Tùy loại xe, đời xe, hoạt động có thường xuyên hay không... chính xác là vòng tua ổn định khoảng 700 là ok rồi. Vì lúc khởi động độ ma sát các chi tiết máy cao, sẽ gây hao mòn chi tiết máy nên cần thời gian để bơm nhớt phủ đều động cơ, máy sẽ nhẹ hơn, thời gian khoảng 30s đến hơn 1 phút
Xe em máy diezen đề nổ có để 30 phút thì vòng tua vẫn thế. Sáng thì để tầm 30' đến 1 phút là đi
Động cơ diesel mình nghĩ cũng vậy thôi, cần thời gian cho các phân tử dầu bôi trơn giản nỡ (loãng) bơm đồng đều các chi tiết khi nhiệt độ máy tăng. Kinh nghiệm các tài diesel sau thời gian khởi động thường "nhịp nhẹ" ga vài lần để tăng áp suất (turbo) trước khi vào số di chuyểnXe em máy diezen đề nổ có để 30 phút thì vòng tua vẫn thế. Sáng thì để tầm 30' đến 1 phút là đi
Như này cho đơn giản : chờ cho cái kim chỉ vòng tua máy nó đứng im thin thít thì sang số & đi thôi
Em để chừng 30s-1p cho vòng tua ổn định (tầm 700rpm) rồi chạy. Em nghĩ làm vậy cũng k có gì hại xe, trừ khi ngồi lên là đạp sát sàn luôn
Mình lái xe đi làm mỗi ngày, buổi sáng chỉ chờ khoảng dưới 60s, sau khi tua máy xuống dưới 1000 rpm là khởi hành
Chào các cụ!
Thực tế đúng là chả có chuẩn gì trong việc này và hình như các nhà sx cũng không chú trọng đến vđ này (tôi muốn nói đến thị trường VN - nhiệt đới) nên có lẽ không quan trọng.
Tuy nhiên, với các thị trường hàn đới và ôn đới thì nó sẽ là quan trọng. Lọ mọ tìm hiểu tôi có được thông tin tạm như sau:
Temperature < -17 degrees Celsius = up to 7 minutes
Temperature between -17 and +10 degrees Celsius = 3 to 5 minutes
Temperature > +10 degrees Celsius = 1 to 2 minutes
link: https://www.quora.com/How-long-should-I-warm-up-my-car-in-the-morning
--> Thế nên tạm kết luận là nếu ở VN mình thì khởi động nên từ 1 - 2 phút thì động cơ sẽ bền hơn.
Có phải không các cụ?
Thực tế đúng là chả có chuẩn gì trong việc này và hình như các nhà sx cũng không chú trọng đến vđ này (tôi muốn nói đến thị trường VN - nhiệt đới) nên có lẽ không quan trọng.
Tuy nhiên, với các thị trường hàn đới và ôn đới thì nó sẽ là quan trọng. Lọ mọ tìm hiểu tôi có được thông tin tạm như sau:
Temperature < -17 degrees Celsius = up to 7 minutes
Temperature between -17 and +10 degrees Celsius = 3 to 5 minutes
Temperature > +10 degrees Celsius = 1 to 2 minutes
link: https://www.quora.com/How-long-should-I-warm-up-my-car-in-the-morning
--> Thế nên tạm kết luận là nếu ở VN mình thì khởi động nên từ 1 - 2 phút thì động cơ sẽ bền hơn.
Có phải không các cụ?
Nổ máy sáng sớm nghe rất đã, nghe pô nó “ ùn” ra một tiếng khoái khoái.
Đợi máy êm xuống vòng tua bình thường là dzọt thôi.
Đợi máy êm xuống vòng tua bình thường là dzọt thôi.
Em ít khi căn mấy phút bao giờ cả. Thường mới khởi động tua máy ở rất cao. Nên chờ cho đến khi tou máy ổn định Em mới vào số khởi hành.
Chốt lại đa phần các bác đều: đợi vòng tua ổn định (1-2p tuỳ xe) rồi chạy. Đây là câu trả lời cuối cùng và đúng nhất rồi