Hạng B2
25/4/17
195
450
98
38
Long thành sẽ làm nhưng chờ khi nào kinh tế tài chính nhà nước mạnh lên, nợ công giảm xuống.... lúc này thì chưa phải thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Nội đám nợ công, giải quyết hậu quả của mấy quả đấm thép rồi mấy dự án hạ tầng ở tp hcm, hà nội đã muốn đuối. Khởi công sb Long thành trong thời gian gần 5 năm tới là rủi ro cho kinh tế quốc gia.

Comment của bác ấy tinh tế và có nhận định đúng với điều kiện hiện hữu. Chưa bàn tới kết nối hạ tầng có đáp ứng cho công suất mở rộng thêm TSN 20 triệu khách/năm, nhưng với công suất gần như tương đương với Long thành giai đoạn 1 mà phải chi gấp cả trục lần TMĐT, xét tiềm lực kinh tế nước nhà trong 5 - 10 năm tới là khó khả thi. Chẳng lẽ người ta xây T3 TSN để tiêu tiền cho vui hay sao khi không tính đến chuyện kết nối hạ tầng.
Không phải ngẫu nhiên sau khi trình quốc hội thông qua sân bay Long Thành với đề xuất chỉ định ACV làm CĐT và chỉ sau thời gian ngắn (2 tuần) Bộ KHĐT trình CP báo cáo thẩm định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga T3 cũng đề xuất chỉ định ACV. Các bác thử nghĩ nếu chỉ phục vụ nội địa thì sự đầu tư T3 ở thời điểm này song song với khởi công đầu tư Long Thành thì quả là một sự lãng phí không cần thiết.
 
  • Like
Reactions: Winter-Sonata
Hạng B2
25/4/17
195
450
98
38
những thầy phán cao siêu :)

Bác nói người ta thầy phán nhưng
hqua, 8h tối e vừa ra dc miếng ơ LT mua cach day 4 tháng, chênh 600. e ko biết là có nên đầu tư tiếp nữa ko. E lấy tại thời điểm các bác đang chém LT tả tơi.

Bác đã quyết định vào lại chưa ạ, nể nhà bác quá!
 
12/10/07
2.601
10.462
113
Bây h mở rộng T3 thì vấn đề kẹt xe với vận chuyển hàng hoá, logictics làm sao bác. Mở rộng TSN đồng nghĩa với việc các tuyến đường vào sân bay cũng phải mở rộng, nâng cấp.
Ví dụ nhà bác ở cái hẻm1 2 m bác có chừa chỗ để xe hơi ko.
Bác băn khoăn với giao thông quanh TSN là đúng, nhưng nếu làm Long Thành thời điểm này, những băn khoăn về giao thông cho Long Thành còn khủng khiếp hơn.

Cách đây vài tháng người ta mới nhận ra rằng chuyện kiếm tiền xây cái sân bay LT mới chỉ là phần nổi của tảng băng, để làm cho nó hoạt động thật sự tốt thì còn cần cả núi tiền dành cho mạng giao thông hỗ trợ nữa. Chuyện này trước đây người ta đã quên tính tới!
 
Hạng B2
28/4/19
396
819
121
33
Bác băn khoăn với giao thông quanh TSN là đúng, nhưng nếu làm Long Thành thời điểm này, những băn khoăn về giao thông cho Long Thành còn khủng khiếp hơn.

Cách đây vài tháng người ta mới nhận ra rằng chuyện kiếm tiền xây cái sân bay LT mới chỉ là phần nổi của tảng băng, để làm cho nó hoạt động thật sự tốt thì còn cần cả núi tiền dành cho mạng giao thông hỗ trợ nữa. Chuyện này trước đây người ta đã quên tính tới!
Em ko bảo phải làm sân bay LT thời điểm này, lúc này làm thì có vẻ chưa đúng thời điểm. Đơn thuần chỉ so sánh việc làm sân bay LT với mở rộng T3 về tầm nhìn lâu dài. Việc khai thác sân bay trong trung tâm tp sẽ gây áp lực rất lớn lên hạ tầng. Tưởng tượng 10 năm nữa mật độ dân số các quận huyện vùng ven như Q12,Q9, Hóc môn, Bình Chánh nó đông đúc như Gv, Tân Bình, Tân Phú thì giao thông nó như thế nào.
Ngu kiến của em là khi nào kinh tế mạnh, hạ tầng ổn thì làm sb LT cũng đc, chứ ko mở rộng TSN làm gì
 
Hạng B2
24/7/19
132
161
43
41
Không mở rộng TSN thì lấy gì đáp ứng, khi nhu cầu ngày càng nhiều, trong khi trong tương lai 5 10 năm tới cũng chưa chắc có đủ khả năng để làm cái sblt.
 
