Hạng B2
3/7/15
251
234
43
54
" Theo đó, họ sẽ chủ động triệu hồi và cập nhật phần mềm cho những mẫu xe chạy dầu diesel cũ để tránh nguy cơ các xe này bị cấm lưu hành. Sẽ có tổng cộng 850.000 xe Audi sẽ được cập nhật phần mềm mới này, từ đó, cải thiện mức khí thải trong điều kiện lái xe trên thực tế đang vượt quá tiêu chuẩn cho phép về mặt pháp lý"
Cái này hơi khó hiểu. Bác nào rành kỹ thuật giải thích giùm.
 
Tập Lái
8/7/17
40
17
8
34
gớm. dầu Châu âu sạch gấp 10 lần VN còn rên lên rên xuống. VN mà ra bản chạy dầu bẩn nhất thế giới là đua nhau mua ầm ầm, bởi vì nó rẻ, có khả năng bảo vệ cho mình và gia đình.. Tội cho dân VN. haizzzz
 
Hạng B2
23/5/17
107
130
43
Ở EU đòi khỏi dụ khí thải này khắt khe quá. Mang mấy xe này về VN, giá cả phải chăng thì anh em xếp hàng mua hàng cây số. Lòng tin đồ Đức dân mình còn rất dữ.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Chi3 cần khử dc mùi dầu hôi đi mọi ng sẽ bớ ác cảm với xe diesel thực ra xe diesel rất kinh tế so với xe xăng
 
Tập Lái
3/7/17
12
5
3
44
Cấm là đúng rồi xe ô tô có tiếng máy của xe tải, mùi của xe tải. Ồn ào hôi hám.
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.630
113
Pháp
Rất tiếc là hiện tại các xe chạy dầu với Euro norm mới, nó còn có EGR valve, có phần lọc FAP / DPF do đó khí thải gần như yếu hơn xe xăng, và gần như không mùi, tất cả đều điều khiển từ CU

- Về độ bền thì xe dầu bền nhiều hơn xe xăng
- Thay đồ ít, nhưng đồ đắt hơn xăng
- Chạy nhiều cùng dung tích và giá thành rẽ
- Có thể lên cả trăm mã lực với Turbo và máy nhỏ

Nhưng cùng một loại xe dầu hiện tại vẩn đắt hơn xe xăng
 
Hạng B2
9/3/07
493
383
63
Em thấy mấy con xe chạy dầu của Đức từ đời 2010 trở về sau này quá ngon nếu so với 1 số xe chạy dầu đang bán năm 2017 tại VN mình mà các bác

