RE: Các chi phí khi sở hữu xe hơi
Nếu thật sự cần đắn đo về chi phí thì theo e nên chạy e Matiz là sướng nhẩt e thấy bảo hình như thay cả cái máy của e nó hết có 12tr máy có giấy tờ của hãng.
E có ông bạn 2 vợ chồng suốt ngày ghi chép cả tiền đi chợ, mỗi tháng cộng vào thật là con số kinh ngạc so với đồng lương công chức của 2 vợ chồng cộng vào(mỗi người được khoảng 3tr). Chẳng hiểu tiền ở đâu ra ma tiêu hơn cả lương???
Nên e sợ thống kê vì có vẻ gia đình e cnf chi tiêu nhiều hơn nhà ông bạn.
Nếu thật sự cần đắn đo về chi phí thì theo e nên chạy e Matiz là sướng nhẩt e thấy bảo hình như thay cả cái máy của e nó hết có 12tr máy có giấy tờ của hãng.
E có ông bạn 2 vợ chồng suốt ngày ghi chép cả tiền đi chợ, mỗi tháng cộng vào thật là con số kinh ngạc so với đồng lương công chức của 2 vợ chồng cộng vào(mỗi người được khoảng 3tr). Chẳng hiểu tiền ở đâu ra ma tiêu hơn cả lương???
Nên e sợ thống kê vì có vẻ gia đình e cnf chi tiêu nhiều hơn nhà ông bạn.
Last edited by a moderator:
RE: Các chi phí khi sở hữu xe hơi
Vietnam có ngoại lệ đó bác Golf: nhiều khi mua xe đi 1 thời gian rồi bán lại có lời đó bác, nhất là xe lướt ...
Vietnam có ngoại lệ đó bác Golf: nhiều khi mua xe đi 1 thời gian rồi bán lại có lời đó bác, nhất là xe lướt ...
RE: Các chi phí khi sở hữu xe hơi
Cái khoản tiền nhà , hoặc trả góp tiền nhà, em thấy ở vn mình hình như hơi bị ...hiếm. Do đó củng tiết kiệm được 29% thu nhập ( 350/1200 x 100) để nuôi vợ hai mà không bị xì trét như ở nước ngoài bác ợ.
Ngoài ra cái khoản bảo dưởng định kỳ ....còn theo cảm tính, thích thì làm, không thì thôi, chạy tiếp cho tới khi ...không chạy được nửa, tiết kiệm thêm một khoản nửa,....vì cái xe ở vn mình thì khâu "oai" lấn át cái chức năng" làm chân làm cẳng" như ở nước ngoài....
Trích đoạn: Golf06
- nhà cửa 350 EUR,
Cái khoản tiền nhà , hoặc trả góp tiền nhà, em thấy ở vn mình hình như hơi bị ...hiếm. Do đó củng tiết kiệm được 29% thu nhập ( 350/1200 x 100) để nuôi vợ hai mà không bị xì trét như ở nước ngoài bác ợ.
Ngoài ra cái khoản bảo dưởng định kỳ ....còn theo cảm tính, thích thì làm, không thì thôi, chạy tiếp cho tới khi ...không chạy được nửa, tiết kiệm thêm một khoản nửa,....vì cái xe ở vn mình thì khâu "oai" lấn át cái chức năng" làm chân làm cẳng" như ở nước ngoài....
RE: Các chi phí khi sở hữu xe hơi
Thằn bạn E hàng tháng chỉ mất khoảng 600nghìn tiền xăng thôi , lâu lâu thay nhớt là ok
hư hỏng lặt vặt thì tự sửa chỉ hư lớn mới đi gara >Chứ làm làm gì mà toàn $ với lại EUR
Đấy là chuyện nước ngoài ở vn khác lắm bác ahĐây cũng là chiếc xe mà một người Đức
Thằn bạn E hàng tháng chỉ mất khoảng 600nghìn tiền xăng thôi , lâu lâu thay nhớt là ok
hư hỏng lặt vặt thì tự sửa chỉ hư lớn mới đi gara >Chứ làm làm gì mà toàn $ với lại EUR
RE: Các chi phí khi sở hữu xe hơi
Một tháng 600 ngìn tiền xăng thì do bác ấy chạy ít thôi, chứ như em mỗi tháng đi 2b cũng hơn 1.000km thì tính như bác golf theo 4b cũng nhiều áh!
Một tháng 600 ngìn tiền xăng thì do bác ấy chạy ít thôi, chứ như em mỗi tháng đi 2b cũng hơn 1.000km thì tính như bác golf theo 4b cũng nhiều áh!
