Em thấy cái vụ chủ trương định ngày chạy cho biển chẵn lẻ là ... rất hay ! Vì các nước có IQ cao toàn làm vậy . Điển hình là ...nước bác Đào
. " Các nước làm được thì mình làm được" vì IQ của mình ít ra phải to bằng cài bánh giày guiness dâng tổ năm nào .
Một thành viên của SFC mới mất (nick Conchimnho) nên Thảo Chữ tưởng nhớ và làm chữ ký đấy Bác.maigiabao nói:Sao chu ky cua bac nghe buon qua vay? sorry, khong biet vi sao go dau khong duoc du rangvao unicode va go VNITHẢO CHỮ nói:mịa,em mua có một cái xe mà mượn nợ tùm lum,làm sao như các bác mua thêm cái nữa .mịa,mấy thèng nghĩ ra trò này đúng là mấy thèng điên.
Chán!! Có xe mà cũng không được đi theo ý mình, chắc bán xe cho rùi. Trong khi không có biện pháp hạn chế xe 2 bánh. Thật bất công
em thì chứng kiến cảnh xe buýt chạy trên đường, và nhiều lần trông thấy xe buýt "đại ca" này gây tai nạn, thậm chí người thân của em cũng từng bị, nên em thề không bao giờ chịu bước lên xe buýt, em thà mua thêm 1 xe con nữa dù biết sẽ tốn kém thêm nhiều, đành vậy.
Theo em nghĩ chính phủ phải giảm bớt các lệ phí của xe 4 bánh so với các loại xe 2 bánh vì chúng ta đã đóng phí đầy đủ nhưng không được quyền lợi đầy đủ.
Ngoài ra, xe của chính phủ, cơ quan cũng phải tuân theo luật này vì ngày càng có nhiều loại xe này lạm quyền như đậu nơi cấm, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ, lấn sang làn xe khác, vượt đèn đỏ ...
Không được ưu tiên cho một số đối tượng có quyền vuợt quy định của pháp luật nếu không phải trong trường hợp đặt biệt. Được như vậy thì người dân mới cảm thấy công bằng và tâm phục khảu phục.
Ngoài ra, xe của chính phủ, cơ quan cũng phải tuân theo luật này vì ngày càng có nhiều loại xe này lạm quyền như đậu nơi cấm, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ, lấn sang làn xe khác, vượt đèn đỏ ...
Không được ưu tiên cho một số đối tượng có quyền vuợt quy định của pháp luật nếu không phải trong trường hợp đặt biệt. Được như vậy thì người dân mới cảm thấy công bằng và tâm phục khảu phục.
theo em thì thấy việc này rất hay nhưng em có 1 vài suy nghĩ thế này.
người dân VN ta chưa thật sự có ý thức trong lưu thông. từ người đi bộ cho đến người lái xe hơi hay xe tải. cho nên theo em là phải giảm lượng xe cá nhân xuống mức thấp nhất. người dân nên sử dụng các phưong tiện công cộng như xe bus hay tàu điện. nếu sang hơn 1 tí thì taxi .
Còn việc làm ngày chẵn lẻ thì em thấy không khả quan. Bởi vì đại đa số người dân sẽ đi mua thêm xe. và việc mua xe ở vn (nhất là xe máy) thì quá dễ dàng và rẻ. vậy thì ngày chẵn hay lẻ cũng.... tiếp tục đông. Theo em được biết ở Singapore thì họ làm theo cách này:
xe của họ phân loại theo màu sắc của biển số. cụ thể như sau:
1/ Biển màu đen (giá đăng kí bs cao nhất): xe mang biển này đc lưu thông mọi lúc mọi nơi.
2/ Biển màu trắng (rẻ hơn 1 tí): xe mang biển này chỉ đc lưu thông sau 18h.
3/ Biển xanh hoặc đỏ (rẻ nhất) : chỉ được lưu thông vào cuối tuần.
còn xe máy ở Sing thì bị cấm hoàn toàn. chỉ các cty giao nhận (vd: KFC, Macdonal, ...) mới đc sử dụng.
-----------------------
em thấy như vậy có vẻ khả quan hơn vì ng dân ko cần phải mua thêm xe. Xe hơi ở vn thì mắc số 1 thế giới rồi. cũng ko có nhìu ng có khả năng mua 2-3 cái xe hơi.
