Mấy cái dự án quanh khu vực này toàn ăn theo sân bay Long Thành, giờ nếu sân bay nó k làm thì đất lại về với cát, còn tiền thì vẫn nằm đó thôi. Mà vấn đề là làm sân bay không chỉ làm mỗi sân bay mà còn cần làm hệ thống đường kết nối, giải tỏa mặt bằng... đủ loại nữa. Giờ e hóng xem cái bến xe buýt đó có có nổi không để nhỡ mua còn có tiền về thăm đất
Có bác nào tham khảo thử cái Tiến Lộc garden chưa? Tiện ích bình thường, xa sân bay hơn Kim Oanh hay ĐX nhưng nằm trên trục đường tương lai từ sân bay về cầu Cát Lái, ngay kdc đông đúc nhất Nhơn Trạch, nhà xây sẵn khai thác sớm hơn những dự án còn xanh cỏ xung quanh
con này vị trí dở ông dở thằng mà giá thì cao ngấtCó bác nào tham khảo thử cái Tiến Lộc garden chưa? Tiện ích bình thường, xa sân bay hơn Kim Oanh hay ĐX nhưng nằm trên trục đường tương lai từ sân bay về cầu Cát Lái, ngay kdc đông đúc nhất Nhơn Trạch, nhà xây sẵn khai thác sớm hơn những dự án còn xanh cỏ xung quanh
Những "bước đi lớn" của Đồng Nai
20-07-2020 - 07:59 AM|Thời sự trong nước
Chia sẻ
Là một trong những tỉnh, thành phát triển công nghiệp sớm nhất cả nước, Đồng Nai đã góp phần vào việc khẳng định vai trò, vị trí của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Năm 2020 cũng chính là mốc đánh dấu 25 năm Chính phủ ra quyết định thành lập Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai để quản lý, điều hành các KCN trong tỉnh. Theo thống kê, từ một vài KCN nhỏ lẻ ban đầu, sau hàng chục năm phát triển, hiện Đồng Nai đã quy hoạch 35 KCN với tổng diện tích trên 12.000 ha, thu hút hơn 1.800 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư gần 30 tỉ USD. Thời gian gần đây, mỗi năm các KCN đều thu hút được trên 1 tỉ USD, riêng năm 2015 có tổng vốn đầu tư thu hút cao nhất với trên 2,3 tỉ USD.
Công nghiệp không ngừng tăng trưởng
Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai, những lĩnh vực thu hút vốn FDI vào các KCN mà Đồng Nai hiện "chiếm lĩnh" là điện tử, công nghiệp hỗ trợ… Những nguồn lợi lớn nhất từ các KCN này là tạo việc làm, thu nhập ổn định cho trên 600.000 công nhân và đóng góp hơn 50% tổng nguồn thu ngân sách của tỉnh Đồng Nai. "Các dự án có ngành nghề, lĩnh vực công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường sẽ tiếp tục được ưu tiên" - lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai khẳng định.
Bà Đỗ Thị Thu Hằng - đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển KCN Đồng Nai (Sonadezi) - công ty phát triển KCN hàng đầu tại Đồng Nai, cho rằng thành công trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp đã thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai trong nhiều năm qua. "Nhiều vùng đất của Đồng Nai đã trở thành các đô thị phát triển mạnh mẽ, năng động như Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Khánh" - bà Hằng nhận xét. Theo bà Hằng, tốc độ đô thị hóa tại nhiều địa bàn tiếp tục diễn ra nhanh chóng, nhất là TP Biên Hòa, kéo theo sự phát triển "nóng" về dân số đô thị, tạo nên áp lực lớn về hạ tầng, an sinh xã hội… Tuy nhiên, điều đáng mừng là Đồng Nai đang tập trung nguồn lực và các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm, định hướng phát triển Biên Hòa theo cấu trúc chuỗi đô thị đa trung tâm và phát triển nhiều dự án đô thị - dịch vụ tại các huyện - thị để tạo động lực tăng trưởng, cân bằng trong phát triển đô thị trên địa bàn toàn tỉnh.
Điểm nhấn sân bay Long Thành
Theo quy hoạch phát triển đô thị của tỉnh Đồng Nai thì TP Biên Hòa nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung có định hướng phát triển đô thị về phía Nam, hướng về Quốc lộ 51, các huyện Long Thành, Nhơn Trạch. Đây cũng chính là vùng mà có thể sau này sẽ là một quỹ đạo các vệ tinh xoay quanh dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) có tầm cỡ quốc tế. Sân bay Long Thành đang khởi động và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025, khi vận hành sẽ phục vụ 100 triệu lượt hành khách, hơn 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Có sân bay Long Thành, Đồng Nai càng được kỳ vọng thêm những bước đột phá mới, đặc biệt hướng về vùng "tam giác vàng" Biên Hòa - Long Thành - Nhơn Trạch. Trong quy hoạch phát triển vùng, chuẩn bị cho việc phát triển các KCN đô thị dịch vụ, tỉnh Đồng Nai dự kiến quy hoạch hơn 2.700 ha tại khu vực, xoay quanh các trục khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (khu tái định cư nhường đất giải tỏa cho sân bay), các trục đường xung quanh sân bay, hệ thống đường kết nối các cảng biển, tuyến cao tốc, quốc lộ.
Ngoài ra, hàng loạt dự án hạ tầng, giao thông trọng điểm quốc gia khác cũng đã và đang được triển khai thực hiện tại khu vực, chắc chắn sẽ góp phần giúp Đồng Nai có thể tiếp tục "cất cánh", chẳng hạn như các tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu, Dầu Giây - Liên Khương… Mới đây, khu vực ngã tư Dầu Giây, huyện Thống Nhất (giao giữa Quốc lộ 20, Quốc lộ 1, Tỉnh lộ 769 và cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây hướng về sân bay Long Thành) cũng đã được lên thị trấn; khu vực huyện Cẩm Mỹ đang được quan tâm phát triển từ khi dự án sân bay bước vào giai đoạn triển khai…
Nhiều đô thị bứt phá
Lâu nay, tại tỉnh Đồng Nai, tiềm năng phát triển của 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch luôn được đánh giá cao vì có địa hình, địa thế rất thuận lợi. Trên thực tế, một thời gian dài, tỉnh Đồng Nai cố gắng thúc đẩy phát triển 2 huyện này nhưng chưa đưa đến hiệu quả.
Thế nhưng hiện tại, 2 huyện này đã thực sự có cơ hội bứt phá vì đang được đầu tư, phát triển đồng bộ về mọi mặt, với mục tiêu phát triển thành 2 đô thị lớn của Đồng Nai cũng như vùng Đông Nam Bộ. Tại đây, đang có hơn 300 dự án khu dân cư được quy hoạch để tập trung phát triển đón đầu các KCN và sân bay Long Thành.
Trong đó, huyện Nhơn Trạch, ngoài hệ thống đường bộ kết nối với Quốc lộ 51, các tuyến cao tốc, còn có hệ thống đường thủy, cảng biển và cảng cạn phong phú. Nơi đây cũng đang dần hình thành một loạt khu đô thị thương mại, khu dân cư, thu hút hàng vạn người lao động khắp nơi đổ về sinh sống làm việc. "Địa phương hiện có hơn 30 dự án hạ tầng lớn, nhỏ được triển khai, như đường 319 xuyên qua các KCN; các tuyến 25A, 25B và 25C, kết nối trực tiếp với 2 đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành, kết nối sân bay Long Thành, nối hệ thống cảng biển, là những trục xương sống hạ tầng thúc đẩy phát triển chung… Đây được coi là tiền đề cho Nhơn Trạch phát triển" - lãnh đạo huyện Nhơn Trạch thông tin.
Còn theo lãnh đạo huyện Long Thành, địa phương này đã có nhiều dự án khu đô thị, khu dân cư với tổng vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỉ đồng.
20-07-2020 - 07:59 AM|Thời sự trong nước
Chia sẻ
Là một trong những tỉnh, thành phát triển công nghiệp sớm nhất cả nước, Đồng Nai đã góp phần vào việc khẳng định vai trò, vị trí của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Năm 2020 cũng chính là mốc đánh dấu 25 năm Chính phủ ra quyết định thành lập Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai để quản lý, điều hành các KCN trong tỉnh. Theo thống kê, từ một vài KCN nhỏ lẻ ban đầu, sau hàng chục năm phát triển, hiện Đồng Nai đã quy hoạch 35 KCN với tổng diện tích trên 12.000 ha, thu hút hơn 1.800 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư gần 30 tỉ USD. Thời gian gần đây, mỗi năm các KCN đều thu hút được trên 1 tỉ USD, riêng năm 2015 có tổng vốn đầu tư thu hút cao nhất với trên 2,3 tỉ USD.
Công nghiệp không ngừng tăng trưởng
Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai, những lĩnh vực thu hút vốn FDI vào các KCN mà Đồng Nai hiện "chiếm lĩnh" là điện tử, công nghiệp hỗ trợ… Những nguồn lợi lớn nhất từ các KCN này là tạo việc làm, thu nhập ổn định cho trên 600.000 công nhân và đóng góp hơn 50% tổng nguồn thu ngân sách của tỉnh Đồng Nai. "Các dự án có ngành nghề, lĩnh vực công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường sẽ tiếp tục được ưu tiên" - lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai khẳng định.
Bà Đỗ Thị Thu Hằng - đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển KCN Đồng Nai (Sonadezi) - công ty phát triển KCN hàng đầu tại Đồng Nai, cho rằng thành công trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp đã thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai trong nhiều năm qua. "Nhiều vùng đất của Đồng Nai đã trở thành các đô thị phát triển mạnh mẽ, năng động như Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Khánh" - bà Hằng nhận xét. Theo bà Hằng, tốc độ đô thị hóa tại nhiều địa bàn tiếp tục diễn ra nhanh chóng, nhất là TP Biên Hòa, kéo theo sự phát triển "nóng" về dân số đô thị, tạo nên áp lực lớn về hạ tầng, an sinh xã hội… Tuy nhiên, điều đáng mừng là Đồng Nai đang tập trung nguồn lực và các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm, định hướng phát triển Biên Hòa theo cấu trúc chuỗi đô thị đa trung tâm và phát triển nhiều dự án đô thị - dịch vụ tại các huyện - thị để tạo động lực tăng trưởng, cân bằng trong phát triển đô thị trên địa bàn toàn tỉnh.
Điểm nhấn sân bay Long Thành
Theo quy hoạch phát triển đô thị của tỉnh Đồng Nai thì TP Biên Hòa nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung có định hướng phát triển đô thị về phía Nam, hướng về Quốc lộ 51, các huyện Long Thành, Nhơn Trạch. Đây cũng chính là vùng mà có thể sau này sẽ là một quỹ đạo các vệ tinh xoay quanh dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) có tầm cỡ quốc tế. Sân bay Long Thành đang khởi động và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025, khi vận hành sẽ phục vụ 100 triệu lượt hành khách, hơn 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Có sân bay Long Thành, Đồng Nai càng được kỳ vọng thêm những bước đột phá mới, đặc biệt hướng về vùng "tam giác vàng" Biên Hòa - Long Thành - Nhơn Trạch. Trong quy hoạch phát triển vùng, chuẩn bị cho việc phát triển các KCN đô thị dịch vụ, tỉnh Đồng Nai dự kiến quy hoạch hơn 2.700 ha tại khu vực, xoay quanh các trục khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (khu tái định cư nhường đất giải tỏa cho sân bay), các trục đường xung quanh sân bay, hệ thống đường kết nối các cảng biển, tuyến cao tốc, quốc lộ.
