Hầu như là hãng nào cũng vậy thôi bác chủ ơi, hồi trước em bán xe KIA, em nhìn hồ sơ nhập khẩu của KIA Optima giá chỉ hơn ~10k USD mà bán ra ~45k USD. KIA Sorento nhập cũng tương tự. Mức chênh lệnh qúa khủng so với giá mua tại nội địa
bác chiếc xe 3,4 tỉ mà hãng lời 250tr cũng o fai là nhìu lắm đâu,vì ít ng mua,o khéo là o đủ để duy trì á,tại thuế of NN thui
Bác tính nhầm rồi, nhập cái xe giá 40k về lời hơn 10k (giá bán cao là giá để cộng thêm thuế vào rồi, mấy cái thuế đó là TMV đóng thay người tiêu dùng rồi cũng lấy lại thôi). Thực tế là khách hàng đặt rồi mới nhập về, tạm ứng tiền thuế cho khách hàng rồi lấy lại thôi => lời 25% lận ạ.kobayashi83 nói:bác chiếc xe 3,4 tỉ mà hãng lời 250tr cũng o fai là nhìu lắm đâu,vì ít ng mua,o khéo là o đủ để duy trì á,tại thuế of NN thui
Nhưng em không tin là TMV chỉ lời nhiêu đó, em quăng thử mấy con số này lên Excel tính thử rồi, TMV có marginal profit bèo lắm cũng phải là $21k cho con RX, trừ chi phí hoa hồng và quảng cáo thì bèo lắm cũng đút túi $15k cho 1 con RX, em không tin ở mức $10k.
TMV "rip-off" dân Việt từ lâu rồi chứ có phải mới đây đâu
chuyện thường ngày ở huyện mà
% Thuế nhập khẩu, rồi chồng vào % thuế tiêu thụ đặc biệt, rồi chồng vào % thuế GTGT.
Mua xe thì thuế trước bạ, đăng kiểm, ra giấy, bảo hiểm.
Thế mà chưa gì đã kêu ca rồi à, này thì kêu ca => phí đường bộ, phí bảo dưỡng, phí duy trì....
Nhưng mà nói đi thì cũng nói lại, dạo này ng có tiền mua xe cũng nhiều hơn trước, hy vọng 1 tương lai gần giá xe VN = giá xe Mỹ
em có một ước ao, em có một khát khao
% Thuế nhập khẩu, rồi chồng vào % thuế tiêu thụ đặc biệt, rồi chồng vào % thuế GTGT.
Mua xe thì thuế trước bạ, đăng kiểm, ra giấy, bảo hiểm.
Thế mà chưa gì đã kêu ca rồi à, này thì kêu ca => phí đường bộ, phí bảo dưỡng, phí duy trì....
Nhưng mà nói đi thì cũng nói lại, dạo này ng có tiền mua xe cũng nhiều hơn trước, hy vọng 1 tương lai gần giá xe VN = giá xe Mỹ
Phi thạch nói:giá CIF với mẫu ES 350 là 33.051 USD, giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng là 121.000 USD, TMV lãi 12.394 USD, tương đương 10%.
Giá CIF là 33k, lãi 12,4k là 37,5%. kinh doanh gì mà lãi được 37,5%, mấy cái khoản ở giữa là người tiêu dùng chi, toyota có chi đồng nào đâu.
37,5 mới là số đúng, margin lãi phải căn cứ theo giá vốn.
Mấy cụ này phân tích rất chuẩn. Thuế là nó đóng hộ thôi. Nhưng cũng phải tính cho nó tiền lãi tay trên số vốn nó bỏ ra để cho các cụ đến showroom còn có xe mà ngó nghiêng. Nhưng khốn nạn cái là đến xem thôi, muốn mua phải đặt hàng. Cho nên trừ mọi thức chắc nó lãi cỡ 30 đến 35% thôi không đc 37,5% đâu
thiệt là nản; bỏ tiền nhiều như vậy vẫn chưa ổn, sau đó hàng năm còn chịu phí giao thông nữa, phí đăng kiểm, phí trước bạ ... ôi kính thưa các loại phí