Toàn cảnh về KIA SEDONA 2015.
Sau 5 ngày rước nàng về dinh em có chút nhận xét chân thật nhất về khoảng thời gian ít ỏi gắn bó với em nó.
Em sẽ nói hết những mặt ưu và khuyết điểm, kg tự sướng, để các bác nào có ý đinh rước em nó sẽ có quyết định đúng. Tránh trường hợp các nick ảo bơm đẩy làm mình mất phương hướng.
Điều đầu tiên em muốn nói đến khi bác nào lựa xe này là "nhà có điều kiện" nên chọn xe này hầu như đã có ít nhất 1 chiếc xe sang 4 chỗ. Xe này sẽ là lựa chọn thêm 1 chiếc xe gia đình và giá để rước em nó cũng khá cao. Mà nhà có điều kiện thì mục tiêu ngắm tới thường là SIENNA. Nên nếu các bác đã chọn nó thì phải bỏ qua đc chữ KIA và cái tên cũ của nó là CANIVAL thì mới bước qua đc ngưỡng này và còn người nhà bạn bè phản đối nữa.
Trường hợp của em thì bạn gái phản đối quyết liệt, em ấy chọn PRADO cho nó lành nhưng em vẫn quyết định chọn nó vì em nghĩ. Mua SIENNA thì sử dụng trên 5 năm số tiền lỗ chắc cũng gần bằng xe này.
Vài hình ảnh phong cảnh cho nó sinh động.
Sau 5 ngày thì em đi 2 chuyến hơi xa : Trị An và Vũng Tàu. Nên có chút nhận xét. Em sẽ so sánh nó với camry 2010 LD & merc E250 2014. 2 chiếc xe em gắn bó khá lâu
Điều em khoái nhất ở xe này là khoang lái : taplo, cần số, hộp để đồ liền 1 khối như 1 chiếc sedan 4 chỗ. Kg giống như 1 số xe 7 chỗ khác thì khu vực cần số và hộp để đồ trống lốc như xe khách. Thiết kế này giống 7 chỗ của BMW & INFINITY. Ghế ngồi khá giống merc E và êm hơn chút xíu nhưng kg êm bằng camry. Loa nghe khá mạnh, hay hơn camry nhưng kg sắc bằng E250.
Lởm nhất là cái nút kèn. Cảm giác bấm khá lỏng lẻo, tiếng bấm nút kèn gõ vô tay lái nghe cộp cộp khá khó chịu. Kèn sò cũng hơi nhỏ.
Khoang lái rộng rãi và chỗ để đồ rất nhiều.
Màn hình bé xíu nhìn khá quê mùa nhưng đc cái camera de theo xe khá rõ. Hơn hẳn các camera gắn thêm.
Kết nối điện thoại khá tốt nhưng danh bạ kg tìm tên đc mà phải lướt từ từ. Khi lái xe thì khó mà tìm số để gọi đc. Thua merc E ở khoản này
Chức năng báo điểm mù thì mỗi lần mở si nhan là nó la um sùm nên em tắt luôn.
Còn chức năng chống trượt sao kg tích hợp tự động luôn mà phải on of ? Rồi làm sao lúc nào mình biét cần hay kg để on ?
Chức năng P cảm ưng vật cản thì chạy tới 20km/h nó sẽ tự tắt. Khi vô số de nó tự mở lại. Các bác lết vô bái nếu chưa de mà tiến thì chú ý mở nó lên. Tiếng cảnh báo khá rõ và chính xác. Kg lởm như merc E
Đèn daylight kg tự sáng mà phải mở ơ nấc thứ 3. Khi mở sẽ sáng chung với đèn gầm. Muốn tắt đèn gầm thì gạt nút 1 cham kế bên
Cruise control chỉ có set ga tự động chứ kg có kiểm soát tốc độ. Trong khi em thấy chạy xe ở Việt Nam thì ga tự động chẳng làm cái gì. Kiểm soát tốc độ quan trọng hơn. Và chạy xe kg có cái này em khá căng thẳng. Trong khi chức năng này lại đc Thaco trang bị trên thằng rẻ tiền mà kg ai mua là Rondo
Chìa khoá lại gần xe thì 2 kính chiếu hậu sẽ tự mở ra nhưng kg mở khoá và lại gần cốp cốp sẽ tự động mở. Cái này tắt đc trong menu.
Có chức năng khoá cửa tự động nhưng về P có mở khoá hay kg thì phải chỉnh trong menu. Và có cái này em khá là bực mình là nếu mình dừng xe, số chưa vè P, mà người bên phụ mở cửa xuống trc thì mình có về P thì vẫn kg mở khoá. 2 cửa sau vẫn khoá.
Đèn trần giửa nếu cửa mở thì bấm sẽ kg có tác dụng
Bộ điều khiển trần trung tâm có cái kính lồi để quan sát hết khoang xe khá hay
Hộp để đồ có lỗ cắm USB sạc trc sau, có thêm hốc đựng nước và hộp đựng đồ khá tiện dụng.
Mỏi tay rồi. Còn tiếp...