Không biết Admin liên lạc với anh nào của Vụ Pháp Chế BGTVT, chắc anh đó bị vạ miệng rồi. Thói quen nói theo suy nghĩ cũ mà không mở sách ra xem. Bộ GTVT ban hành quy chuẩn QG, không xem xét sự việc từ gốc, quy chuẩn có giá trị cao nhất đến thời điểm này mà lại suy diễn vô căn cứ. Teong số văn bản QpPL hiện hành, cái nào có giá trị cao hơn bộ Quy Chuẩn QG 41/2012 này và định nghĩa biển 103c có chữ "CẤM OTO QUAY ĐẦU" hay không? Nếu không thì Quy Chuẩn 41/2012 vẫn hiệu lực, định nghĩa biển103c vẫn KHÔNG CẤM QUAY ĐẦU XE OTO.
Ờ.. vậy điKhông biết Admin liên lạc với anh nào của Vụ Pháp Chế BGTVT, chắc anh đó bị vạ miệng rồi. Thói quen nói theo suy nghĩ cũ mà không mở sách ra xem. Bộ GTVT ban hành quy chuẩn QG, không xem xét sự việc từ gốc, quy chuẩn có giá trị cao nhất đến thời điểm này mà lại suy diễn vô căn cứ. Teong số văn bản QpPL hiện hành, cái nào có giá trị cao hơn bộ Quy Chuẩn QG 41/2012 này và định nghĩa biển 103c có chữ "CẤM OTO QUAY ĐẦU" hay không? Nếu không thì Quy Chuẩn 41/2012 vẫn hiệu lực, định nghĩa biển103c vẫn KHÔNG CẤM QUAY ĐẦU XE OTO.
. vậy nga..
Nếu anh Lơ chưa chắc chắn thì đổi ngay tên topic đi chờ văn bản chính thức. Dù sao anh cũng là chủ diễn đàn, phát ngôn của anh rất quan trọng. Các trang mạng đang share ầm ầm kìa, làm giảm uy tín diễn đàn có uy tín nhất nhì VN
Góp ý tí cùng anh chủ.
Góp ý tí cùng anh chủ.
Chắc ổng đi du lịch rồi các a ơi!.. Bác mod nào onl đổi tít đêNếu anh Lơ chưa chắc chắn thì đổi ngay tên topic đi chờ văn bản chính thức. Dù sao anh cũng là chủ diễn đàn, phát ngôn của anh rất quan trọng. Các trang mạng đang share ầm ầm kìa, làm giảm uy tín diễn đàn có uy tín nhất nhì VN
Góp ý tí cùng anh chủ.
Bác nào nói quay đầu là hành động rẽ trái thì giải thích giúp em biển này có cấm DỪNG XE không?
View attachment 462727
Không cấm dừng xe
bác ngotpro dùng cái này để suy luận là không đúng, lý do: hành vi này được diễn giãi rõ ràng, và có biển báo quy định đúng cho mỗi hành vi
mình nói dân dã cho dễ hình dung nha bác.
Trường hợp 1: chỉ có cái Xe --> Xe đang Đậu / Đỗ
Trường hợp 2: Xe có Tài xế đang điều khiển xe nhưng đứng 1 chổ --> xe đang dừng
Trường hợp 3: Xe có tài xế đang điều khiển xe chạy trên đường ---> xe đang chạy
Bảng 1 gạch chéo áp dụng cấm TH 1
Bảng 2 gạch chéo áp dụng cấm TH 2
Vậy cũng không dc suy diễn rẽ trái là hành động của quay đầu!
Không đúng. Chúng ta phải hiểu tranh luận ở đây cho dù có suy diễn hay không cũng phải hợp lý:
1. Nếu chấp nhận hành vi quay đầu xe là hành vi rẽ trái 2 lần / hoặc rẽ phải 2 lần ....thì phải suy diễn cấm rẽ đương nhiên cấm quay đầu.
2. Nếu xem hành vi quay đầu xe không phải là hành vi rẽ trái 2 lần / hoặc rẽ phải 2 lần ....thì cũng phải suy diễn cấm rẽ không đồng nghĩa cấm quay đầu
Các bác đừng suy với diễn chi mệt lắm mà nó cũng không đúng.suy diễn như kiẻu của anh thì tôi cũng suy diễn được:
- biển cấm quay đầu xe nhé: tức là cấm RẼ TRÁI và RẼ TRÁI (suy luận từ quay đầu =2 lần rẽ trái của anh). Suy ra, cấm quay đầu đương nhiên cấm rẽ trái, vì anh rẽ trái đã dính vào cái rẽ trái đầu tiên trong quay đầu.
