Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
@All; Giá lốc lạnh hay dàn lạnh của C W203 bây giờ cũng mềm rồi các bác ạ, vật tư thay thế cũng có nhiều loại và giá cả cũng khác nhau nhiều nói chung một bộ dàn lạnh của Mer xịn 100% có giá từ 10t đến 12t các bác ạ.
 
Hạng B2
18/4/09
298
5
0
Nhờ các bác cho em xin mã số phụ tùng (part number) của C180 - W203:
- Cao su chân máy trước (phải và trái)
- Cao su chân máy sau
- Chắn bùn trước phải.

Cảm ơn nhiều.
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
khoa415 nói:
em vào haxaco đó bác, giá 26 chai. vì thay ở ngoài nghe đâu thợ tháo ráp ko được chuyên nghiệp lắm, phải tháo tung dàn đầu trong cabin xe nên em sợ.....


tháo bụng dưới của taplo thôi.... xe nào chẳng phải tháo bác.... họ làm thế là cẩn thận đấy, chứ lười tháo, tháo bên cốp trai rồi lách lách đưa zan lạnh ra là 0 hay đâu...
mà sao bác biết là lủng dàn lạnh, xe bác bị thiếu áp suất gas à ?mà cũng có thể là hở ống gas, sao xe em đi mãi 0 hỏng mà xe các bác lủng liên tục vậy, liệu có phải là thợ thuốc 0 ạ...

hôm vừa rồi e cũng vưa thay lốc điều hoà xong, từ năm 2002 => h vẫn lốc zin..., tự làm, e thấy lốc điều hoà của Mer là lốc Denso do nhật bản sx, cũng Made in Japan cả... nên thấy có bác bảo là chế lốc toyota sang lạnh hơn là vô lí, vì lốc Mẹc vs lốc toyota là cùng 1 hãng Sx, Denso...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
bigdog nói:
hôm vừa rồi e cũng vưa thay lốc điều hoà xong, từ năm 2002 => h vẫn lốc zin..., tự làm, e thấy lốc điều hoà của Mer là lốc Denso do nhật bản sx, cũng Made in Japan cả... nên thấy có bác bảo là chế lốc toyota sang lạnh hơn là vô lí, vì lốc Mẹc vs lốc toyota là cùng 1 hãng Sx, Denso...

Lốc lạnh của Toyota Camry thì hầu hết đều là do Denso sản xuất rồi. Denso là nhà cung cấp phụ kiện và phụ tùng ô tô thuộc tập đoàn Toyota (Toyota nắm cổ phần đa số tại Denso) nên việc Camry sử dụng lốc Denso là điều dễ hiểu.
Nhưng lốc lạnh của Mercedes không hẳn là tất cả đều do Denso sản xuất, sự trùng hợp như vậy nằm ở một số series và theo từng giai đoạn thôi, và nằm trong chiến lược cắt giảm chi phí của hãng Dalmler, và đa dạng hóa nhà cung cấp.
vd: Xe Mercedes xuất Mỹ thường không dùng lốc Denso, nhưng xe Mercedes liên doanh tại Việt Nam thì hay lắp lốc Denso. Đó là phần khách hàng không nhìn thấy rõ bên ngoài được, và góp một phần làm giá xe Mercedes liên doanh rẻ hơn Mercedes nhập cùng loại. (Mercedes Việt Nam lắp đồ cho xe Mercedes liên doanh sử dụng nhiều vật liệu rẻ hơn, và Việt Nam hoá hơn, hoặc Tàu hoá hơn so với Mercedes tại Stugard, Đức.

Denso còn cung cấp phụ tùng ô tô (cảm biến, lọc gió, lọc xăng, còi, đèn, vv) cho nhiều hãng ô tô khác nữa, tuỳ theo đơn hàng. Denso có thể cung cấp lốc điều hoà cho Mercedes, BMW, Volkswagen, Fiat, vv.
Vì thế Lốc lạnh trên xe Mercedes sử dụng từ nhiều hãng phụ tùng khác nhau, phổ biến là:
Bosch: Đức.
Geri, nhưng sản xuất tại một số nước Đông Âu, vd: Rumani, Séc, Ba Lan, vv.
Denso- chi nhánh châu Âu.
Alishan (Đài Loan, hoặc Trung Quốc).
Lốc lạnh trên W203 mà của hãng Geri sản xuất (vd: tại Rumani) thì là:
Các bác sử dụng xe c180 (W203) giúp mình với


Cũng cho Mercedes, hãng Alishan của Tàu cũng sản xuất được lốc lạnh:
Các bác sử dụng xe c180 (W203) giúp mình với


Một số loại lốc lạnh Tàu không tên tuổi nữa cũng lắp được cho Mercedes:
Các bác sử dụng xe c180 (W203) giúp mình với

Mercedes có một thời gian sử dụng lốc lạnh Denso vì giá rẻ hơn lốc của Bosch và độ bền cao hơn, khả năng làm lạnh cũng bốc hơn:
Các bác sử dụng xe c180 (W203) giúp mình với


Lốc lạnh trên Camry 2007 của Denso:
Các bác sử dụng xe c180 (W203) giúp mình với




Như vậy khi Mercedes lắp lốc lạnh Denso, tức là khả năng nén khí, làm lạnh và ngưng tụ gần như Toyota Camry rồi. Nhưng không phải là tất cả xe Mercedes đều lắp đồ của Denso. Mercedes Việt Nam thì khi lắp ráp xe hay lắp lốc Denso (vì khách hàng Việt Nam cũng không nhận biết được), còn xe Mercedes nhập khẩu có thể sử dụng nhãn hiệu khác. Mercedes lắp lốc lạnh của một số hãng khác thì khi đó khả năng làm lạnh trên xe Mercedes và trên xe Camry mới có sự chênh lệch và khác biệt về tốc độ làm lạnh và nhiệt độ làm lạnh.
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@muaxuanvinhcuu : sao e search trên mạng, xe Mỹ cũng xài Denso là ntn ạ, ebay đó, bán tại thị trường mỹ, cả lốc cũ vưa tháo xe, lẫn lốc mới, từ 1995 => nay, toàn la denso, ít thấy lốc của hãng khác.... và cụ thể là phần mềm Alldata và Autodata 3.18 đều chỉ rõ, xe mercedes lắp ở Mỹ đều dung denso, và bugi NGK..

http://cgi.ebay.com/eba...cessories#ht_4602wt_1063


nhưng e thấy, có 1 sự khác biệt giữa denso xuất mĩ và denso xuất châu á.. e từng thay nhiều lốc cho các đời xe, 0 cứ Mec, thì thấy là, denso mà zin theo xe Mỹ xịn thì toàn thấy tem lốc màu đen hoặc màu xanh, denso mà xe châu á thì là tem lốc màu trắng... mặc dù nhìn ngoài thì zong hệt nhau.
và loại lốc denso châu á, hàng replacement thì nhanh hỏng, tầm 3,5 4 năm là kịch...
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
Ồ, nhin cái hình của Bac em moi biet la xe em hổng phải thay cái này, mà cái cục vuông vuông có bơm Gas để làm lạnh kìa, chac la dàn lanh chứ ko phải lốc lạnh..... Test mấy lần mà vẫn không được vì xì hết Gas nên phải thay, lủng tè l2 chỗ, nghe đâu thì hàn lại được nhưng chỉ xài tạm, lại lủng tiếp. Em nhìn xung quanh thì thấy lớp mạ kẽm hay nhôm gì đó bị ăn mòn oxyhoa ở các chỗ tiếp giáp các lá thép với nhau. Tóm lại là chạy 4năm mà phải thay đến 03 lần huuuu phải tháo tung taplo trong xe, tháo hết dàn đầu, tay lái, và một phần dưới nắp capo xoong mới thay nó được. Bác nào có kinh nghiệm kéo dài tuổi thọ của cái này giúp với, vì mỗi lần thay thấy khó khăn we' !


kinh nghiệm của em nhé.
thứ 1 : bác thấy xe Mercedes W203 toàn lấy gió ngoài diều này làm cho lốc hoạt động hết công suất, 0 thể ngắt đc, dẫn đến nhanh hỏng lốc và hỏng cả giàn.

thứ 2 : bác thấy cửa lấy gió ngoài của W203 năm ngay trên ắc qui, mặc dù đã tiêu chuẩn hoá acqui khô nhưng vẫn 0 tránh khỏi việc hút hơi ãxit lên, mà dàn thì bằng nhôm hơi axit vào thì kiểu gì chẳng lủng giàn, chưa kể cửa hút gió nằm trong khoang động cơ, toàn hút gió nóng vào làm giảm hiệu suất điều hoà ( lí do vi sao nhiều người nói là điều hoà xe Mer kém, mát 0 sâu)

để khắc phục bệnh điều hoà của Mer có 3 cách

1 : cơm : bác chịu khó luôn lấy zo trong, bằng cách nhấn nút lấy gió trong, thi thoảng nó lại tự chuyển lấy zo ngoài, thì nhớ mà ấn lại.

