Phong là thánh nên em không kết lắm a ơiKhông phải khen Toy chứ em lại thấy Fortuner ổn hơn Pajero và Everest (em phán bừa chứ chưa sở hữu con nào trong này cả)
Sướng hơn ? Chưa chắc. So sánh cho dễ thấy:Đúng là thị trường VN nghèo sự lựa chọn thật, tầm tiền đó anh làm con Pajero Sport cùng đời ngồi êm hơn.
Everest: Hộp số tự động 5 cấp, Sẵn Cruise Control không phải độ chế, 2 dàn lạnh trước sau độc lập, cửa gió cho từng hàng ghế riêng biệt. Điểm trừ là hệ thống lái xài bốt lái ( Steering box) công nghệ thập niên 70-80 thế kỉ trước nên không hay bằng thước lái ( Steering rack). Hệ thống điện phức tạp hơn xe Nhật nói chung.
Pajero Sport: Hộp số tự động 4 cấp.Muốn có cruise control phải độ thêm. Ngồi khoang cabin đi tốc độ cao sẽ có tiếng ù từ khoang máy vọng vào, phải làm lại cách âm. Cửa gió máy lạnh hàng ghế giữa không có. Điểm cộng là xài thước lái ( Steering rack) và đèn pha có projector, độ chế dễ.Hệ thống điện không quá phức tạp.
Nói chung không có cái nào nhất cả, tùy nhu cầu và sở thích của chủ xe mà lấy thôi.
dòng này dùng dây cu-roa cam chứ k phải xích hả bác?Mình đang chạy em 2013 và kết luận: sướng nhưng phải chăm kĩ 1 xíu: thay phụ tùng cao su ( cao su gầm, rotuyn và đặc biệt đai cam phải thay sau 70k km hoặc 5 năm ko là tèo ngay 19 triệu do đứt đai cam). Máy lạnh phải vệ sinh dàn lạnh thường xuyên nếu lấy gió ngoài do đời này chưa có lọc gió cabin.
fortuner dòng cũ không biết cu-roa hay xích, chứ dòng form mới thỉnh thoảng e thấy nằm đường suốt (chắc là do không để ý rồi đứt dây cu-roa cam)
dùng dây cu-roa êm thì có êm, tuy nhiên thấy nguy hiểm ở chỗ không để ý là "ăn hành" ngay
Nói có sách mách có chứng... Tiếc gì mà không tặng bác tấm hình . Fortuner cũ máy dầu số sàn xài đai cam nhé. Đời mới chung máy Hilux thì xích cam.dòng này dùng dây cu-roa cam chứ k phải xích hả bác?
fortuner dòng cũ không biết cu-roa hay xích, chứ dòng form mới thỉnh thoảng e thấy nằm đường suốt (chắc là do không để ý rồi đứt dây cu-roa cam)
dùng dây cu-roa êm thì có êm, tuy nhiên thấy nguy hiểm ở chỗ không để ý là "ăn hành" ngay
cám ơn bác nhéNói có sách mách có chứng... Tiếc gì mà không tặng bác tấm hình . Fortuner cũ máy dầu số sàn xài đai cam nhé. Đời mới chung máy Hilux thì xích cam.
vậy là hổm rày e nghĩ ngược, e cứ nghĩ fortuner form cũ dùng xích, form mới dùng dây cu-roa
hihi, nhờ bác "định hướng" lại e mới rõ chính xác xe nào xích, xe nào dây!
FORD EVEREST TEAM VIETNAM + https://www.facebook.com/groups/FordEverestBác lên Fanpage FE+ trên FB đi ạh...!!! Ae trên đó comments tốt nhiều hơn cho bác nha...!!!
Cái man lỳ bác nói là do cái đuôi vuông và thẳng giống mấy xe wagon. Form đời sau đuôi vuốt cong giống kiểu hatchback hơn .Em cũng thích cái form cũ này hơn dòng mới. Nhìn nó ra cái chất gì đó man lỳ.
Quên nữa... còn vụ ăn uống dầu thì em có tấm hình thống kê cho bác xem giữa 2 lần đổ dầu: Lần đổ dầu trước lần này 2 lần em chỉ đi cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây 2 lần (đi+ về) và chủ yếu đi trong phố hết khoảng hơn 12l/100km. Lần đổ sau cho tới lần kế vừa rồi em đi cao tốc 4 lần hết khoảng hơn 9l/100km và lần nào em cũng chở hàng, bật max máy lạnh.
Chỉnh sửa cuối: