adco nói:Em khg xài Ỉn nên khg rõ con này có mấy TK , bên phụ có khg, người chết ngồi vị trí nào?
Ngồi coi lại hình thì thấy thế này
Nắp tay lái đã bung
và
cái này em khg biết có phải là TK hay khg ?
Nói chung còn 1 số điểm em chưa rõ .
Tuy nhiên 1 thắc mắc khá lâu nhưng chưa có giãi đáp là khg có 1 vụ kiện chính thức nào của NTD về TK lên báo cả
Cũng có kiện rồi, chẳng ăn thua,
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20110508/dau-xe-bep-di-tui-khi-khong-bung.aspx TOY VN giải thích :<span style=""color: #800000;""> "Hệ thống túi khí vẫn ở trong tình trạng tốt và sẵn sàng hoạt động khi cần thiết. Hướng va chạm của xe mang biển số 54 U-2185 là phía bên phải và dưới gầm. Sau khi va, hai xe vẫn tiếp tục di chuyển về phía trước. Xung lực do va chạm gây ra được hấp thụ bởi các chi tiết dễ bị biến dạng. Trong cabin xe không có dấu hiệu va chạm mạnh ở cột lái; vô-lăng, dây đai đều bình thường. Điều này cho thấy xung lực tác động vào cabin nhỏ do xung lực va chạm đã được hấp thụ. Toyota Việt Nam kết luận hệ thống túi khí không hoạt động vì chưa đủ các điều kiện cần để kích hoạt."</span>
<span style=""color: #800000;"">Xung lực chưa đủ mạnh mà xe đã như zậy ( xem hình ), móa oi !?!</span>
Đầu chiếc xe 54U - 2185 bị nát bét nhưng Toyota Việt Nam cho rằng lực tác động chưa đủ mạnh để bung túi khí - Ảnh: Đ.T
Đầu xe bẹp dí, túi khí không bung
Tìm hiểu mua ô tô ở đại lý, khách hàng được tư vấn về hệ thống túi khí bảo vệ tính mạng khi va chạm. Tuy nhiên, đến khi xe đụng tới nát phần đầu thì túi khí vẫn không bung ra...
Tháng 9.2010, ông Lê Đức Thành ngụ Q.5, TP.HCM đến Công ty CP thương mại dịch vụ An Thành (đại lý của Toyota Việt Nam) để mua một chiếc Toyota Hilux G có túi khí. Chiếc xe trên có giá gần 640 triệu (biển số 54U-2185) đã được Trung tâm Đăng kiểm cơ giới 50-05V cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật. Tới ngày 13.10.2010, chiếc xe của ông đã đụng một chiếc xe khác trên đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt. Phần đầu xe Toyota Hilux G biến dạng hoàn toàn. Theo ông Thành, mặc dù cú va đập rất mạnh nhưng toàn bộ hệ thống túi khí vẫn… im re. Ông đã có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), Toyota Việt Nam và mang xe đến Công ty An Thành đề nghị kiểm tra.
Ngày 3.12.2010, Toyota Việt Nam có thư trả lời: Hệ thống túi khí vẫn ở trong tình trạng tốt và sẵn sàng hoạt động khi cần thiết. Hướng va chạm của xe mang biển số 54 U-2185 là phía bên phải và dưới gầm. Sau khi va, hai xe vẫn tiếp tục di chuyển về phía trước. Xung lực do va chạm gây ra được hấp thụ bởi các chi tiết dễ bị biến dạng. Trong cabin xe không có dấu hiệu va chạm mạnh ở cột lái; vô-lăng, dây đai đều bình thường. Điều này cho thấy xung lực tác động vào cabin nhỏ do xung lực va chạm đã được hấp thụ. Toyota Việt Nam kết luận hệ thống túi khí không hoạt động vì chưa đủ các điều kiện cần để kích hoạt.
Last edited by a moderator: