Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô phản đối chuyện giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc vì không muốn

Theo em nếu thế thì càng phải xem lại
Tại sao linh kiện sx trong nuớc không cạnh tranh đựoc với linh kiện nhập??? Vì chất luợng tồi hay giá thành cao
Nếu anh đầu tư nghiêm túc thì không bao giò phải sợ
Cái sai lầm vẫn là chính sách bảo hộ dở hơi

Trích đoạn: dawn

Cái vòng luẩn quẩn này cũng bắt nguồn từ hội nhập, lộ trình giảm thuế đã có mốc rồi, bây giờ động thái tăng hay giảm thuế linh kiện cũng là tạm thời, đến hạn là phải theo thôi.
Mới đây thủ tướng trả lời phỏng vấn, ông nói sẽ đánh thuế cao linh kiện nào đã sx được, và ngược lại. Thế thì cũng có lý, nhưng khi hết thời gian bảo hộ theo quy trịnh hội nhập thì những doanh nghiệp sx linh kiện này ra sao đây, khấu hao chưa hết mà phải đối phó với hàng nhập thì chết. Vì vậy chả ma nào dám nhào vào cái ngành công nghiệp ô tô của VN.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.213
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô phản đối chuyện giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc vì không muốn

Lại kêu gào BẢO HỘ XE TRONG NƯỚC nè các bác:
http://www2.thanhnien.com.vn/Kinhte/2007/10/27/213868.tno
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô phản đối chuyện giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc vì không muốn

Dạo này mấy ổng diễn nhiều trò vui quá!,... Kể củng hay!... đọc thấy giảm street
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
RE: Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô phản đối chuyện giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc vì không muốn

Trích đoạn: hoainam1510

Theo em nếu thế thì càng phải xem lại
Tại sao linh kiện sx trong nuớc không cạnh tranh đựoc với linh kiện nhập??? Vì chất luợng tồi hay giá thành cao
Nếu anh đầu tư nghiêm túc thì không bao giò phải sợ
Cái sai lầm vẫn là chính sách bảo hộ dở hơi

Bác thấy có mặt hàng công nghiệp nào của VN cạnh tranh được với nước ngoài?
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô phản đối chuyện giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc vì không muốn

Cạnh tranh thì khốc liệt lắm, có ai muốn doanh nghiệp mình thua sút đâu, nhưng lực bất tòng tâm , cũng có thể sẽ có doanh nghiệp sx linh kiện thành công, suất khẩu qua Đức lắp cho BMW:D nhưng như thế cũng mạo hiểm rồi. Em chả dám nghĩ nửa:D
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô phản đối chuyện giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc vì không muốn

Nếu thế bác nhầm rồi rất nhiều hàng việt nam cạnh tranh tốt với hàng nuớc ngoài như Ti vi, tủ lạnh
Ko biết nhà Bác chắc dùng toàn hàng nhập VIP quá
Trích đoạn: Casper

Trích đoạn: hoainam1510

Theo em nếu thế thì càng phải xem lại
Tại sao linh kiện sx trong nuớc không cạnh tranh đựoc với linh kiện nhập??? Vì chất luợng tồi hay giá thành cao
Nếu anh đầu tư nghiêm túc thì không bao giò phải sợ
Cái sai lầm vẫn là chính sách bảo hộ dở hơi

Bác thấy có mặt hàng công nghiệp nào của VN cạnh tranh được với nước ngoài?
 
Tập Lái
7/10/06
35
0
6
RE: Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô phản đối chuyện giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc vì không muốn

Về mặt quản lý , thuế là công cụ của quản lý nhà nước để:
• Nguồn thu ngân sách
• Điều tiết xã hội
• Định hướng phát triển

Do đó bất kỳ một chính sách thuế nào đưa ra phải xem xét trên 03 vấn đề trên. (Tôi không bàn nhiều về việc sử dụng thuế vì nó thuộc một phạm trù khác và nói xong rất dễ nổi nóng và chữi bậy).

Xin lấy hai thí dụ về chính sách hai nước sản xuất xe hơi nổi tiếng nhất hiện nay (đen và bóng) Trung Quốc và Nhật Bản.

Nhật Bản:
Xét về thuế và giá thì có thể nói Nhật Bản là nước có giá cả và mức thuế cao nhất.
Về mặt bảo hộ thì cũng có thể nói không một quốc gia nào có hang rào mậu dịch khó khăn như Nhật.
Với nguồn thu lớn và hang rào bảo hộ vững chắc , chính phủ Nhật hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong hoạt động kinh doanh, chỉ các doanh nghiệp nhật bản thôi nhé.
Giá cả của thị trường Nhật thì đắt đỏ nhưng giá các sản phẩm cùng loại ở các thị trường khác thì rất rẻ dù nước Nhật không có tài nguyên thiên nhiên gì.
Chúng ta không phải chiến đấu với các công ty nhật mà thực ra chúng ta đang chiến đấu với cả nước Nhật đứng đằng sao các đại công ty.

Nước Nhật không sáng chế ra ti vi hay các linh kiện đi kèm nhưng từ thập niên 70 chỉ còn các hãng nhật sản xuất ti vi đèn cho toàn thế giới và hiện nay cũng gần như vậy.

Trung Quốc:
Có thể xe Trung Quốc chưa đẹp, chưa an toàn nhưng mô hình “Đàn Sếu Bay” dưới sự quản lý nhà nước là bài học đáng cho chúng ta học tập.

Khi Trung Quốc mở cửa yêu cầu của họ đối với các lien doanh là rất rõ rang:
• Liên doanh với công ty Trung Quốc (nhà nước)
• Đầu tư công nghệ, hay dây chuyền sản xuất.
• Chính phủ can thiệp bằng chính sách, hay vốn cho các chương trình trọng điểm.
Sau hơn 20 năm hang hóa trung quốc hay sản xuất tại trung quốc tràn ngập thế giới ( công nghệ chưa phải là tốt nhất hay là hiện đại nhất). Điều quan trọng hơn là họ đã rút ngắn khoảng cách về công nghệ với các quốc gia khác một các tuyệt vời.
Về xe hơi họ đã dám mua cả một nhà máy cũ của BMW, mua công nghệ, chế ra xe hay tệ lắm mai mốt họ có thể cung cấp phụ tùng xe như đối với hàng điện tử.

Về thuế suất , chắc chắn là thuế suất của Trung Quốc tốt hơn chúng ta nhiều. Nếu Anh lien doanh và sản xuất thì Anh sẽ được ưu đãi về thuế

Vậy ở Việt Nam định hướng phát triển của chúng ta là gì ????. Chúng ta chả có một định hướng nào cho ngành công nghiệp ô tô cả. Vậy thì làm sao có chính sách thuế để mà định hướng phát triển được

Vậy trở về nguồn thu ngân sách và điều tiết xã hội

Chúng ta thu được bao nhiêu từ chính sách thuế hiện hành, ai là người được hưởng lợi từ các chính sách trên.
Than ôi: phần lớn lợi nhuận chảy vào các công ty mẹ chứ không phải cho kinh tế Việt Nam.
Vậy thì điều tiết cái chỗ nào.

Một chính sách về thuế không đạt 03 mục tiêu cơ bản thì phải thay đổi.

VAMA chả có quyền gì trong việc hoạch định chính sách cả.
Việc cần làm của Bộ Tài Chánh là bảo hộ cho quyền lợi của người dân Việt Nam, nền kinh tế Việt Nam chứ không phải là đi tranh cãi với VAMA về đúng hay sai của chính sách.
VAMA đã nói sạo hơn mười năm rồi sao còn hỏi thăm thử nó còn nói sạo không nữa.

Hết biết !!!!!
 
Hạng B1
16/8/07
65
0
6
40
RE: Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô phản đối chuyện giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc vì không muốn

Trích đoạn: leaky_hole

Về mặt quản lý , thuế là công cụ của quản lý nhà nước để:
• Nguồn thu ngân sách
• Điều tiết xã hội
• Định hướng phát triển

Do đó bất kỳ một chính sách thuế nào đưa ra phải xem xét trên 03 vấn đề trên. (Tôi không bàn nhiều về việc sử dụng thuế vì nó thuộc một phạm trù khác và nói xong rất dễ nổi nóng và chữi bậy).

Xin lấy hai thí dụ về chính sách hai nước sản xuất xe hơi nổi tiếng nhất hiện nay (đen và bóng) Trung Quốc và Nhật Bản.

Nhật Bản:
Xét về thuế và giá thì có thể nói Nhật Bản là nước có giá cả và mức thuế cao nhất.
Về mặt bảo hộ thì cũng có thể nói không một quốc gia nào có hang rào mậu dịch khó khăn như Nhật.
Với nguồn thu lớn và hang rào bảo hộ vững chắc , chính phủ Nhật hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong hoạt động kinh doanh, chỉ các doanh nghiệp nhật bản thôi nhé.
Giá cả của thị trường Nhật thì đắt đỏ nhưng giá các sản phẩm cùng loại ở các thị trường khác thì rất rẻ dù nước Nhật không có tài nguyên thiên nhiên gì.
Chúng ta không phải chiến đấu với các công ty nhật mà thực ra chúng ta đang chiến đấu với cả nước Nhật đứng đằng sao các đại công ty.

Nước Nhật không sáng chế ra ti vi hay các linh kiện đi kèm nhưng từ thập niên 70 chỉ còn các hãng nhật sản xuất ti vi đèn cho toàn thế giới và hiện nay cũng gần như vậy.

Trung Quốc:
Có thể xe Trung Quốc chưa đẹp, chưa an toàn nhưng mô hình “Đàn Sếu Bay” dưới sự quản lý nhà nước là bài học đáng cho chúng ta học tập.

Khi Trung Quốc mở cửa yêu cầu của họ đối với các lien doanh là rất rõ rang:
• Liên doanh với công ty Trung Quốc (nhà nước)
• Đầu tư công nghệ, hay dây chuyền sản xuất.
• Chính phủ can thiệp bằng chính sách, hay vốn cho các chương trình trọng điểm.
Sau hơn 20 năm hang hóa trung quốc hay sản xuất tại trung quốc tràn ngập thế giới ( công nghệ chưa phải là tốt nhất hay là hiện đại nhất). Điều quan trọng hơn là họ đã rút ngắn khoảng cách về công nghệ với các quốc gia khác một các tuyệt vời.
Về xe hơi họ đã dám mua cả một nhà máy cũ của BMW, mua công nghệ, chế ra xe hay tệ lắm mai mốt họ có thể cung cấp phụ tùng xe như đối với hàng điện tử.

Về thuế suất , chắc chắn là thuế suất của Trung Quốc tốt hơn chúng ta nhiều. Nếu Anh lien doanh và sản xuất thì Anh sẽ được ưu đãi về thuế

Vậy ở Việt Nam định hướng phát triển của chúng ta là gì ????. Chúng ta chả có một định hướng nào cho ngành công nghiệp ô tô cả. Vậy thì làm sao có chính sách thuế để mà định hướng phát triển được

Vậy trở về nguồn thu ngân sách và điều tiết xã hội

Chúng ta thu được bao nhiêu từ chính sách thuế hiện hành, ai là người được hưởng lợi từ các chính sách trên.
Than ôi: phần lớn lợi nhuận chảy vào các công ty mẹ chứ không phải cho kinh tế Việt Nam.
Vậy thì điều tiết cái chỗ nào.

Một chính sách về thuế không đạt 03 mục tiêu cơ bản thì phải thay đổi.

VAMA chả có quyền gì trong việc hoạch định chính sách cả.
Việc cần làm của Bộ Tài Chánh là bảo hộ cho quyền lợi của người dân Việt Nam, nền kinh tế Việt Nam chứ không phải là đi tranh cãi với VAMA về đúng hay sai của chính sách.
VAMA đã nói sạo hơn mười năm rồi sao còn hỏi thăm thử nó còn nói sạo không nữa.

Hết biết !!!!!
Quá hay :)
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.792
113
RE: Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô phản đối chuyện giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc vì không muốn

Vặt lông mịa cái bọn VM này đi, qúa bức xúc :mad::mad::mad::mad::mad::mad::mad::mad:
 
Tập Lái
12/7/07
28
0
0
RE: Các doanh nghiệp lắp ráp ô tô phản đối chuyện giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc vì không muốn

:mad: Em nghỉ bảo trợ hơn 10 năm là quá đủ rồi.Dại gì cứ làm giàu cho những điều ko thiết thực cho nhân dân.Em thik giảm mạnh nữa.mạnh nữa!