loại chống ồn chủ động kiểu này cũng không có tác dụng mấy mà chỉ làm khó chịu thêm thôi bác. BÁc cứ nghĩ đơn giản là mic thu âm, vào vi xử lý rồi phát ra loa với tần số triệt tiêu thì nó sẽ có độ trễ (bắt buộc) và vì thế rất khó để nó triệt tiêu 100% được. Chưa kể chất lượng mic thu âm đảm bảo chính xác 100% là rất khó, rồi chuyển đổi số thêm sai lệch, rồi loa phát ra có chính xác 100% không??? Hihi, do đó, cái này chỉ có lý trên lý thuyết là chính.... họ vẫn đưa vào như 1 option để cạnh tranh khi show tinh năng thôi.người ta chống ồn bằng cách gắn thêm thiết bị phát ra sóng âm thanh có tần số phù hợp để triệt tiêu âm thanh do tiếng ồn khi xe vận hành tạo ra chứ đâu phải cứ bít nó lại là hết ồn?kỹ sư thiết kế thua mấy anh thợ chống ồn?
- Tags
- cách âm cách âm ô tô
xe cứu thương hay xe đàng sau nhấn còi mình nghe hơi bị khó à !Cách chống ồn vừa rẻ tiết kiệm chi phí, vẫn giữ xe zin là mua hẳn 1 bộ tai nghe có vành (tầm 3-700k tuỳ loại) cứ trèo lên xe khởi động máy xong đeo tai nghe vào bật nhạc dance và chỉnh volume từ từ lớn dần cho đến khi không còn nghe thấy gì ngoài tiếng nhạc, còn bác nào tai quá thính thì mở MAX nhạc dance, đảm bảo xe ko còn 1 tiếng động phát ra dù to như tiếng còi hú chữa cháy dí sát đít tài xế vẫn bình thản mà chạy như ko có chuyện gì xảy ra….
sao hết chăm phần chăm được bác!chỉ hạn chế đến mức thấp nhất để người ngồi trong xe cảm nhận được ở mức tối ưu nhất thôi!sao mà hết được!loại chống ồn chủ động kiểu này cũng không có tác dụng mấy mà chỉ làm khó chịu thêm thôi bác. BÁc cứ nghĩ đơn giản là mic thu âm, vào vi xử lý rồi phát ra loa với tần số triệt tiêu thì nó sẽ có độ trễ (bắt buộc) và vì thế rất khó để nó triệt tiêu 100% được. Chưa kể chất lượng mic thu âm đảm bảo chính xác 100% là rất khó, rồi chuyển đổi số thêm sai lệch, rồi loa phát ra có chính xác 100% không??? Hihi, do đó, cái này chỉ có lý trên lý thuyết là chính.... họ vẫn đưa vào như 1 option để cạnh tranh khi show tinh năng thôi.
Thì như em nói đó, vấn đề là độ trễ và sự tái tạo trung thực. Nếu sai lệch thì không những không triệt tiêu được mà còn làm khó chịu hơn chứ không phải kiểu giảm vài chục % như phép trừ đâu bác. Chưa kể là âm thanh phản xạ búa xua trong xe, trong khi míc và loa nằm 1 chỗ, không biết nó triệt tiêu kiểu gì luôn. Đó là lý do trên thế hệ mới EV nó cắt bỏ cái hệ thống rách việc đó luôn, trong khi bản cũ có.sao hết chăm phần chăm được bác!chỉ hạn chế đến mức thấp nhất để người ngồi trong xe cảm nhận được ở mức tối ưu nhất thôi!sao mà hết được!
Chỉnh sửa cuối: