Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Thanks pác nhé!trieupham007 nói:Bác bocau chăm lo thớt này quá nên bỏ bê em Like nhé.
Không nên tắt đèn xe tay ga nên nói chính xác là không nên chế công tắc để ngắt đèn xe tay ga những dòng xe được chế tạo cho thị trường châu Âu, vì lý do thì như bài của bác Kombat OS đã đăng.
Nhưng ... (lúc nào cũng lại là chữ nhưng nguy hiểm này):
Đối với dòng xe tay ga bình thường hện nay phổ biến tại VN thì không tắt đèn lại là lý do làm cho bình điện mau xuống cấp nhất là những xe sử dụng đèn chếu sáng bằng điện cung cấp từ acquy như Atila chẳng hạn. Rất đơn giản là vì bộ mâm lửa cung cấp điện sạc cho acquy và các thiết bị sử dụng điện không lớn như các dòng xe châu Âu (Shi, PS, Dylan,...) nên việc mở đèn thường trực sẽ làm cho tải tiêu thụ thường xuyên lớn --> mâm lửa quá tải, acquy thường xuyên không được nạp đủ --> mâm lửa xuống cấp, acquy yếu dần, tia lửa điện tại bugi không mạnh đối với các xe sử dụng IC đánh lửa loại DC (AirBlade, Like, Hayate,...) nên việc đốt hoà khí cháy nổ không hoàn hảo dẫn đến công suất động cơ giảm và tất yếu là hao xăng.
Vì thế các bác phải cẩn thận trước khi áp dụng cho xe tay ga của bà cả nhà mình nhé.
SCR sử dụng phun xăng điện tử nên không chỉnh xăng gió được. Nếu xe ra khói đen chứng tỏ động cơ chạy dư xăng = thiếu gió, bác mở bugi ra thấy đầu sứ bugi có muội than đen và khô. Xe bác đi 23K km rồi thì bác phải thay lọc gió mới thôi.voduychau nói:con SCR của em đang có bệnh. Tình trạng xe như sau:
-Chạy đuợc 3 năm, 23000km
-nhớt máy + nhớt số thay cùng 1 lúc sau mỗi 1500km
-bugi còn gin
-nước mát đã thay 2 lần.
-bầu lọc gió đã làm vệ sinh cách đây không lâu.
Bệnh của em nó là mỗi khi đề máy thì phải nhích ga lên mới chịu nổ. Xe đang chạy nếu thả hết ga thì không chết máy. Nếu dừng đèn đỏ mà thả hết ga là chết máy ngay. Ở trạng thái cầm chừng thì xuất hiện khói đen (không nhiều), khi chạy thì không thấy khói (nhìn qua gương chiếu hậu)
Các bác giúp em chẩn đoán bệnh của em nó với ( , tất nhiên là em này không có chế hoà khí để chỉnh xăng gió