (mm) 3.063
• Dài x rộng x cao (mm) 5.052 x 1.895 x 1.438
• Giá xuất xưởng (USD) 110.600 – 123.500

Cải tiến ý nghĩa nhất

Từ khi Maserati trình làng lần đầu tiên vào năm 2004 đến trước khi triển lãm Detroit diễn ra thì Quattroporte (theo tiếng Ý quattro là bốn, porte là cửa, vì vậy quattroporte là 4 cửa) thì mẫu xe này chỉ được trang bị duy nhất hộp số cơ qua một cần gạt đặt sau bánh lái gọi là hộp số DuoSelect. Kiểu hộp số này được sử dụng trên xe F1 của Ferrari (Maserati là một mác xe hạng sang thuộc sở hữu của Ferrari – tập đoàn xe hơi lẫy lừng không những tại quê hương xứ sở của nó là Ý mà còn nổi danh trên toàn thế giới). Tuy loại hộp số cơ này có thể chuyển số tự động nhưng việc chuyển số thường diễn ra khó khăn, đột ngột và phát ra âm thanh tạo cảm giác không mấy dễ chịu cho người sử dụng đồng thời làm xe khó có thể vận hành nhịp nhàng, nhất là trong những lúc dừng lại hay trong tình trạng kẹt xe. Rõ ràng kiểu hộp số này sử dụng trên xe thể thao thì có thể chấp nhận được nhưng đối với một chiếc sedan hạng sang như Maserati Quattroporte thì hoàn toàn không thể chấp nhận được. Đây chính là nhược điểm lớn nhất khiến cho Quattroporte bị mất dần điểm trong mắt người yêu xe. Để khắc phục tình trạng trên, Maserati đã cho ra mắt mẫu sedan hoàn toàn mới được trang bị lần đầu tiên hộp số tự động 6 cấp của ZF tại triển lãm Detroit nhằm mang lại cảm giác hoàn toàn thoải mái cho người sử dụng nhờ vào khả năng chuyển số tuyệt vời: êm ái, nhanh và chính xác đến không ngờ. Điều này quả thật trên cả sự mong đợi.

Hộp số ZF là mẫu thiết kế độc quyền dành cho Quattroporte nhằm mục đích chính là điều khiển tốc độ vòng tua cao của động cơ V8 và mất gần 2 năm mới chế tạo xong. Vì thế hiện nay trên thị trường bạn không thể tìm thấy nó trên bất kỳ loại xe nào khác dù đó là của BMW hay Mercesdes-Benz.

Một chi tiết rất thú vị mà hộp số ZP mang lại là cách thiết kế thật độc đáo hai hốc đựng tách trên bảng điều khiển trung tâm.

Để phù hợp với hộp số tự động 6 cấp, động cơ V8, dung tích 4.2L, trục cam kép DOHC cũng được cải tiến nhằm nâng công suất cực đại lên tới 400 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại cũng được nâng lên thành 460 Nm tại số vòng quay thấp hơn 4.250 vòng/phút (đời trước là 442 Nm tại 4.750). Nhờ thế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và giảm thiểu tối đa tiếng ồn. Tốc độ tối đa 275 km/h. nhanh hơn thế hệ trước 6 km/h và thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5,6 giây.

Hộp số ZF cung cấp 4 chế độ điều khiển tùy vào những điều kiện vận hành khác nhau:
• Chế độ Normal (bình thuờng): mang lại cảm giác thật thư thái cùng khả tăng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
• Chế độ Sport (thể thao): mang lại cảm giác hưng phấn, thích thú, đặc biệt dành cho những người ham mê tốc độ lướt với số vòng tua cao.
• Chế độ Ice (trơn trượt): vào xe ở số 2 để giảm số vòng quay, giúp xe vận hành trơn tru trên những địa hình trơn trượt.
• Chế độ Manual (số tay): với cần chuyển số phía sau vô-lăng dành cho những ai thích tự mình khám phá khả năng tăng tốc của xe.

Xét về vị trí, hộp số DuoSelect được lắp ngay trên trục phía sau, còn hộp số ZF mới được thiết kế trực tiếp phía sau động cơ. Điều này phá vỡ thế cân bằng của Quattroporte với tỉ lệ phân bổ trọng lượng bên dưới xe từ 47% / 53% thành 49% / 51%. Tuy nhiên, các kỹ sư Maserati cũng theo xu hướng cân bằng thiên về phần phía sau. Chính nhờ điều này góp phần không nhỏ giúp xe vận hành tuyệt hảo hơn.

