Năm nay thì em lại không rõ lắm, vì luật chơi thay đổi liên tục.
Ý em là như vầy: Trước Q3, đội đua phải đăng ký lượng nhiên liệu cho từng tay đua, và thông tin này được giữ kín. Và đương nhiên là các tay đua chạy Q3 phải chạy đúng nhiên liệu đã đăng ký để phân hạng, sau đó các tay đua lại được nạp đúng lượng nhiên liệu đã đăng ký để chạy đua ngày hôm sau. Thế mới xảy ra tình trạng trong giai đoạn đầu của 15 phút Q3 (em nói là năm 2007 và 2006 nhé) các tay đua cứ chạy chậm, vòng vèo thế nào đó để lượng nhiên liệu tiêu hao nhiều nhất để chạy 1 vòng quyết định cuối cùng coi như thành tích phân hạng Q3.
Năm 2008, thời gian Q3 giảm xuống còn 10 phút nên hiện tượng chạy "đốt xăng" giảm hơn. Em cũng không biết là các tay đua còn được nạp lại đúng lượng nhiên liệu đã đăng ký hay không, hay giữ nguyên lượng xăng còn lại sau Q3 để chạy đua ngày hôm sau.
Ý em là như vầy: Trước Q3, đội đua phải đăng ký lượng nhiên liệu cho từng tay đua, và thông tin này được giữ kín. Và đương nhiên là các tay đua chạy Q3 phải chạy đúng nhiên liệu đã đăng ký để phân hạng, sau đó các tay đua lại được nạp đúng lượng nhiên liệu đã đăng ký để chạy đua ngày hôm sau. Thế mới xảy ra tình trạng trong giai đoạn đầu của 15 phút Q3 (em nói là năm 2007 và 2006 nhé) các tay đua cứ chạy chậm, vòng vèo thế nào đó để lượng nhiên liệu tiêu hao nhiều nhất để chạy 1 vòng quyết định cuối cùng coi như thành tích phân hạng Q3.
Năm 2008, thời gian Q3 giảm xuống còn 10 phút nên hiện tượng chạy "đốt xăng" giảm hơn. Em cũng không biết là các tay đua còn được nạp lại đúng lượng nhiên liệu đã đăng ký hay không, hay giữ nguyên lượng xăng còn lại sau Q3 để chạy đua ngày hôm sau.