RE: Các bác xem xong, đừng thất vọng...
Trích đoạn: mazda3black
Trích đoạn: nguoixaydung
@mazda3black....hinh ảnh rõ ràng thế mà pác cứ chóng chế.....bênh vực thằng Fò làm gì hả pác ????
Hình rõ ràng chỗ nào hả bác? chụp chỉ có phần đầu xe chứ có trong khoang lái đâu ? ! Bác đọc kĩ nội dung chưa mà bảo ko bung túi khí ???
Còn
chóng chế ......bênh vực Ford à ? xin lỗi bác tôi chỉ nói những gì là sự thật ko phải nghe ngóng, còn yêu Ford thì có đấy bởi đơn giản là tôi đang dùng Ford & cảm nhận được những gì nó mang lại cho tôi !
Em ủng hộ bác M3B. Em nói xe SUV nói chung thì an toàn hơn xe Sedan nhiều .
Em có trích vào đây hình ảnh của chiếc xe này và một số lời của báo nhé. Bác đọc kỹ và phân tích với em.
Đây là lời của bài báo này :
" ... Hiện trường cho thấy chiếc xe bị nứt kính lái, ba đờ xốc bị hư hỏng nặng, phần máy bật ra ngoài, chắn bùn phía trước và đèn pha chính cũng như đèn gầm bên trái nát bét. Những dấu tích hiện trường thể hiện rằng người cầm lái đã bị va đập mạnh, máu bắn tung toé ở cửa kính và chảy loang lổ xuống đường ... "
Và đây là hình ảnh của xe này lúc tai nạn xảy ra :
Theo cách suy nghĩ của em có những trường hợp về không bung túi khí ...
1 - Em thấy hầu như các xe oto ở việt nam đều rất thích ốp gỗ trong nội thất xe, kể cả Vô - lăng . Chắc trong quá trình tháo - lắp vô lăng để ốp gỗ đã ảnh hưởng gì đấy đến dây nhợ , khiến cho việc kích hoạt túi khí từ các cảm biến trên xe đến vô lăng không chính xác .
2 - Nguyên nhân này hình như có thể xảy ra , đó là chủ xe đã không thắt dây an toàn. Mà theo em hiểu thì trong quá trình xe chạy, không thắt dây an toàn cũng một phần khiến cho túi khí nó không bung khi va chạm xảy ra. ( không biết đúng hay sai nữa, tại em có thấy cái film Die Hard 4, nó lấy thùng rác đập vào xe, túi khí nổ ngay ... hay là BMW nó khác ??? )
Nhưng đây trong bài báo lại viết :
" ... Cho đến chiều nay, 7/11, Giám đốc đối ngoại của Ford Việt Nam thông tin rằng đã liên hệ được với Công an Nghệ An - cơ quan xử lý vụ tai nạn - và được biết xe Ford Escape mà Dân trí đề cập, khi xảy ra tai nạn có bung túi khí.
Túi khí bung nhưng vẫn khiến lái xe bị trọng thương. Vậy, cú va đập có lực thế nào khiến túi khí vẫn bung mà lái xe vẫn bị trọng thương? Và tác dụng của túi khí như thế nào khi bảo vệ lái xe trong quá trình vận hành? Trước những khúc mắc cần làm sáng tỏ đó, Ford Việt Nam hứa sẽ cung cấp thông tin thêm khi lãnh đạo đối ngoại ở đây hết bận! ... "
Nhưng ở đây thì có đề cập đến việc túi khí có bung ra , thì vậy xe này các cảm biến hoạt động bình thường . Còn tại sao có túi khí bung ra mà chủ xe vẫn bị thương thì chắc rằng chủ xe đã không thắc dây an toàn.
Túi khí + Dây an toàn khi đã được thắt thì sẽ giảm nhiều chấn thương hơn.
Còn ngược lại thì , nó còn nguy hiểm hơn : và người lái tất nhiên sẽ bị trọng thương, hoặc buồn hơn nữa ... [
]
p/s : Em rất thích dòng thể thao đa dụng nói chung , mà một trong số đó là Escape của Ford.
Xét về mọi khía cạnh, Xe Escape có thiết kế tổng thể đẹp, phù hợp với việt nam rất nhiều ...
Vote cho Ford Escape một phiếu ...