Khách sạn năm sao

Khỏi phải nói là chiếc sedan cao cấp này được trang bị gần như tất cả những tính năng sang trọng, quý phái nhất cho không gian nội thất nhằm tạo cảm giác tuyệt vời như đang ở trong một khách sạn 5 sao. Đó là: Hệ thống điều chỉnh hai vùng khí hậu bằng điện tử, trung tâm thông tin kỹ thuật số, điều khiển tốc độ, cửa sổ trời, cửa sổ điện đổi màu, ghế ngồi điều chỉnh điện có hệ thống sưởi ấm, đặc biệt ghế dành cho người lái có khả năng nhớ 3 vị trí người ngồi, bánh lái điều chỉnh điện, khóa điện, hệ thống âm thanh hảo hạng với dàn CD 9 loa tối tân Bose và radio AM/FM , hệ thống đèn chiếu sáng dành cho đọc sách, hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống chống trộm,… Và dĩ nhiên không thể thiếu một chi tiết quan trọng là toàn bộ nội thất đều bọc da cao cấp rất thanh lịch và tại những điểm nhấn là những mảng ốp gỗ gụ cực kỳ quý hiếm.

Vượt trên rất nhiều đối thủ nặng ký để giành danh hiệu “Sedan ưa nhìn nhất” do Tạp chí danh tiếng của Mỹ Forbes bình chọn. Quả thật, Maserati Quattroporte thật ấn tượng với một vẻ đẹp lộng lẫy, gợi cảm đồng thời vẫn toát lên sự quyến rũ của một phong thái đường hoàng, mạnh mẽ. Đặc biệt, với hộp số tự động 6 cấp ZF, Quattroporte càng hoàn hảo hơn, góp phần tiến thêm một bước thật ý nghĩa trong phân khúc xe hạng sang thế giới.

HOÀNG HẢO

Amen....bác này đi chệch cầu chìa mất rồi...Amen
 
Hạng B1
9/9/07
86
3
0
RE: CÁC BÁC SỞ HỮU XE BIỂN NN LƯU Ý

Bác D Siena nói đúng đấy, việc đăng ký xe ở VN đã được qui định rõ ràng nên biển số thể hiện đúng chất sở hữu của chủ xe rồi. Bác nào đó nói không hiểu thì chắc là mới chỉ có dự định mua xe, nghe ngóng mỗi nơi một tí, không đầy đủ nên hiểu lệch lạc đi thôi.

Còn biển NN thì rõ ràng cũng đã có đủ mức tính, cách tính khi chuyển sang biển trắng. Em không nghĩ là có bác nào đó là chủ xe biển NN mà lại không biết xe mình cần phải làm những gì khi chuyển biển, họa chỉ có mấy anh tài xế được thuê để vuốt ve em nó hàng ngày, chủ xe kín tiếng, không muốn cho biết nhiều nên đành phán theo cảm tính mới thế.

Em khi trước cũng may mắn rước về một em NN cũ rích khi tham gia mua đấu giá của bọn ĐSQ, đang tính toán cách nào đó để chuyển sang cho rẻ thì có ông lái đề nghị bán lại giá gần gấp đôi, thế là em nhường. Sao đó em nghe đâu ông này dùng bộ hồ sơ của cái xe cũ bèo bọt đó gắn cho một em xịn nhập khẩu lậu, vòng vèo hai ba bước là thành một chú "mơ ước của các ông chủ" bán lại, sang tên biển VN đàng hoàng. Xong.

Vậy nên em trộm nghĩ là các bác chủ xe NN không thể không biết gì về vợ hai của mình, mà các bác ấy còn rành hơn nhiều bác khác đấy. Cảnh báo của bác chủ Topic này có lẽ có ích cho các bác khác bổ xung thông tin nhưng thừa với mấy bác đang sở hữu NN.
 
Hạng C
22/2/08
775
1
18
TP. Cần Thơ
RE: CÁC BÁC SỞ HỮU XE BIỂN NN LƯU Ý

Các bác ơi, sao diễn đàn của mình trả lời chậm hơn diễn đàn OF vậy ta..????
 
Tập Lái
8/7/08
16
0
0
40
RE: CÁC BÁC SỞ HỮU XE BIỂN NN LƯU Ý

ui em mới ra nhập chưa biết thế nào mong nhận được nhiều ý kiến của các pác. :D em xin mạo muội đưa ra ý kiến biển NN hay biển NG mình đã có xiền thì mới mua dòng đó không thì làm em vợ hai mới tinh cho nó thích dù gì thì vợ mới pao giờ cũng hay hơn. mạo muọi mạo muội.
Em tự nhiên thấy thích bà hai hơn là bà cả.