2 : chế : bác lấy cái gì dó thì tuỳ, bịt cửa lấy gió ngoài của xe Mer lại, miếng bìa....... cách này thì lúc nào xe cugnx lấy gió trong, nhưng nhiều khi chỏ nhiều người quá cần lấy gió ngoài thì 0 làm đc. bí oxi lại phải mở cửa, nhưng dễ thực hiện nhất..

3 : độ, bác chịu khó tháo phần táp lô bên phụ, bao gồm cả cốp, bác lắp ngược chiều mô tơ quay cửa lấy gió trong gió ngoài, vậy khi đề lên, theo căn bản xe sẽ tự động lấy gió ngoài, nhưng vì bác lắp ngươc mô tơ xe sẽ chuyển thành lấy gió trong, và khi cần lấy gio ngoài, bác bấm nút lấy gió trong, mô tơ sẽ quay ngược lại và xe sẽ là lấy gió ngoài....
chúc bác thành công.


cuối cùng, xe khi thay lốc điều hoà xe mer, thợ thường đổ ít dầu lạnh vì sao : vì khi chạy thiếu dầu lốc sẽ nhanh chết, mà nó 0 chết ngay, đủ để hết thời gian bảo hành... + thêm 3 4 tháng tuỳ....
bác nên kiểm tra cái này, dầu lạnh trong lốc thiếu cũng như là bác đi xe máy nhưng đổ thiếu dầu nhớt...

đấy là kn sd xe mer của em, e là người sử dụng chịu khó tìm tòi, chứ 0 phải gara đâu nhé... bác nào cần thì e sẽ tư vấn nhiệt tình....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/3/05
76
0
0
cái vụ lốc lạnh Mer bị hư thay Toy thì bác liên hệ a trung 0903 666 747 xin tư vấn sữa chữa nha hiệu quả và giá mềm
 
Hạng B2
18/4/09
298
5
0
dangquoctuan nói:
Nhờ các bác cho em xin mã số phụ tùng (part number) của C180 - W203:
- Cao su chân máy trước (phải và trái)
- Cao su chân máy sau
- Chắn bùn trước phải.

Cảm ơn nhiều.

Các bác giúp giùm em cái vụ này cái.
Tks
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
dangquoctuan nói:
dangquoctuan nói:
Nhờ các bác cho em xin mã số phụ tùng (part number) của C180 - W203:
- Cao su chân máy trước (phải và trái)
- Cao su chân máy sau???
- Chắn bùn trước phải.

Cảm ơn nhiều.

Các bác giúp giùm em cái vụ này cái.
Tks
Mình không sử dụng mã vì thường chỉ khi nào trực tiếp đặt hàng từ hãng hoặc nhà sản xuất OEM thì mới cần mã phụ tùng. Mã đó là quan trọng đối với các thiết bị đắt tiền và hiếm, và nằm sâu trong hệ thống, và đặc trưng của xe. Còn các phụ kiện vặt như cao su, vòng đệm, chắn bùn, thảm, vv thì có thể không cần nhớ mã cũng được.
Cao su chân máy trước phải (Meyle): giá khoảng 100 USD/cái.(giá đặt mua trong hãng có thể đắt gấp đôi)


Các bác sử dụng xe c180 (W203) giúp mình với


Cao su chân máy trước trái (Meyle): Giá khoảng 100 USD/cái (giá đặt mua trong hãng có thể đắt gấp đôi)
Các bác sử dụng xe c180 (W203) giúp mình với


Cao su chân số thì rẻ hơn, chỉ khoảng 32 USD/cái (giá trong hãng có thể đắt gấp đôi)
Các bác sử dụng xe c180 (W203) giúp mình với



Chắn bùn cao su cứng có lô gô Mercedes thì mua được rất nhiều ở các cửa hàng đồ chơi xe hơi và phụ tùng xe hơi. Giá chỉ vài USD/cái. Nếu cần chắn bùn loại siêu xịn (của hàng độ xe), ốp inox, bóng loáng lấp lánh như ánh sao đêm, thì đành phải đặt hàng từ hãng OEM của Đức, giá khoảng 100 USD/cái.
 
Hạng B2
18/4/09
298
5
0
Tại vì em mua hàng của bác autopart mà không biết mã số; còn trong hãng thì như thế này nè:

1. Covering (Chắn bùn trước phải): 801.900đ
2. Rubber mounting (Cao su chân máy trước): 3.710.300 x 2 = 7.420.600 đ
3. Rubber mounting (Cao su chân máy sau): 1.442.200 đ
4. Công: 1.139.600đ

Quá choáng luôn.