Dĩ nhiên để làm đc điều này thì phương tiện công cộng phải đáp ứng đc.
đây chỉ là suy nghĩ của em. có gì ko phải mong các bác bỏ qua
người dân VN ta chưa thật sự có ý thức trong lưu thông. từ người đi bộ cho đến người lái xe hơi hay xe tải. cho nên theo em là phải giảm lượng xe cá nhân xuống mức thấp nhất. người dân nên sử dụng các phưong tiện công cộng như xe bus hay tàu điện. nếu sang hơn 1 tí thì taxi .
Còn việc làm ngày chẵn lẻ thì em thấy không khả quan. Bởi vì đại đa số người dân sẽ đi mua thêm xe. và việc mua xe ở vn (nhất là xe máy) thì quá dễ dàng và rẻ. vậy thì ngày chẵn hay lẻ cũng.... tiếp tục đông. Theo em được biết ở Singapore thì họ làm theo cách này:
xe của họ phân loại theo màu sắc của biển số. cụ thể như sau:
1/ Biển màu đen (giá đăng kí bs cao nhất): xe mang biển này đc lưu thông mọi lúc mọi nơi.
2/ Biển màu trắng (rẻ hơn 1 tí): xe mang biển này chỉ đc lưu thông sau 18h.
3/ Biển xanh hoặc đỏ (rẻ nhất) : chỉ được lưu thông vào cuối tuần.
còn xe máy ở Sing thì bị cấm hoàn toàn. chỉ các cty giao nhận (vd: KFC, Macdonal, ...) mới đc sử dụng.
-----------------------
em thấy như vậy có vẻ khả quan hơn vì ng dân ko cần phải mua thêm xe. Xe hơi ở vn thì mắc số 1 thế giới rồi. cũng ko có nhìu ng có khả năng mua 2-3 cái xe hơi.
Dĩ nhiên để làm đc điều này thì phương tiện công cộng phải đáp ứng đc.
đây chỉ là suy nghĩ của em. có gì ko phải mong các bác bỏ qua
đây chưa chắc đã là phương án có thể giảm được tắc đường vì:
- hiện tại ở VN không chỉ có mỗi mình oto tham gia giao thông mà có rất nhiều loại phương tiện khác, và đa số là xe máy.
- không phải là hạn chế ô tô thì số lượng người đi đường sẽ giảm đi, vì ai cũng phải đi làm, kiếm cơm.
- hầu hết người dân Vn đều đủ khả năng để mua 1 chiếc xe máy, nhất là với những người đã có o to thì họ thừa khả năng mua thêm được 1 chiếc xe máy nữa.
=>> chính vì thế, hạn chế o to đi vào ngày chẵn lẻ thì sẽ tăng số lượng xe máy vào ngày đó. nói cách khác số lượng xe máy sẽ thay ô tô khi áp dụng phương án này.
=>>> chứng tỏ các bố ngồi trên chỉ nghĩ được sẽ học theo các nước áp dụng các giải pháp của họ vào mình chứ chưa đủ khả năng để nghĩ rằng với giải pháp đó khi áp dụng tại nước mình thì có phù hợp với điều kiện riêng của mình hay ko, có hợp lý hay không.
- hiện tại ở VN không chỉ có mỗi mình oto tham gia giao thông mà có rất nhiều loại phương tiện khác, và đa số là xe máy.
- không phải là hạn chế ô tô thì số lượng người đi đường sẽ giảm đi, vì ai cũng phải đi làm, kiếm cơm.
- hầu hết người dân Vn đều đủ khả năng để mua 1 chiếc xe máy, nhất là với những người đã có o to thì họ thừa khả năng mua thêm được 1 chiếc xe máy nữa.
=>> chính vì thế, hạn chế o to đi vào ngày chẵn lẻ thì sẽ tăng số lượng xe máy vào ngày đó. nói cách khác số lượng xe máy sẽ thay ô tô khi áp dụng phương án này.
=>>> chứng tỏ các bố ngồi trên chỉ nghĩ được sẽ học theo các nước áp dụng các giải pháp của họ vào mình chứ chưa đủ khả năng để nghĩ rằng với giải pháp đó khi áp dụng tại nước mình thì có phù hợp với điều kiện riêng của mình hay ko, có hợp lý hay không.
Em dùng xe máy nếu có nhu cầu ra ngoài...chứ tình hình này xăng lên...đường cấm em ở nhà cho lành