Hạng F
5/3/10
6.006
34.505
113
huygb nói:
Em từng đi xe gắn máy BMT-NT-SG (630 km) nhiều lần lúc còn đi học. Chạy một mạch 17 tiếng, về nhà ngủ 2 ngày li bì xứ luôn.
 
Em thấy bác QuachBao nên chia nhỏ lộ trình thành nhiều cung nhỏ 200-250km là rộng rãi thời gian nhất. Với những cự ly ngắn đó bác có thời gian hái hoa, bắt buớm, ngắm trời đất dọc đuờng và có thời gian nghỉ ngơi
36.gif
. Hạn chế di chuyển khi tối trời, khi chạng vạng. QL1A xe cộ lưu thông ban đêm rất đông, xe đò đêm chạy rất hăng:mad:.
 
Đoạn đuờng từ giáp ranh Đồng Nai-PT tới Phan Rang đuờng vắng, dễ buồn ngủ. Đoạn đi ngang Ninh Hoà của Khánh Hoà đuờng hẹp, xe nên gắn kính chiếu hậu gin để tránh bị bất ngờ từ phía sau. Em biết đuợc chừng đó.

Bác chạy 2B liên tục 17 tiếng thì quá kinh, giờ nghĩ lại chắc bác sợ vãi nhỉ
Chuyến đi xuyên Việt của bác QB chắc là sẽ rút kinh nghiệm nhiều từ thớt này
 
Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
@solopidi: em còn đi xe gắn máy (Wave 110) về BMT (bằng QL14) tới năm 2002, sau đó bị nguời ta quẹt từ phía sau té xe mấy lần thì giải nghệ luôn. Bây giờ thỉnh thoảng phải đi Mỹ Tho (70km) bằng xe máy thì cũng nghỉ quán võng tới 2-3 chặp. Phản xạ chậm, chạy nhát tay hẳn.
 
@Quachbao: bác nên xuất phát sớm, tầm giờ cơm trưa nếu ăn xong thì kiếm quán võng nghỉ lưng chợp mắt thư giãn chừng 30' - 1h, sau đó đi tiếp. Khoảng thời gian đó rất dễ ngủ gật, mắt mở nhưng "ngủ trong ruột" rồi. Bác kiếm thêm 1 nguời nữa cho đủ đội hình 2-2 chia nhau chạy và nói chuyện cho đỡ chán, khi nào nghe nguời kia nói khác chủ đề là biết đang ngủ gật rồi đó
bash.gif
. Nếu buộc phải đi ban đêm thì nên sắm thêm áo phản quang (30k/cái) khoác cho nguời ngồi sau (từ xa đã nhận biết đuợc) thì an toàn hơn.
 
Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
Quách đại hiệp đang làm sôi động không khí XNL lên rồi đấy.
Thật không  gì bằng tuổi trẻ!
Thấy kế hoạch, em cũng ao ước quá...
đời người là mấy? mới trẻ đó mà nay đã hoài cổ rồi. tiếc những ngày xưa đã không làm được như Xe_vợ hai, vudoanhai...
có thể Quách thiếu gia này là người thứ 3 của XNL đi xuyên Việt
(nếu không kể Walkalone 
nhân thể để lấy kinh nghiệm và cảm hứng, QB nên xem lại topic xuyên Việt của bác Walkalone.)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
À, quan trọng nhất là phải đem theo đồ ăn, vì đi hướng đi ra miền Trung người ta nghỉ Tết lâu lắm, ko có bán đồ ăn (Em đã bị 1 lần ở Đà Nẵng)
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.563
113
TP. HCM
bác làm em nhớ lại cảm giác chạy xe máy lên đèo Hải Vân, thật tuyệt!
p/s: theo em bác nên đi 1 chiều, rồi chuyến về tùy theo tình hình mà mua vé máy bay, tàu hoặc ôtô.. xe thì gởi tàu về
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
Các bác đã dặn dò đủ cả rồi, em bổ sung vài comments.
 
Chất lượng mặt đường QL1A không phải là mối lo ngại cho 2B. Cây xăng không đáng ngại, tuy nhiên trước 1 hành trình dài nên đổ đầy bình đề phòng có phát sinh.
 
Xiên vịt hay đi xa em khoái xe số vì sẽ chủ động hơn khi gặp địa hình phức tạp, tuy nhiên xe Nouvo (tay ga đời mới) có ưu điểm là an toàn khi cần phanh gấp (hành trình vài ngàn km không ngắn).
 
Xưa em đi có mang theo 2 tấm bản đồ VN (loại của Saigon Tourism gì đó) gập gọn thì bằng khoảng 1/3 trang A4, mở ra có 2 miền, đường xá và chi tiết các tỉnh thành đủ dùng để đi 2B. Vậy mà tới Cà Mau gặp cơn mưa trên phà ướt hỏng hết, phải dùng "Việt mồm" hỏi đường về Thị xã (vì em ít đi theo Quốc lộ)
 
Nếu không muốn cố định hành trình, bác kiếm cuốn "Non nước Việt Nam" của Tổng cục Du lịch mang theo, nó có giới thiệu khá tổng quát về mỗi tỉnh thành, các lễ hội, những nơi nên thăm quan (xưa em cũng ngẫu hứng như vậy, tối hôm trước lên kế hoạch cho các điểm ghé thăm và nghỉ chân đêm sau).
 
Đường xa gió bụi, nhớ mang theo khẩu trang và nón bảo hiểm có kính chắn gió.
 
2 xe mà có 4 người thì sẽ vui hơn, nhưng cũng có rủi ro là 1 thành viên nào đó bỏ dở cuộc chơi giữa chừng.
 
Đi ra nên theo QL1, khi về tới Đà Nẵng bác nên thử đường HCM, đoạn qua Tây Nguyên rất đẹp và có nhiều điểm dừng chân thú vị.
 
Hạng C
29/7/10
777
8
18
TP.HCM
quachbao nói:
Cảm ơn các bác giúp em lên kế hoạch.Nhưng còn vấn đề đường đi em chưa nắm được.Em chỉ mới biết đường ra đến Nha Trang thôi.
 
Bác cứ theo Quốc lộ 1A mà đi, các ngã tư, ngã năm đều có bảng chỉ đường. Riêng Khúc Qui Nhơn thì ngay dưới chân đèo Cù Mông có một ngã ba bên tay phải ( ngay tại ngã ba này có 01 cây cầu lớn ) đây là đường tắt nối ra ngã ba Phú Tài mà không phải qua đèo Cù Mông ( đoạn đường này dài khoảng 15 km và rất đẹp )
Chúc bác lên đường bình an
 
Hạng B2
16/5/09
308
42
28
quachbao nói:
Cảm ơn các bác giúp em lên kế hoạch.Nhưng còn vấn đề đường đi em chưa nắm được.Em chỉ mới biết đường ra đến Nha Trang thôi.
 
Theo em thì bác cứ dùng Việt mồm mà quất , kèm theo bản đồ là xong , em chưa có cơ hội đi xa nhiều nên cũng kê dép ngồi nghe .