Hạng B2
29/5/07
492
439
68
Phần Bugi có nhầm gì không ad? Iridium giá cao nhất, người bán cũng nói là sử dụng lâu nhất, sao lại có 10.000 km là phải thay, mà còn thua platinum dùng đến 40.000 km???

Chắc thiếu số 0, 100.000
 
  • Like
Reactions: AeroInn
Hạng B2
20/6/13
285
298
73
Vào hãng thì cái gì cũng thay, lùa gà mà.
Đọc sách hướng dẫn theo xe thì chỉ cần kiểm tra chứ không cần thay. Nếu cái gì cần thay theo sách thì phải thay không tiếc.
Chẳng hạn như dầu hộp số: 40k là hãng kêu thay, nhưng sách hướng dẫn thì 250k mới phải thay vì vậy tới 80k tôi mới thay.
Nên có thể kéo dài thời gian thay cũng không sao, tôi thường áp dụng theo sách và hỏi tụi kỹ thuật là tại sao phải thay ở cấp 40k trong khi sách hướng dẫn sử dụng không yêu cầu ở cấp này, tụi nó ú ớ và không trả lời được và chỉ trả lời là theo lịch dịch vụ của Việt Nam yêu cầu là vậy.
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Vào hãng thì cái gì cũng thay, lùa gà mà.
Đọc sách hướng dẫn theo xe thì chỉ cần kiểm tra chứ không cần thay. Nếu cái gì cần thay theo sách thì phải thay không tiếc.
Chẳng hạn như dầu hộp số: 40k là hãng kêu thay, nhưng sách hướng dẫn thì 250k mới phải thay vì vậy tới 80k tôi mới thay.
Nên có thể kéo dài thời gian thay cũng không sao, tôi thường áp dụng theo sách và hỏi tụi kỹ thuật là tại sao phải thay ở cấp 40k trong khi sách hướng dẫn sử dụng không yêu cầu ở cấp này, tụi nó ú ớ và không trả lời được và chỉ trả lời là theo lịch dịch vụ của Việt Nam yêu cầu là vậy.
Chào bạn, câu hỏi của bạn cũng có nhiều người thắc mắc, như phần trên tôi đã viết, tuỳ quốc gia, môi trường, độ ô nhiểm, bụi bậm, đường xá thì bạn sẽ hiểu là thông số của xe được sản xuất được đo ở xứ của họ với tiêu chuẩn tây âu/bắc mỹ, Do đó thông số bảo dưỡng ở VN (nhất là các bộ phận lọc, dầu ..) rất dể dơ, do đó cần thay sớm là vì lý do đó, và cũng tuỳ vào hiệu xe, loại xe

Tôi đưa cho bạn thí dụ, điều mà tôi biết qua trang (các bạn có thể dùn google dịch)

http://volkswagen-entretien.fr/uploads/brochure/VW_ES_01001125_1_BD_2_S2.pdf

Thí dụ Fox/up thì 15K cho nhớt thường và trong thời gian là 15K mổi lần
Polo/Golf/Passat ... thì thời gian dài hơn 30K nhưng nhớt là longlife

Vì khí hậu của các nước tây phương ít ô nhiểm, buị bậm, và các xe đều bắt buộc hiện tại là EURO6C, đường xá không như VN, ổ gà hàm ếch ...

Do đó xe 100k âu châu hoàn toàn khác 100k của VN mình, và có thể ở vn khi đi được 100K có thể tương đương với 300K nước ngoài

Bạn có thể tìm trên gu gờ "maintenance" hay "entretien" sau đó là hiệu và loại xe sẽ ra ngay
 
  • Like
Reactions: khoa.ncdt
Hạng C
19/4/19
602
548
96
40
Môi trường Việt Nam đã được coi là khắc nghiệt chưa nhỉ?
 
Hạng C
27/9/15
557
737
93
khung gầm bình thường đảo chi
Các bánh xe có độ chụm, góc camber.... gì đó nên khung gầm bình thường thì bánh xe vẫn bị mòn kg đều. => nếu muốn sài vỏ lâu thì nên đảo.
 
Hạng D
22/12/09
3.290
20.010
113
Thái Bình
Môi trường Việt Nam đã được coi là khắc nghiệt chưa nhỉ?
Chưa là gì so với khí hậu sa mạc
Tuy nhiên điều kiện giao thông và cách lái xe của người VN làm.giảm tuổi thọ xe đáng kể. Kẹt xe nên toàn nhích là chính, đề pa không dám đạp mạnh sợ hao xăng và va quẹt...
Thợ dép lào ở các garage ngoài cũng phá xe kinh khủng
 
  • Like
  • Haha
Reactions: lasa.dev and Osin
Hạng C
18/4/19
577
437
91
31
Các bánh xe có độ chụm, góc camber.... gì đó nên khung gầm bình thường thì bánh xe vẫn bị mòn kg đều. => nếu muốn sài vỏ lâu thì nên đảo.
thường thì xe cầu trước nên đảo, con ps nhà em 10 vạn mới thay vỏ, vỏ vẫn mòn đều...
 
  • Like
Reactions: TAK40
Hạng B2
20/6/13
285
298
73
Chào bạn, câu hỏi của bạn cũng có nhiều người thắc mắc, như phần trên tôi đã viết, tuỳ quốc gia, môi trường, độ ô nhiểm, bụi bậm, đường xá thì bạn sẽ hiểu là thông số của xe được sản xuất được đo ở xứ của họ với tiêu chuẩn tây âu/bắc mỹ, Do đó thông số bảo dưỡng ở VN (nhất là các bộ phận lọc, dầu ..) rất dể dơ, do đó cần thay sớm là vì lý do đó, và cũng tuỳ vào hiệu xe, loại xe

Tôi đưa cho bạn thí dụ, điều mà tôi biết qua trang (các bạn có thể dùn google dịch)

http://volkswagen-entretien.fr/uploads/brochure/VW_ES_01001125_1_BD_2_S2.pdf

Thí dụ Fox/up thì 15K cho nhớt thường và trong thời gian là 15K mổi lần
Polo/Golf/Passat ... thì thời gian dài hơn 30K nhưng nhớt là longlife

Vì khí hậu của các nước tây phương ít ô nhiểm, buị bậm, và các xe đều bắt buộc hiện tại là EURO6C, đường xá không như VN, ổ gà hàm ếch ...

Do đó xe 100k âu châu hoàn toàn khác 100k của VN mình, và có thể ở vn khi đi được 100K có thể tương đương với 300K nước ngoài

Bạn có thể tìm trên gu gờ "maintenance" hay "entretien" sau đó là hiệu và loại xe sẽ ra ngay
Cảm ơn bạn, đúng như bạn nói về quốc gia, môi trường, độ ô nhiểm, bụi bậm, đường xá... về mấy cái lọc thì tôi thay mỗi lần thay nhớt và thường thay trước thời hạn theo sách hướng dẫn, nhớt tôi đang dùng loại chạy tới 16k mile nhưng điều kiện gia thông như trên ở việt nam nên 10k km là tôi thay rồi.
Cũng vì những điều kiện khắc nghiệt về môi trường, độ ô nhiểm, bụi bậm, đường xá cho nên tôi thay dầu hộp số ở cấp 80k thay vì 250k theo sách hướng dẫn.
Anyway người chủ sở hữu nên biết về hiệu xe, loại xe mình sử dụng để đưa ra quyết định cho chiếc xe của mình.
 
  • Like
Reactions: lamnk and Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Chưa là gì so với khí hậu sa mạc
Tuy nhiên điều kiện giao thông và cách lái xe của người VN làm.giảm tuổi thọ xe đáng kể. Kẹt xe nên toàn nhích là chính, đề pa không dám đạp mạnh sợ hao xăng và va quẹt...
Thợ dép lào ở các garage ngoài cũng phá xe kinh khủng

Khí hậu Sa mạc khác, không ô nhiểm, chứ những hạt khói, hạt bụi mỏng, khói nhà máy, với ô nhiểm không khí thì dỉ nhiên VN hơn, nhưng khí hậu khắc nghiệt thì từ bắc, nam cực, siberie cho đến các sa mạc như sahara, navada ,đúng không ? đó là nhiệt độ, quá nóng hay quá lạnh mà thôi

Cảm ơn bạn, đúng như bạn nói về quốc gia, môi trường, độ ô nhiểm, bụi bậm, đường xá... về mấy cái lọc thì tôi thay mỗi lần thay nhớt và thường thay trước thời hạn theo sách hướng dẫn, nhớt tôi đang dùng loại chạy tới 16k mile nhưng điều kiện gia thông như trên ở việt nam nên 10k km là tôi thay rồi.
Cũng vì những điều kiện khắc nghiệt về môi trường, độ ô nhiểm, bụi bậm, đường xá cho nên tôi thay dầu hộp số ở cấp 80k thay vì 250k theo sách hướng dẫn.
Anyway người chủ sở hữu nên biết về hiệu xe, loại xe mình sử dụng để đưa ra quyết định cho chiếc xe của mình.

Đúng theo nguyên tắc nếu như bạn dùng xe MT thì khi cần thay côn (embrayage) thì lúc đó thay nhớt luôn, vì hộp số MT hoàn toàn khác với AT. (khi tháo cardan, nhớt sẽ chảy theo)
AT được khuyến cáo từ 60 cho đến 80K là nên thay nhớt hộp số và lọc (crépine) bắt buộc)

CRV 2013 140k cần làm món gì lớn không các bác.

Nhớt hộp số và lọc hộp số, bạn thay chưa ? thay dây cam và kiểm tra các bộ phận liên quan (bơm nước, máy lạnh) .... đó là điều quang trọng nhất, nếu không banh hộp số và bể máy thì căng à nhe