Long thành sẽ làm nhưng chờ khi nào kinh tế tài chính nhà nước mạnh lên, nợ công giảm xuống.... lúc này thì chưa phải thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Nội đám nợ công, giải quyết hậu quả của mấy quả đấm thép rồi mấy dự án hạ tầng ở tp hcm, hà nội đã muốn đuối. Khởi công sb Long thành trong thời gian gần 5 năm tới là rủi ro cho kinh tế quốc gia.
Comment của bác ấy tinh tế và có nhận định đúng với điều kiện hiện hữu. Chưa bàn tới kết nối hạ tầng có đáp ứng cho công suất mở rộng thêm TSN 20 triệu khách/năm, nhưng với công suất gần như tương đương với Long thành giai đoạn 1 mà phải chi gấp cả trục lần TMĐT, xét tiềm lực kinh tế nước nhà trong 5 - 10 năm tới là khó khả thi. Chẳng lẽ người ta xây T3 TSN để tiêu tiền cho vui hay sao khi không tính đến chuyện kết nối hạ tầng.
Không phải ngẫu nhiên sau khi trình quốc hội thông qua sân bay Long Thành với đề xuất chỉ định ACV làm CĐT và chỉ sau thời gian ngắn (2 tuần) Bộ KHĐT trình CP báo cáo thẩm định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga T3 cũng đề xuất chỉ định ACV. Các bác thử nghĩ nếu chỉ phục vụ nội địa thì sự đầu tư T3 ở thời điểm này song song với khởi công đầu tư Long Thành thì quả là một sự lãng phí không cần thiết.