Hạng B2
22/5/07
128
57
38
Em ko bảo phải làm sân bay LT thời điểm này, lúc này làm thì có vẻ chưa đúng thời điểm. Đơn thuần chỉ so sánh việc làm sân bay LT với mở rộng T3 về tầm nhìn lâu dài. Việc khai thác sân bay trong trung tâm tp sẽ gây áp lực rất lớn lên hạ tầng. Tưởng tượng 10 năm nữa mật độ dân số các quận huyện vùng ven như Q12,Q9, Hóc môn, Bình Chánh nó đông đúc như Gv, Tân Bình, Tân Phú thì giao thông nó như thế nào.
Ngu kiến của em là khi nào kinh tế mạnh, hạ tầng ổn thì làm sb LT cũng đc, chứ ko mở rộng TSN làm gì

Bác vào đây xem tiến độ sân bay thế nào nhé, cập nhập theo tuần
http://baodongnai.com.vn/du-an-cang-hang-khong-quoc-te-long-thanh/

  1. Sân bay TSN bắt buộc phải mở rộng vì hiện tại quá tải ....
  2. Sân bay Long Thành cũng bắt buộc phải làm vì 5 năm nữa bác nghĩ Vietnam nó phát triển kinh khủng như thế nào..... cả miền Nam chen chúc vào cái Sân bay Tân Bình cho mà kẹt xe à?
  3. Sân bay LT thì hiện tại nếu hoàn thành thì Miền Tây, Q7 ra ra sân bay bằng Cao Tốc Bến Lức Long Thành. Tp HCM thì đi bằng Cao Tốc Long Thành Dầu Giây, Phía Đông Nam Bộ đi bằng Cao Tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ( chưa kể hương lộ 2 nối thẳng vào Cao Tốc LT DG đang làm ra mép Cao Tốc rồi, Hương lộ 2 chứ ko phải 319 nhé.... ) Đầy đường ra sân bay LT . Chưa kể từ giờ tới khi hoàn thành sân bay LT vô số đường ra , nếu làm quyết liệt . Chưa kể cao tốc Dầu Giây -Phan Thiết ......
  4. Sân bay TSN nên là phụ , không ai để trong Tp như vậy được , cực kỳ nhiều hệ lụy phức tạp đặc biệt là về giao thông , ĐẶC BIỆT VỀ VẬN TẢI LOGISTIC NÊN BẮT BUỘC PHẢI CÓ SÂN BAY LONG THÀNH, CHỨ KO ĐƠN CỬ LÀ CHỈ VỀ CHUYÊN CHỞ NGƯỜI. CHƯA KỂ SÂN BAY LONG THÀNH CÓ VỊ TRÍ CHIẾN LƯỢC Ở KHÍA CẠNH QUỐC TẾ
 
  • Like
Reactions: Mexi
Hạng B2
30/8/16
375
408
105
Tp HCM
Bác vào đây xem tiến độ sân bay thế nào nhé, cập nhập theo tuần
http://baodongnai.com.vn/du-an-cang-hang-khong-quoc-te-long-thanh/

  1. Sân bay TSN bắt buộc phải mở rộng vì hiện tại quá tải ....
  2. Sân bay Long Thành cũng bắt buộc phải làm vì 5 năm nữa bác nghĩ Vietnam nó phát triển kinh khủng như thế nào..... cả miền Nam chen chúc vào cái Sân bay Tân Bình cho mà kẹt xe à?
  3. Sân bay LT thì hiện tại nếu hoàn thành thì Miền Tây, Q7 ra ra sân bay bằng Cao Tốc Bến Lức Long Thành. Tp HCM thì đi bằng Cao Tốc Long Thành Dầu Giây, Phía Đông Nam Bộ đi bằng Cao Tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ( chưa kể hương lộ 2 nối thẳng vào Cao Tốc LT DG đang làm ra mép Cao Tốc rồi, Hương lộ 2 chứ ko phải 319 nhé.... ) Đầy đường ra sân bay LT . Chưa kể từ giờ tới khi hoàn thành sân bay LT vô số đường ra , nếu làm quyết liệt . Chưa kể cao tốc Dầu Giây -Phan Thiết ......
  4. Sân bay TSN nên là phụ , không ai để trong Tp như vậy được , cực kỳ nhiều hệ lụy phức tạp đặc biệt là về giao thông , ĐẶC BIỆT VỀ VẬN TẢI LOGISTIC NÊN BẮT BUỘC PHẢI CÓ SÂN BAY LONG THÀNH, CHỨ KO ĐƠN CỬ LÀ CHỈ VỀ CHUYÊN CHỞ NGƯỜI. CHƯA KỂ SÂN BAY LONG THÀNH CÓ VỊ TRÍ CHIẾN LƯỢC Ở KHÍA CẠNH QUỐC TẾ
Sắp suy thoái đến nơi rồi bác. 5 năm nữa tính xa quá. Sau mỗi đợt suy thoái, nhà nước lại phải bơm để kích cầu thị trường, thì lấy thời gian đâu mà làm cái sân bay LT.
Khi nào kinh tế mạnh, nợ công giảm, dư dả chút tiền thì mới có thể làm. Chứ bây giờ đang trả nợ vay nước ngoài quá trời kìa bác.
 
Hạng D
12/11/14
1.280
1.624
113
Bác nói người ta thầy phán nhưng


Bác đã quyết định vào lại chưa ạ, nể nhà bác quá!
hihi, mình có dám phản bác đâu nào, các bác cứ bàn đi. vào lại hay ko thì nhà mình tự biết thôi bác :)