Ngoài ra, hàng loạt dự án hạ tầng, giao thông trọng điểm quốc gia khác cũng đã và đang được triển khai thực hiện tại khu vực, chắc chắn sẽ góp phần giúp Đồng Nai có thể tiếp tục "cất cánh", chẳng hạn như các tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu, Dầu Giây - Liên Khương… Mới đây, khu vực ngã tư Dầu Giây, huyện Thống Nhất (giao giữa Quốc lộ 20, Quốc lộ 1, Tỉnh lộ 769 và cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây hướng về sân bay Long Thành) cũng đã được lên thị trấn; khu vực huyện Cẩm Mỹ đang được quan tâm phát triển từ khi dự án sân bay bước vào giai đoạn triển khai…
Nhiều đô thị bứt phá
Lâu nay, tại tỉnh Đồng Nai, tiềm năng phát triển của 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch luôn được đánh giá cao vì có địa hình, địa thế rất thuận lợi. Trên thực tế, một thời gian dài, tỉnh Đồng Nai cố gắng thúc đẩy phát triển 2 huyện này nhưng chưa đưa đến hiệu quả.
Thế nhưng hiện tại, 2 huyện này đã thực sự có cơ hội bứt phá vì đang được đầu tư, phát triển đồng bộ về mọi mặt, với mục tiêu phát triển thành 2 đô thị lớn của Đồng Nai cũng như vùng Đông Nam Bộ. Tại đây, đang có hơn 300 dự án khu dân cư được quy hoạch để tập trung phát triển đón đầu các KCN và sân bay Long Thành.
Trong đó, huyện Nhơn Trạch, ngoài hệ thống đường bộ kết nối với Quốc lộ 51, các tuyến cao tốc, còn có hệ thống đường thủy, cảng biển và cảng cạn phong phú. Nơi đây cũng đang dần hình thành một loạt khu đô thị thương mại, khu dân cư, thu hút hàng vạn người lao động khắp nơi đổ về sinh sống làm việc. "Địa phương hiện có hơn 30 dự án hạ tầng lớn, nhỏ được triển khai, như đường 319 xuyên qua các KCN; các tuyến 25A, 25B và 25C, kết nối trực tiếp với 2 đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành, kết nối sân bay Long Thành, nối hệ thống cảng biển, là những trục xương sống hạ tầng thúc đẩy phát triển chung… Đây được coi là tiền đề cho Nhơn Trạch phát triển" - lãnh đạo huyện Nhơn Trạch thông tin.
Còn theo lãnh đạo huyện Long Thành, địa phương này đã có nhiều dự án khu đô thị, khu dân cư với tổng vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỉ đồng.
Nếu dở ông dở thằng mà nằm giữa cộng đồng...bê đê thì vẫn vui phết, chứ đẹp như hoa hậu mà ngậm ngùi giữa rừng cây ko ai thăm viếng mới oảicon này vị trí dở ông dở thằng mà giá thì cao ngất
Thế nào bác về xem đất thì anh em mình cùng đi đàm đạo cái nhỉEm cũng như bác, chủ nhật rồi xuống xem qua dự án có vẻ ngon đấy, đang tính nhắm vào shophouse
Người ta ở đó cả chục năm, gia đình, con cái sinh sống đã quen tại đó, rồi có đền bù chuyển đi thì cũng chuyển đến các vùng gần đó thôi nên mặt bằng chung giá nhà tại khu vực sẽ vẫn tăng. Chứ riêng em nếu chuyển đi vùng khác thì nghĩ tới việc làm thủ tục chuyển trường cho con em ớn lắm rồi bác.Dân nhận đền bù thì sẽ đi nơi khác ở chứ có ở đó đâu, bác mua đất thì để đó thôi và sân bay thì lại phải chờ vài chục năm nhé…