Hạng D
27/12/07
1.415
1
0
35
Rừng rú Gia Lai!
@Z9: Lambo có tham gia đó bác, nó đem chiếc Lp670-4 tới đây!
hix, khủng hoảng kinh tế mà nhìn dàn xe này xong cũng khủng hoảng đầu óc:D
 
Tập Lái
23/1/09
25
0
1
Nhức óc quá! nhìn chảy nước!khi nhìn những tấm hình này, em chỉ có 1 mơ ước nho nhỏ, ước gì mình tham dự buổi triển lãm này thôi!
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
canadabuon nói:
con C w204 brabus nhìn ngầu quá ...phải công nhận nước sơn bọn tây nó detail thì bóng đẹp đến từng hạt bụi cũng ko bám vào nổi ..
"Canada buồn" là giang hồ về xe hơi đẳng cấp cao rồi, sao lại còn bị sùng bái về nước sơn như vậy.

Thật ra chiếc xe trông long lanh như vậy thôi, mà không có công nghệ sơn gì ghê gớm đâu. Đó chỉ là vài thủ thuật để làm "tốt mã" chiếc xe trong showroom của các triển lãm, và các thủ thuật đó đơn giản đến mức mà hãng nào cũng làm được cả.
Chúng ta cùng xem chiếc SL-class này. Vì sao trông nó bóng loáng như vậy? Có thực là bóng đến mức bụi không bám vào nổi không?


Các bác vào ngắm  cho đỡ buồn

Về bản chất thì công nghệ sơn và chất liệu sơn của các hãng xe trên các xe sang trọng thì không khác nhau nhiều (Mercedes, BMW, Lexus, Audi, gần giống như nhau về công nghệ sơn thôi vv) Vì đều là công nghệ sơn nano đa lớp trong phòng chân không bằng súng phun điện tử trên tay quay robot.
Loại bỏ đi những lời quảng cáo tô vẽ để hù doạ khách hàng, nếu chiếc RollRoyce của BMW có đến 15 lớp sơn thì chiếc Mercedes S-class cũng có ngần đấy lớp, và Audi A8 cũng có hơn 10 lớp sơn.
Đành rằng ở Việt Nam, đối với xe thông thường thì có quá nhiều xưởng sửa chữa phải phun tay, vì phun tay nên áp suất phun lên bề mặt không đều nhau, và góc phun cũng không đồng nhất, khiến cho các lớp sơn chồng lên nhau bị sai lệch, và kết quả là nhìn gần thì có vẻ như là sơn tốt, nhưng nhìn từ xa dưới ánh sáng mặt trời thì ảnh phản chiếu qua nước sơn bị méo.
Nhưng nếu sơn tại chính hãng trong xưởng của Mercedes Việt Nam, Toyota tại Việt Nam với yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt cũng đạt đến kết quả giống như ở "Tây" đấy. Nên công nghệ sơn của xe ở Mercedes Đức thế nào thì Mercedes Việt Nam cũng có thế. Đó không phải là điều tạo nên sự khác biệt.
Cái khác biệt ở đây- hình ảnh chiếc xe tại triển lãm Geneva bóng loáng hơn chiếc xe mới tinh chạy ngoài đường ở Việt Nam (và mở rộng ra là triển lãm xe hơi quốc tế nào cũng có rất nhiều xe bóng loáng như vậy, bóng hơn cả xe ngoài đường phố), hoàn toàn là ảo giác thôi. Đó là do 2 yếu tố.
Thứ nhất, các chiếc xe muốn làm bóng như vậy rất dễ: Nó sẽ được sơn lướt và sơn phủ một lớp nhũ chứa các tinh thể thạch anh, và miết đi miết lại bằng dầu bóng.
Thứ hai: là hiệu quả ánh sáng thì các đèn laze màu và đèn neon, đèn cực tím đa sắc ở trên trần chiếu xuống thân xe ở nhiều góc độ. Các tia sáng này vừa bị phản xạ, vừa tán sắc, vừa tạo ảnh trên nền sơn, nên gây cảm giác lung linh, long lanh như pha lê hay ngọc trai.
Nhược điểm của cái xe long lanh đó là lớp nhũ đó rất không bền. Và điều rất khó chịu là các tinh thể khi ma sát do xe chạy sẽ nhiễm từ, và hút rất mạnh, hút dính rất nhiều bụi bẩn, bụi kim loại, vv. Đứng im trong Showroom thì long lanh thế thôi chứ chỉ cần chạy vài ngày ngoài đường là ma sát không khí, sạn, và nắng mưa làm ô xy hoá ngay lớp nhũ đó, và bụi cát sẽ bám đầy trên vỏ xe và xe trông sẽ mất màu ngay. Và đó là lý do chỉ có xe trong triển lãm mới nhìn long lanh được như vậy (để ngắm nghía vài ngày), còn không có hiệu quả mỹ thuật nếu vác ra đường thi thố! Các hãng xe cũng chỉ dùng thủ thuật này để làm bóng chiếc xe để xem trong triển lãm thôi, chứ không làm bóng chiếc xe bán cho khách hàng, vì nếu làm vậy, xe càng bóng loáng và long lanh thì càng bắt bụi mạnh và dễ phai màu !!! Thoạt nhìn một chiếc xe bóng loáng thì người tiêu dùng thông thường ai cũng tưởng rằng bụi không thể bám vào được, nhưng đâu có ai ngờ rằng khi nó chạy thì bề mặt của nó trở thành một nam châm hút bụi ác liệt. Giống như có rất nhiều cô gái đẹp xung quanh ta, có rất nhiều em người mẫu xung quanh ta, chúng ta chỉ ngắm thôi thì cảm giác thật tuyệt vời, thật mỹ mãn, thật hạnh phúc, thật bổ mắt, thật thú vị. Nhưng có đi chơi sâu, kỹ, và lâu với mấy em người mẫu mới thấy hết sự vô vị và phù phiếm của mấy em. Nếu chúng ta chạy theo sắc đẹp của các em, thì chúng ta lại phải trả một cái giá rất đắt nữa, đó là chi phí để bảo dưỡng cái nhan sắc chóng phai tàn ấy.
 
Last edited by a moderator: