Nước nhiễu máy lạnh là nước ngưng tụ trên dàn lạnh của máy lạnh nhiễu xuống, nó mang theo bụi trong không khí khi quạt thổi vào dàn lạnh, dù đã qua lọc nhưng vẫn còn bụi li ti bám vào. Chưa kể chất ô xi hoá của dàn lạnh bằng kim loại hoà vào trong nước đấy.Mình thì khác, mình hứng nước ngưng tụ từ máy lạnh làm nước cất! Mình tìm Propylen Glycol hoặc là ethylen glycol để pha 50% ( nữa nầy nữa kia giữa 2 loại nước máy lạnh và hóa chất) và mình sử dụng. Vì sao? Nước làm mát chính hãng quá mắc- Nước trôi nổi thì không biết họ đã pha vào đó chất gì? (Nhà nước không có kiểm soát loại nầy- mạnh ai nấy làm ) - nước ngưng tụ từ máy lạnh rẻ như cho, mà mình nghĩ nó là nước "mềm" - ko có ion Mg2+ và Ca2+ . Và 2 năm là mình sẽ xúc két 1 lần bằng Axit citric! Ôi thôi nước nó dơ thôi rồi (Ko biết chủ trước xài nước loại gì) View attachment 2648491View attachment 2648492
Sau đó dùng nước nhễu máy lạnh văn phòng xúc đi xúc lại nhiều lần - Mới vào nước làm mát tự sản xuất!
Vài dòng góp vui với các AE đầu xuân!
Nó hoàn toàn không phải nước cất và chứa khá nhiều tạp chất.
Nước mát trong hãng thời gian sử dụng rất lâu mới biến chất (3 4 năm) nên không cần phải tiếc.
Theo mình, mua nước coolant của hãng, ví dụ như của Wurth, 4 lít khoảng 450.000. Sau đó làm như hướng dẫn của bạn Califonian là ổn. Việc súc sạch nước làm mát cũ và cặn rất quan trọng. Nhưg garage ít làm vì tốn nhiều thời gian. Cái này mình tự làm là chắc ăn nhất.
Coolant OEM theo xe có tuổi thọ max 7 năm-100k dặm. Thay sớm cũng chả sao cảNước nhiễu máy lạnh là nước ngưng tụ trên dàn lạnh của máy lạnh nhiễu xuống, nó mang theo bụi trong không khí khi quạt thổi vào dàn lạnh, dù đã qua lọc nhưng vẫn còn bụi li ti bám vào. Chưa kể chất ô xi hoá của dàn lạnh bằng kim loại hoà vào trong nước đấy.
Nó hoàn toàn không phải nước cất và chứa khá nhiều tạp chất.
Nước mát trong hãng thời gian sử dụng rất lâu mới biến chất (3 4 năm) nên không cần phải tiếc.
Nước cắt thì ra mấy tiệm bán đồ y tế chứ hứng nước nhiễu từ máy lạnh nước vùa dơ mà lại vừa lâu.Ba cái nươc cấy y tế giá đâu có bao nhiêu đâu.Mua con trâu bộ không sắm nổi lưỡi cày hay sao mà không mua nổi bình coolant của hãng xe? Cho dù là 1 triệu 1 bình đi chăng nữa thì xài được 5-10 năm lận.Đâu cần tiết kiệm cái chuyện không cần tiết kiệm như vậy?Không ai đem acid citric đi súc két nước như vậy bao giờ cảMình thì khác, mình hứng nước ngưng tụ từ máy lạnh làm nước cất! Mình tìm Propylen Glycol hoặc là ethylen glycol để pha 50% ( nữa nầy nữa kia giữa 2 loại nước máy lạnh và hóa chất) và mình sử dụng. Vì sao? Nước làm mát chính hãng quá mắc- Nước trôi nổi thì không biết họ đã pha vào đó chất gì? (Nhà nước không có kiểm soát loại nầy- mạnh ai nấy làm ) - nước ngưng tụ từ máy lạnh rẻ như cho, mà mình nghĩ nó là nước "mềm" - ko có ion Mg2+ và Ca2+ . Và 2 năm là mình sẽ xúc két 1 lần bằng Axit citric! Ôi thôi nước nó dơ thôi rồi (Ko biết chủ trước xài nước loại gì) View attachment 2648491View attachment 2648492
Sau đó dùng nước nhễu máy lạnh văn phòng xúc đi xúc lại nhiều lần - Mới vào nước làm mát tự sản xuất!
Vài dòng góp vui với các AE đầu xuân!
Làm theo cách của tôi thì rất tốn thời gian.Tôi làm vào cuối tuần, 2 ngày thứ 7 và chủ nhật.Bù lại là xả sach sẽ hoàn toàn coolant cũ vì nước xả ra lần thứ 4 là trong vắt không còn lẫn màu xah của coolant cũ Tiệm không dám làm theo cách này đâu vì rất tốn thời gian.Ra tiệm cũng chỉ xả coolant cũ ra và đổ coolant mới vô mà cũng quất gần $100.Theo mình, mua nước coolant của hãng, ví dụ như của Wurth, 4 lít khoảng 450.000. Sau đó làm như hướng dẫn của bạn Califonian là ổn. Việc súc sạch nước làm mát cũ và cặn rất quan trọng. Nhưg garage ít làm vì tốn nhiều thời gian. Cái này mình tự làm là chắc ăn nhất.
Khi tắt máy thi van hằng nhiệt nó đóng r thì sao xả được hết nước cất trong lốc máy ra vậy bác?Làm theo cách của tôi thì rất tốn thời gian.Tôi làm vào cuối tuần, 2 ngày thứ 7 và chủ nhật.Bù lại là xả sach sẽ hoàn toàn coolant cũ vì nước xả ra lần thứ 4 là trong vắt không còn lẫn màu xah của coolant cũ Tiệm không dám làm theo cách này đâu vì rất tốn thời gian.Ra tiệm cũng chỉ xả coolant cũ ra và đổ coolant mới vô mà cũng quất gần $100.
Cửa hàng dụng cụ y tế bán 80k can 20l nước cất. Chưa tới 4Usd.Coolant OEM theo xe có tuổi thọ max 7 năm-100k dặm. Thay sớm cũng chả sao cả
Nước cắt thì ra mấy tiệm bán đồ y tế chứ hứng nước nhiễu từ máy lạnh nước vùa dơ mà lại vừa lâu.Ba cái nươc cấy y tế giá đâu có bao nhiêu đâu.Mua con trâu bộ không sắm nổi lưỡi cày hay sao mà không mua nổi bình coolant của hãng xe? Cho dù là 1 triệu 1 bình đi chăng nữa thì xài được 5-10 năm lận.Đâu cần tiết kiệm cái chuyện không cần tiết kiệm như vậy?Không ai đem acid citric đi súc két nước như vậy bao giờ cả
Van hằng nhiệt khó tháo. Tùy xe đặt trên đầu hay dưới chân máy, vướng nhiều chi tiết khác.Nếu các bác chịu khó , và thích dọc phá thì
1 - xả nước ra, ngay cả mở ...cái nầy (van hằng nhiệt ), vặn điều hoà qua chế độ nóng nhất (không đề máy)
2 - Sau đó dùng vòi nước để vào 1 đầu và ...cho nườc chạy làm sạch tất cả các đường từ trong (ở VN trới nóng thì đường nước thường khoá ở trong để tránh hơi nóng so với các xứ lạnh) ra đến đường ống ngoài
3 - xả hết nước còn lại, ráp lại van hằng nhiệt
4 - Đổ nước mới vào
5 - nổ máy và đợi nó sôi ít nhất 2 lần (tiện kiểm tra luôn quạt) nhớ để điều hoà qua chế độ nóng nhất
6 - Châm thêm nếu cần thiết
Còn thương hiệu thì rất nhiều ở thị trường, nếu được thì tìm trên mạng xem về tính chất, nhất là các xứ lạnh, thường dưới âm độ như các quốc gia bắc âu, Canada ... Do đó tôi không khuyên nên và không nên, vì mỗi thị trường, khí hậu và giá tiền khác nhau.
Instant Cooling System Stop Leak
Sử dụng công nghệ nano xử lý và ngăn chặn rò rỉ trong hệ thống làm mát ô tô, tạo ra 1 liên kết mới vững chắc hơn. Tương thích với mọi loại chất chống đóng băng và nước làm mát.
CÁCH SỬ DỤNG:
- Đọc kỹ HDSD trước khi dùng, lắc mạnh trong 30 giây
- Tỉ lệ: 1 bình pha với 20 lít nước làm mát
- Với bình nước làm mát từ 12 lít trở xuống sử dụng ½ bình SP
- Tắt động cơ, tháo nắp bộ tản nhiệt và đổ SP vào, đóng lại nắp tản nhiệt.
- Nếu không tháo được nắp bộ tản nhiệt, hãy tháo ống tản nhiệt trên cùng và đổ SP vào
- Nổ máy và cho động cơ nổ không tải cho đến khi đạt được nhiệt độ hoạt động bình thường (khoảng 15 phút)
- Sau đó lái xe như bình thường.
Theo em thì nước làm mát động cơ không quan trọng lắm, bữa trước xe em bị bùn vào kẹt quạt máy cứ báo nóng em không biết tưởng hết nước làm mát em cứ châm nước suối đóng chai vào, sau khi vào hãng kêu thay nước làm mát thì hãng bảo không cần. Nên em nghĩ nước làm mát chỉ cần tinh khiết sạch là ổn.Khi xe còn bảo hành, cứ đem vô hãng bảo trì, bảo dưỡng. Không lo gì.
Nhưng này phải tự chăm sóc xe, nhưng việc như thay nhớt, thay lọc gió... mình có thể tự làm
Sắp đến hạn thay nước làm mát động cơ. Thị trường thì vô số loại và theo mình thì nên dùng loại có thương hiệu,
Tham khảo trên đây, các bạn đang dùng loại nào?
View attachment 2646393*Ảnh minh họa