Silver color nói:
Các cụ cho em hỏi,khi xe em đang chạy trên đường em có bấm nút P (cảm biến trước và sau) đi được 1 đoạn trong xe nó kêu tít . . . . . . . kéo dài mà ko giống khi mình de xe chỉ kêu theo nhịp ngắt đoạn. mà em có quan sát xung quanh thấy xe người ta cách mình khoản 2m mà em nó ko chịu, cứ kêu tít. . . . . . điếc cả tai,nên em tắt nut P.
khi em về đến nhà thì mọi chuyện lại bình thường,em cũng chằng biết em nó muốn gì ?
Bác để ý hai cái cảm biến hai bên phía trước mũi xe, nó có hoạt động chếch theo hướng khoảng 45 độ đó bác(chính xác bao nhiêu độ thì phải coi lại), bởi thế mà khi găp chướng ngại vật theo hướng xiên thì nó vẫn kêu. Nút P là kích hoạt cảm biến trước nha bác, ở sau kích hoạt khi cài số de, hai cái này độc lập.
Về khoảng cách tương ứng với tiếng kêu của cảm biến các bác 2010 tham khảo :
Cột bên trái ngoài cùng là cảm biến trước, kế đó là cảm biến sau.
Em lấy ví dụ ở cảm biến trước:
-Kêu tút...tút dài, ngắt quãng tức là mũi xe(tính từ cảm biến)cách chướng ngại vật 100 cm(tính cả theo hướng xiên).
-Tút...tút ngắn hơn -> 60 cm.
-Tút...tút liên hồi -> 30 cm.
Đằng sau thì tương tự với khoảng cách tương ứng.