Đó, tôi suy diễn vậy anh có chịu được không? Hay lại lôi quy chuẩn 41 ra cãi?
Trong khi đó quy chuẩn 41 rõ ràng trong phần biển 103c không có chữ nào cấm quay đầu xe ôt thì lại không chấp nhận, cứ khăng khăng rẽ quay đầu = 2 lần rẽ trái.
Nếu cắm quay đầu đối với trường hợp rẽ trái được hiểu là mặc nhiên như 1 số bác nói thì biển 123 không cần thêm câu cấm quay đầu đâu. Đúng không?
vậy tại sao quy chuẩn lại nói câu đó trong bb 123? Là không cấm thì được đi cho bb103c.
Các bác xem thêm bài của mình: #129
Quí ông phòng PC mà trả lời với Os về biển 103c như vậy là theo cảm tính cá nhân, sai tè le. Không nói luật, chỉ nói về cách đi, thì quay đầu là tôi vẫn đi trên con đường A nhưng theo hướng ngược lại, còn rẽ trái là tôi sẽ đi từ đường A sang đường B.
Vụ Pháp Chế Cục QLĐB là cơ quan tư vấn cho BGTVT làm luật mà suy diễn kiểu này chết dân. Hỏi sao luật không rối rắm khó hiểu, mạnh ai nấy suy diễn.Vụ Pháp chế của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cho ý kiến như sau:
Biển 103c là cấm ô tô rẽ trái. Theo đo cấm ô tô quay đầu, [BCOLOR=#ff0000]do ô tô quay đầu thì phải rẽ trái.[/BCOLOR]
Biển 124b cấm oto quay đầu và quy định rõ biển không có giá trị cấm ô tô rẽ trái để đi sang hướng khác.
Biển 123a cấm tất cả các phương tiện rẽ trái và quy định rõ các xe không đc quay đầu."
Suy diễn như "kiểu của Vụ" thì hành vi lùi ghép xe song song (có trong bài thi GPLX nhé), tức lùi xe vào bãi đỗ tren đường có thể diễn giải như sau:
-Ghép xe song song trên đường tức là phải sử dụng số lùi để lùi và sau khi lùi xong mới đỗ xe.
- Hành động lùi xe này đủ để cấu thành lỗi " lùi xe trên đường một chiều" nếu chẳng may bãi xe định đỗ vào nằm trên đường một chiều.
Em đến sợ "bác ở Vụ" này luôn. Dân thì tin mấy ông quan chức mà quan chức cứ vô tư, cho là cái gì cũng đúng, cũng theo quy trình nên mới xảy ra những chuyện như quán Xin Chào, Cát tặc ở ĐN.
Chắc anh ấy là Tiến sĩ Xã Hội Học của Viện hàn lâm KHXH đấy đấy.Không biết Admin liên lạc với anh nào của Vụ Pháp Chế BGTVT, chắc anh đó bị vạ miệng rồi. Thói quen nói theo suy nghĩ cũ mà không mở sách ra xem. Bộ GTVT ban hành quy chuẩn QG, không xem xét sự việc từ gốc, quy chuẩn có giá trị cao nhất đến thời điểm này mà lại suy diễn vô căn cứ. Teong số văn bản QpPL hiện hành, cái nào có giá trị cao hơn bộ Quy Chuẩn QG 41/2012 này và định nghĩa biển 103c có chữ "CẤM OTO QUAY ĐẦU" hay không? Nếu không thì Quy Chuẩn 41/2012 vẫn hiệu lực, định nghĩa biển103c vẫn KHÔNG CẤM QUAY ĐẦU XE OTO.
Đề tài: " Sự thông hiểu thống nhất trên cả tuyệt vời về luật giao thông đường bộ của cán bộ CSGT và người dân"
Hay " Biển 103c cấm luôn quay đầu"
Chỉnh sửa cuối:
Chuyến này cha pháp chế nói bừa và cha lơ đăng vội cùng nhau cắn lưỡi rồi. Nói chuyện với dân OS mà tưởng nói trên diễn đàn "web trẻ thơ" ( http://www.webtretho.com/forum/ )
mặc dù OS là của cha lơ lập ra nhưng dân tham gia OS là dân từng trải, "có sạn trong đầu" không hà.
mặc dù OS là của cha lơ lập ra nhưng dân tham gia OS là dân từng trải, "có sạn trong đầu" không hà.