RE: Các chi phí khi sở hữu xe hơi
Em bổ sung tý: đi xe hơi thì không nhậu quán cóc được (chỗ đâu mà đậu), thế là phải đến những quán dành cho xe hơi, mà những quán ấy thì giá phải cao, mà đến đấy lại không mặc những đồ giẻ rách và đi đôi giày há mõm được các bác ợ. Hơ hơ
Em bổ sung tý: đi xe hơi thì không nhậu quán cóc được (chỗ đâu mà đậu), thế là phải đến những quán dành cho xe hơi, mà những quán ấy thì giá phải cao, mà đến đấy lại không mặc những đồ giẻ rách và đi đôi giày há mõm được các bác ợ. Hơ hơ
RE: Các chi phí khi sở hữu xe hơi
Đúng rùi đi tắt đón đầu là đây rùi. Ở VN hầu như không có các chi phí sau:
- Ai cũng có nhà riêng, nói cho đúng hơn là không ở nhà thuê -> tiết kiệm được 20-30% các chi tiêu hàng tháng. Còn tiền đâu ra mua nhà riêng, tại sao hàng tháng không phải bỏ một số ra trả góp, trả lãi ngân hàng thì đây là một bí mật quốc gia riêng của chúng ta, không nên lộ cho tụi tư bản nó cuỗm mất thì phí của
- Xe cộ hầu như không phải cho vào xưởng định kỳ hàng năm, chạy tới bến luôn hỏng đâu sửa đó. Cái này cũng hai mặt, vì tới lúc nó hỏng là sẽ hỏng nhiều thứ, chi phí sẽ cao hơn, tuổi thọ trung bình của xe cũng sẽ thấp hơn,
- Giá công sửa chữa và phụ tùng rẻ hơn, chất lượng thì chưa dám bàn đến. Những loại xe xịn nhập ngoại thì cũng không chắc. Thí dụ đôi tai cho BMW các bác nói 12 triệu thì giá này còn cao hơn là giá ở thị trường Đức,
- Bảo hiểm cũng rẻ hơn, được đền những khoản gì khi có vụ việc thì xin mời các bác bàn thêm,
- Xăng giá rẻ hơn, có lẽ chỉ bằng một nửa (giá châu Âu hiện tại là 1.38EUR/ lít), bù lại thì chất lượng xăng không cao.
Tạm kết luận: tiền nào của nấy. Nếu chi tiêu hàng tháng cho xe hơi có vẻ ít hơn ở nươc ngoài thì cũng có thể là chúng ta đang tìm cách đẩy các chi tiêu đó vào tương lai. Chất lượng của xe cũng bị giảm.
Một yếu tố quan trọng nữa là chi phí bỏ ra ban đầu khi sắm xe mới cao gấp 250% giá cả trên TG thì có thể cũng làm các khoản "tiết kiệm" cho nhà cửa, bảo dưỡng, sửa chữa, xăng dầu khác ... mất đi tác dụng của nó.
Đúng rùi đi tắt đón đầu là đây rùi. Ở VN hầu như không có các chi phí sau:
- Ai cũng có nhà riêng, nói cho đúng hơn là không ở nhà thuê -> tiết kiệm được 20-30% các chi tiêu hàng tháng. Còn tiền đâu ra mua nhà riêng, tại sao hàng tháng không phải bỏ một số ra trả góp, trả lãi ngân hàng thì đây là một bí mật quốc gia riêng của chúng ta, không nên lộ cho tụi tư bản nó cuỗm mất thì phí của
- Xe cộ hầu như không phải cho vào xưởng định kỳ hàng năm, chạy tới bến luôn hỏng đâu sửa đó. Cái này cũng hai mặt, vì tới lúc nó hỏng là sẽ hỏng nhiều thứ, chi phí sẽ cao hơn, tuổi thọ trung bình của xe cũng sẽ thấp hơn,
- Giá công sửa chữa và phụ tùng rẻ hơn, chất lượng thì chưa dám bàn đến. Những loại xe xịn nhập ngoại thì cũng không chắc. Thí dụ đôi tai cho BMW các bác nói 12 triệu thì giá này còn cao hơn là giá ở thị trường Đức,
- Bảo hiểm cũng rẻ hơn, được đền những khoản gì khi có vụ việc thì xin mời các bác bàn thêm,
- Xăng giá rẻ hơn, có lẽ chỉ bằng một nửa (giá châu Âu hiện tại là 1.38EUR/ lít), bù lại thì chất lượng xăng không cao.
Tạm kết luận: tiền nào của nấy. Nếu chi tiêu hàng tháng cho xe hơi có vẻ ít hơn ở nươc ngoài thì cũng có thể là chúng ta đang tìm cách đẩy các chi tiêu đó vào tương lai. Chất lượng của xe cũng bị giảm.
Một yếu tố quan trọng nữa là chi phí bỏ ra ban đầu khi sắm xe mới cao gấp 250% giá cả trên TG thì có thể cũng làm các khoản "tiết kiệm" cho nhà cửa, bảo dưỡng, sửa chữa, xăng dầu khác ... mất đi tác dụng của nó.