Hôm trước chạy sau 1 chiếc Hilux đời mới (mẫu mới nhất - loại không có lổ mũi trên nắp capô máy) mà ống xả xe này lâu lâu nhả khói đen kịt??? Em không phải dìm hàng xe Hilux, chỉ là quá ngạc nhiên khi 1 mẫu xe đời mới của hãng xe có tiếng mà lại xả khói đen nhiều như vậy.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Nếu cấm hay hạn chế động cơ diesel ??? Ok điều đó cũng chẳng có gì là quá khó với các nhà làm luật. Nhưng , cái gọi là mặt trái của nó mà bọn khoai Tây luôn luôn đưa ra bàn thảo đó là những gì có thể làm đồng tiền đội nón ra đi từ những quyết định trên giấy như thế nầy. Tính cho tới thời điểm 2016 thì số lượng phương tiện trên cả thế giới đã xấp xỉ 1 tỷ và 330 triệu cái phương tiệnn 4 bánh đủ loại , kể cả cầy cuốc cạp đất ...vv . Nhưng chỉ có chưa tới 5% là loại sạch , nghĩa là xài xăng , điện , fuel cell , hybrid , và trên dưới 90% là cái chạy xăng và dầu.
Nhưng xu hướng loại bỏ hay hạn chế động cơ diesel chỉ vì 1 cái tiểu xảo ngớ ngẩn của bọn VW thì xin thưa là 2 chuyện đó chẳng liên quan gì đến nhau cả ah. VW sẽ phải móc hầu bao còn tương lai của máy dấu diesel sẽ cón sáng chói rực rỡ hơn vì nó sẽ theo con đường của cái gọi là Clean Diesel Progress. Nôm na là động cơ diesel sạch sẽ vượt mặt máy xăng từ đây tới 2020-2030 . BọnnExxon chắc nó không ranh mãnh và phang đểu như An nam mõm vẩu chúng ta đâu ah , các cụ xem thử đi nhé , em dịch nó tởm hơn google nên đành trích dẫn bản full không che ở đây ah : http://www.dieselforum.org/about -clean-diesel/trucking
Những lợi ích của cái gọi là máy dầu thế hệ mới hay diesel Sạch đem lại :
DTF_Heavy-Duty_6.8.171.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Sáng em vừa đọc tin Spiegel đưa tin các hãng xe lớn của Đức (VW, Audi, BMW, Porsche, Daimler) có thể sẽ bị điều tra do lũng đoạn thị trường ở nhiều lĩnh vực từ những năm 90 trở lại đây. Người ta đánh giá đây có thể là vụ độc quyền lớn nhất trong lịch sử. VW đã nhanh chân hợp tác với ủy ban chống độc quyền của chính phủ Đức và EU để giảm thiểu số tiền phạt. Theo luật chống độc quyền của EU thì doanh nghiệp bị kết tội độc quyền sẽ phải nộp phạt tối đa 10% doanh thu. Cho tới thời điểm này thì mới chỉ có BMW tuyên bố mình không gian dối trong vụ khí thải.
Bác ở Nhật mà cũng biết tiếng Đức hay sao mà đọc Spiegel thế bác :D
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng F
29/10/16
12.186
25.630
113
Pháp
Vấn đề chính là biết bị phạt sẽ phạt (âu châu nói chung và Đức nói riêng), nhưng họ vẩn cứ và nghiên cứu tiếp tục, nhờ vụ khí thải mà tập đoàn VW mới qua mặt Toyota. Phạt 1 lời 10 nếu như tính về kinh tế thử hỏi ai không làm ? Mặc dầu luật Euro khá khắt khe so với lục địa Mỹ châu, nhưng nó làm thúc đẩy kỹ thuật càng lúc vươn lên về xe dầu.

Bài trích ẩn của bạn ở Mỹ châu thú thật châu Mỹ chủ yếu xe là xăng, máy toàn là V6 trở đi ít nhất là 2L . do đó không có America Norme là chỉ có Euro norme, Nói về Norme thì bắt buộc là châu âu, sau đó là mỹ châu, đến Nhật Úc ...và cuối cùng là những nước nghèo như VN mình (xem vụ họp về khí thải vừa qua ở âu châu sẽ hiểu)

Và đúng ra là xe dầu sẽ không chết và ngược lại sẽ càng tốt, hiệu quả và mạnh mẽ hơn xe xăng sau nầy. nhờ đó kỹ thuật được tăng tối đa và dân tiêu dùng cũng móc hầu bao ra

Em thấy mấy con xe chạy dầu của Đức từ đời 2010 trở về sau này quá ngon nếu so với 1 số xe chạy dầu đang bán năm 2017 tại VN mình mà các bác

Hôm trước chạy sau 1 chiếc Hilux đời mới (mẫu mới nhất - loại không có lổ mũi trên nắp capô máy) mà ống xả xe này lâu lâu nhả khói đen kịt??? Em không phải dìm hàng xe Hilux, chỉ là quá ngạc nhiên khi 1 mẫu xe đời mới của hãng xe có tiếng mà lại xả khói đen nhiều như vậy.

Ui trùi sao mà đúng vậy, nếu xe mới ở VN chắc bình thường và âu châu là ...bất bình thường bác à (nó tháo cha cái ống bô lọc FAP / DPF giá trị cở ngàn € không chịu gắn rồi)

Bác ở Nhật mà cũng biết tiếng Đức hay sao mà đọc Spiegel thế bác :D
Còn có tiếng Pháp nửa nè
http://www.courrierinternational.com/notule-source/der-spiegel
Tiếng anh
http://www.spiegel.de/international/
Nhưng em không tìm ra tiếng việt .... đành chịu
 
Chỉnh sửa cuối: