Không phải cúp nữ hoàng bác. Loại giống DD70 này ra sau, bửng nó 2 màu. Chạy không ngon bằng DD.gunngard nói:xxmagicxx nói:CuB có vài phiên bản đặt biệt: 78 65cc, cánh én "đầu bò" 70cc bốc bá chấy, 81 có loại xài láp, DD70 thì sau này có DM và 1 loại từ Mã Lai có cái bửng khác biệt nữa. Còn cái Vespa hình như là hàng Đài Loan mua bản quyền chứ không phải đồ xịn, dù cũng rất bền.LK nói:Tới xe máy thời chớm mở cửa đi các bác !
Máy cối:
Cub 78
79 bình xăng treo, cần air ngay cổ
80 bình xăng treo, đèn sương mù liền đèn pha
trong 3 thằng này 78 được chuộng nhất!
Rồi cánh én.
81 nhúng 2 tầng, xi nhan bông, rồi 3 tầng, kim vàng giọt lệ....e mê tơi con này!
Rồi 82 đèn vuông với màu xanh da trời ca may đặc trưng tuyệt đẹp, 4 số....có đèn ED báo số 4, bình xăng con đặc trưng với thiết kế phần cục ga kỳ cục, hồi đó có 1 ông đi chiếc này ra quán cafe là cả xóm bu tới xem, lúc đó nó là xe đèn vuông đầu tiên, với dàn vỏ bằng nhựa đầu tiên mà e thấy! chỉ nghe tiếng kèn (đã cải tiến nghe thanh hơn so với các xe đời trước) e đã muốn xĩu!
83 84 với cải tiếng thêm mặt nạ & bỏ cái thiết kế bình xăng con kỳ cục.
Nữ hoàng đỏ & đen thùi !
DD70 đỏ...cái yên dài tuyệt đẹp & êm ái ! Ôi ! e nằm mơ thấy e này hoài! nhà mua Dream rồi sau đó vẫn mua chiếc DD sau cho thỏa lòng !
Dream đời, 7 số...tem hồng tem lửa
Piagio Vespa đập thùng đèn pha sáng trưng 6 cây mấy ! đắt hơn Dream chút !
Tới Moto... CB Bạc tem đỏ, tem xanh, nòng súng & đen...yếu xìu.
Rebel với tiếng bô mê người.
LA thanh lịch tiếng bô cũng...đã.
CBR hú..uúuúúu
Steed, Shadow....
Ôi phê ....
theo em nhớ bửng cùng màu với xe (đa số là xe màu đỏ ) hồi xưa gọi là cub nữ hoàng em chỉ biết thế không biết nơi khac` kêu ten gì
E thấy hình như mấy cha nội bán xe đặt ra đó Bác ơi ! Lúc DD đời đầu ra 1 thời gian, cũng đồn ra tới chiếc chiếc DE, khác có...mỗi cái công tắc pha cốt, của DD công tắc đó góc cạnh, còn DE nhỏ hơn & bo cạnh, bó tay.Tài chót nói:DM y chang như DD , nhưng 2 bên phuộc thì có miếng nhựa tròn màu đen ( DD màu trắng )
Chiếc cub C65 hình như sx năm 67 mà .
Hồi đó , tui mua mấy chiếc DH hàng kho , tui đem về đục bỏ chữ Korea . Lấy chì uốn thành chữ Japan . Lên y chang từ 82 tới 88 .
Còn DD của e hồi xưa đúng là loại Bác nói : DM, nắp nhựa phuộc trước đen, giò gà chuyển dùng bạc đạn chứ ko dùng bạc thau & có vú mỡ để bơm mỡ bò như DD đời đầu. E cảm giác đúng là máy loại sau này có ồn hơn tí, nhưng e chạy mãi đến lúc Wave Alpha ra mới bán, chẳng hư mịa gì ngoài vỏ ruột & sên nhông dĩa.
Cub 65cc bạn e có 1 chiếc màu xám, màu của 78 70cc đó các Bác. Xe trông y như 78 50cc chỉ khác mỗi cái công tắc nằm ở bửng xe, vị trí như công tắc của mấy chiếc cánh én.
Cái thằng DH đầu form đèn vuông, đuôi form của đèn tròn quái dị, 1 thời vẫy vùng cho giới bình dân bác nhỉ.
Rồi 86 loại màu tím với cái đùm sau to đùng, bao tay có sưởi.
Last edited by a moderator:
Ôi....chiếc xe gắng máy đầu tiên của em....kỹ niệm củ lại tràn về....Cách nay 20 năm...!!grenade nói:Cả tứ đại gia của làng xe gắn máy Nhật, Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki đều có mặt tại miền Nam lúc đó. Hãng Suzuki tung ra kiểu xe nam M15 và M12 và xe Suzuki Dame, M31. Hai kiểu xe nam đại khái giống nhau, dùng cùng một động cơ nhưng kiểu thể thao có ống pô vắt cao và vè trước ngắn để trông có vẻ thể thao hơn.
Suzuki M12 1967
Suzuki M15 1967