Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
adco nói:
Em khg xài Ỉn nên khg rõ con này có mấy TK , bên phụ có khg, người chết ngồi vị trí nào?
Ngồi coi lại hình thì thấy thế này
n6urdx.jpg

Nắp tay lái đã bung

r8sgmp.jpg

cái này em khg biết có phải là TK hay khg ?
Nói chung còn 1 số điểm em chưa rõ .
Tuy nhiên 1 thắc mắc khá lâu nhưng chưa có giãi đáp là khg có 1 vụ kiện chính thức nào của NTD về TK lên báo cả

Cũng có kiện rồi, chẳng ăn thua,
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20110508/dau-xe-bep-di-tui-khi-khong-bung.aspx TOY VN giải thích :<span style=""color: #800000;""> "Hệ thống túi khí vẫn ở trong tình trạng tốt và sẵn sàng hoạt động khi cần thiết. Hướng va chạm của xe mang biển số 54 U-2185 là phía bên phải và dưới gầm. Sau khi va, hai xe vẫn tiếp tục di chuyển về phía trước. Xung lực do va chạm gây ra được hấp thụ bởi các chi tiết dễ bị biến dạng. Trong cabin xe không có dấu hiệu va chạm mạnh ở cột lái; vô-lăng, dây đai đều bình thường. Điều này cho thấy xung lực tác động vào cabin nhỏ do xung lực va chạm đã được hấp thụ. Toyota Việt Nam kết luận hệ thống túi khí không hoạt động vì chưa đủ các điều kiện cần để kích hoạt."</span>
<span style=""color: #800000;"">Xung lực chưa đủ mạnh mà xe đã như zậy ( xem hình ), móa oi !?!</span>
xe-hoi-tai-nan.jpg

Đầu chiếc xe 54U - 2185 bị nát bét nhưng Toyota Việt Nam cho rằng lực tác động chưa đủ mạnh để bung túi khí - Ảnh: Đ.T

Đầu xe bẹp dí, túi khí không bung
Tìm hiểu mua ô tô ở đại lý, khách hàng được tư vấn về hệ thống túi khí bảo vệ tính mạng khi va chạm. Tuy nhiên, đến khi xe đụng tới nát phần đầu thì túi khí vẫn không bung ra...
Tháng 9.2010, ông Lê Đức Thành ngụ Q.5, TP.HCM đến Công ty CP thương mại dịch vụ An Thành (đại lý của Toyota Việt Nam) để mua một chiếc Toyota Hilux G có túi khí. Chiếc xe trên có giá gần 640 triệu (biển số 54U-2185) đã được Trung tâm Đăng kiểm cơ giới 50-05V cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật. Tới ngày 13.10.2010, chiếc xe của ông đã đụng một chiếc xe khác trên đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt. Phần đầu xe Toyota Hilux G biến dạng hoàn toàn. Theo ông Thành, mặc dù cú va đập rất mạnh nhưng toàn bộ hệ thống túi khí vẫn… im re. Ông đã có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), Toyota Việt Nam và mang xe đến Công ty An Thành đề nghị kiểm tra.


Ngày 3.12.2010, Toyota Việt Nam có thư trả lời: Hệ thống túi khí vẫn ở trong tình trạng tốt và sẵn sàng hoạt động khi cần thiết. Hướng va chạm của xe mang biển số 54 U-2185 là phía bên phải và dưới gầm. Sau khi va, hai xe vẫn tiếp tục di chuyển về phía trước. Xung lực do va chạm gây ra được hấp thụ bởi các chi tiết dễ bị biến dạng. Trong cabin xe không có dấu hiệu va chạm mạnh ở cột lái; vô-lăng, dây đai đều bình thường. Điều này cho thấy xung lực tác động vào cabin nhỏ do xung lực va chạm đã được hấp thụ. Toyota Việt Nam kết luận hệ thống túi khí không hoạt động vì chưa đủ các điều kiện cần để kích hoạt.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/4/12
28
8
33
adco nói:
Theo các bác thì chủ xe có đủ yếu tố để khởi kiện To trong vụ này khg nhé ?
Theo miêu tả thì xe bị lật nhiều vòng . Tuy nhiên đầu xe còn khá nguyên vẹn .
Chiếu theo mô tả hoạt động túi khí của Ford (cho nó khách quan) , thì cả 2 trường hợp venza húc vào cont và xe bị lật trong trường hợp này : TK đều hạn chế bung or khg bung.

Các bác cứ coi cái link này cái đã rồi nghĩ có cách lý luận , dựa trên cơ sở nào đó để giúp chủ xe kiện Toi về chuyện cái TKhi' .
Em thì chưa nghĩ ra vì cái ông Ford này đưa ra nhiều tình huống xe khg bung TK quá ;)
Cám ơn bác! Em đã hiểu được rồi ạ!

1. Các hình ảnh giải thích sau cho thấy Túi khí Phía trước sẽ bị kích hoạt

giaithich.bmp

1. Xe tông vào bức tường bê tông cố định ở tốc độ >25Km/h.
2. Vùng va đập trực diện từ phía trước tính từ Tâm của xe
3. Tông thẳng vào gờ, vệt va đập tiếp xúc hết phần đầu xe, nơi bố trí dầm chính chịu lực
4. Xe bị rơi xuống hố và đầu của xe va vào phần gờ phía xa hơn.
5. Xe lao đầu trực diện xuống vực


2. Các hình ảnh giải thích các trường hợp hạn chế việc Bung các túi khí Phía trước

giaithich1.bmp


1. Xe tông thẳng vào trụ điện
2. Tông vào gầm xe tải
3. Tông vào tường ở phần hông gần đầu xe


3. Các điều kiện sau đây không kích hoạt túi khí Phía trước (không bung):

giaithich2.bmp


giaithich2.bmp

1. Hai xe chạy cùng chiều tông vào nhau
2. Xe bị lật
3. Tông ngang hông (Không Bung túi khí phía trước – Bung túi khí bên hông nếu lực va chạm vượt giá trị giới hạn)
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
@Tony : cám ơn bác , em nhớ ra vụ Hilux này trên đường cao tốc Đalat rồi . Theo bác thì To giải thích trong trường hợp này có hợp lý khg?
Kể ra đứng ở phương diện NTD cũng khá bức xúc vì các vụ NTD thắng kiện thường được hãng dàn xếp êm ru, khg lên mặt báo , làm nản lòng người đi kiện .
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
adco nói:
@Tony : cám ơn bác , em nhớ ra vụ Hilux này trên đường cao tốc Đalat rồi . Theo bác thì To giải thích trong trường hợp này có hợp lý khg?
Kể ra đứng ở phương diện NTD cũng khá bức xúc vì các vụ NTD thắng kiện thường được hãng dàn xếp êm ru, khg lên mặt báo , làm nản lòng người đi kiện .
[
Cách giải thích của TOY VN là vô cùng bất hợp lý và thiếu thuyệt phục, đây là nói bừa và coi thường kiến thức người tiêu dùng, đầu xe như vậy mà dám đưa ra giải thích : "<span style=""color: #800000;"">"Hệ thống túi khí vẫn ở trong tình trạng tốt và sẵn sàng hoạt động khi cần thiết. Hướng va chạm của xe mang biển số 54 U-2185 là phía bên phải và dưới gầm. Sau khi va, hai xe vẫn tiếp tục di chuyển về phía trước. Xung lực do va chạm gây ra được hấp thụ bởi các chi tiết dễ bị biến dạng. Trong cabin xe không có dấu hiệu va chạm mạnh ở cột lái; vô-lăng, dây đai đều bình thường. Điều này cho thấy xung lực tác động vào cabin nhỏ do xung lực va chạm đã được hấp thụ. Toyota Việt Nam kết luận hệ thống túi khí không hoạt động vì chưa đủ các điều kiện cần để kích hoạt."</span>
<span style=""color: #000000;"">Có ai tin được không ?!?? </span>
 
Hạng D
13/1/11
2.425
38.940
113
Chạy xe toy nó lành mà mấy bác, cần gì gắn thêm vê ét xê chi cho nó rờm rà.
Nhìn tai nạn kinh quá, em cũng phải chạy xe chậm lại mới được.
 
Hạng D
19/10/09
4.951
16.531
113
Tel : 0949999684 .
Xe nó lăn như vậy chiếc nào bung túi khí các bác chỉ coi.Dàn đầu nó còn nguyên có đụng gì tới cảm biến đâu.Dù cho có cảm biến hông 4 cánh cửa thì cũng vậy thôi vì 4 cánh cửa vẫn còn nguyên.
Hơn nữa Innova rất là nhiều.Những chiếc bị đụng bung túi khí rồi thường bị bùa lại đảm bảo túi khí chẳng bao giờ bung nữa.
Khi nào số lượng các xe khác nhiều như Toy thì hãy so sánh vụ bung hay không bung túi khí ạ.;);););)
 
Hạng B2
9/6/07
194
0
16
Phải luôn cài seat belt ( cài dây an toàn) thì túi khí mới hoạt động. Ko thì toi