Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
otosaigon_CUV -31.jpg
Tại Việt Nam, phân khúc xe CUV 5+2 chỗ ngồi luôn là một phân khúc sôi động trên thị trường với sự góp mặt của nhiều mẫu xe đa dạng về thương hiệu, kiểu dáng và trang bị. Trên thực tế, phân khúc xe 5+2 là lựa chọn hàng đầu của khách hàng mua xe phục vụ cho gia đình. Hãy cùng nhìn qua các mẫu xe 5+2 chỗ có trên thị trường.

Thị hiếu của số đông người mua xe Việt thường chuộng xe có nhiều chỗ ngồi, chính vì thế xe CUV 5+2 chính là lựa chọn của số đông khách hàng Việt khi có nhu cầu mua xe CUV trong tầm giá từ 800 đến hơn 1 tỷ đồng.

otosaigon_CUV -15.jpg

Khác với xe SUV 7 chỗ cỡ trung thường được lựa chọn để chạy dịch vụ vì độ rộng rãi, cũng như tính kinh tế vì sử dụng máy dầu. Xe CUV 5+2 chỗ thường là lựa chọn của khách mua xe sử dụng phục vụ cho gia đình vì kích thước nhỏ gọn hơn SUV, thích hợp để đi phố, nhiều trang bị “đồ chơi”.

Mặc dù ghế thứ 3 trên xe CUV 5+2 chỗ không thực sự rộng rãi như xe SUV 7 chỗ, nhưng trên thực tế hàng ghế này ít được khách hàng dùng tới, thích hợp cho trẻ em hoặc “chữa cháy” đáp ứng nhu cầu chở 7 người nếu phát sinh trong những chuyến đi ngắn.

Honda CR-V
otosaigon_CUV -7.jpg

Ra mắt thị trường Việt hồi cuối tháng 7 năm ngoái, Honda CR-V 2020 phiên bản nâng cấp facelift 2020 được thay đổi kiểu dáng thiết kế, bổ sung hệ thống an toàn Honda Sensing trên tất cả phiên bản trong khi giá bán chỉ tăng nhẹ. Đáng chú ý, Honda CR-V 2020 đã được chuyển sang lắp ráp trong nước, thay vì nhập Thái như trước. Nhờ đó đảm bảo nguồn cung ổn định cho CR-V.​

otosaigon_CUV -10.jpg

Hiện tại, Honda CR-V 2020 được bán ra tổng cộng 3 phiên bản gồm: E, G và L với giá lần lượt: 998 triệu đồng, 1,048 tỷ đồng và 1,118 tỷ đồng. Nhìn chung, Honda CR-V 2020 mang nhiều lợi thế cạnh tranh nằm ở: Thương hiệu mạnh, trang bị An toàn và Hỗ trợ lái nhiều hơn trước. Đây là “bàn đạp” giúp CR-V 2020 tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc CUV 5+2.

Từ trước đến nay, tại thị trường Việt Honda CR-V là dòng xe bán chạy trong phân khúc với doanh số luôn nằm trong top đầu. CR-V luôn là lựa chọn của các khách hàng mua xe theo xu hướng “ăn chắc mặc bền”, thương hiệu mạnh, thiết kế xe trung tính không quá cầu kỳ giúp CR-V đáp ứng được thị hiếu của số đông người mua xe.

otosaigon_CUV -9.jpg

Trong cả năm 2020, Honda CR-V đạt doanh số 11.365 xe, xếp dưới đối thủ Hyundai SantaFe 11.425 xe. Honda CR-V sau tháng 12/2020 quá thành công (3.226 xe) đã ghi nhận doanh số khá yếu trong tháng 1 và tháng 2/2021 (359 và 212 xe).

Hyundai SantaFe


Hyundai Santa Fe là mẫu CUV 5+2 chỗ được yêu thích tại Việt Nam. Dòng xe này từng là đối thủ chính của Honda CR-V khi bàn về doanh số trong phân khúc.

otosaigon_CUV -25.jpg

Trong phân khúc CUV 5+2, Hyundai Santa Fe là mẫu xe có nhiều phiên bản đa dạng với tổng cộng 6 phiên bản máy xăng và dầu. Xét xe CUV 5+2 lắp ráp trong nước, Hyundai Santa Fe là mẫu xe duy trì một phong độ khá tốt trong phân khúc. Tuy nhiên thời gian gần đây, “người anh em” Kia Sorento thế hệ mới vừa ra mắt không lâu đã và đang đe doạ vị thế của Santa Fe.

otosaigon_CUV -26.jpg

Thời gian vừa qua, Hyundai Santa Fe đã được các đại lý giảm giá mạnh để “xả hàng” lô cũ (VIN2020). Sắp tới theo kế hoạch, TC Motor sẽ tung ra Santa Fe 2021 mới hứa hẹn sẽ hấp dẫn và chinh phục nhiều khách hàng hơn nhờ vào thiết kế trẻ trung, đa dạng phiên bản, bên cạnh tiếp tục duy trì thế mạnh là trang bị tiện nghi tốt trong tầm giá.

otosaigon_CUV -22.jpg

Trong bối cảnh hiện tại, Hyundai Santa Fe 2021 đang đứn trước một thách thức lớn từ “người anh em” Kia Sorento 2021 thế hệ mới đã và đang “làm mưa làm gió” trong phân khúc.

Trên thị trường, Hyundai Santa Fe có giá bán khởi điểm từ 995 – 1,245 tỷ đồng. Trong năm ngoái, Hyundai Santa Fe đạt doanh số 11.425 xe – bán chạy hàng đầu phân khúc CUV 5+2 chỗ tại Việt Nam.

Kia Sorento

otosaigon_CUV -16.jpg

Kia Sorento 2021 chính là cái tên nổi bật trong phân khúc CUV 5+2 chỗ kể từ khi ra mắt tại Việt Nam từ giữa tháng 9 năm ngoái. Dòng xe Sorento 2021 chỉ mới bắt đầu giao xe đến tay khách hàng Việt vào tháng 11 năm ngoái với doanh số 558 xe, vì nguồn cung ban đầu chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Ngay trong tháng 12/2020, Sorento 2021 bất ngờ đạt doanh số lên tới 1.031 xe. Trong tháng 1/2021 vừa qua, Kia Sorento 2021 đang dẫn đầu phân khúc với doanh số 946 xe, bán chạy hơn cả SantaFe (696 xe)

otosaigon_CUV -17.jpg

Kia Sorento 2021 bán tại thị trường Việt Nam có 7 phiên bản. Trong đó, 4 gồm 3 phiên bản động cơ diesel có giá từ 1,079 – 1,349 tỷ đồng, 3 phiên bản động cơ xăng có giá từ 1,099 – 1,299 tỷ đồng.

Kia Sorento 2021 đã cố vị thế, đồng thời gia tăng sức cạnh tranh hơn với các đối thủ trong phân khúc CUV 5+2 chỗ tại thị trường Việt, đặc biệt là “ông lớn” Honda CR-V 2020 facelift và “người anh em” Hyundai SantaFe. “Đẹp dáng, nhiều đồ chơi, giá phải chăng” Kia Sorento 2021 hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm nay.

Mitsubishi Outlander
otosaigon_CUV -4.jpg

Mitsubishi Việt Nam đã giới thiệu Outlander 2020 phiên bản nâng cấp facelift mới. hồi đầu năm ngoái. Outlander 2020 được nâng cấp nhẹ nhàng kiểu dáng và các hệ thống an toàn & hỗ trợ lái. Hiện tại, Outlander được bán ra tổng cộng 3 phiên bản: 2.0 CVT, 2.0 CVT Premium và 2.4 CVT Premium với giá lần lượt 825 triệu đồng, 950 triệu đồng và 1,058 tỷ đồng.

otosaigon_CUV -6.jpg

Outlander 2020 mang nhiều nâng cấp mới tập trung vào Thiết Kế, Tiện Nghi và An Toàn. Đáng chú là giá bán dễ tiếp cận trong phân khúc. Tuy nhiên, doanh số dòng Outlander khá khiêm tốn nếu so với Honda CR-V, Hyundai SantaFe và Kia Sorento 2021. Kết thúc tháng 12/2020, doanh số bán ra của Outlander đạt 613 xe. Cộng dồn cả năm chỉ có 3.969 xe được bàn giao tới tay khách hàng trong nước.

Nhìn chung, dòng xe Outlander chỉ hấp dẫn được một nhóm khách hàng nhỏ, yêu thích thiết kế, có cảm tình với thương hiệu xe Mitsubishi, đặc biệt là hệ dẫn động 2 cầu 4WD trên mẫu xe này.

Nissan X-Trail

Nissan X-Trail là dòng xe bán chạy ở thị trường quốc tế, đặc biệt là Bắc Mỹ. Tuy nhiên thị trường Việt Nam dòng xe này khá mờ nhạt trong phân khúc vì kiểu dáng thiết kế chậm thay đổi, thiếu nhiều yếu tố hấp dẫn khách mua xe. Mặc dù vậy, Nissan X-Trail được đánh giá cao ở độ bền bỉ, đặc biệt là hệ dẫn động 4WD khá nổi trội trong phân khúc.​

otosaigon_CUV -20.jpg


Hiện tại, dòng Nissan X-Trail được bán ra 2 phiên bản gồm: 2.0 SL Luxury có giá 913 triệu đồng và X-Trail X-trail V-Series 2.5 SV Luxury có giá 993 triệu đồng. Để thu hút khách mua xe, X-Trail đang được giảm giá “xả hàng” cùng nhiều khuyến mãi như hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tặng bộ phụ kiện.

otosaigon_CUV -21.jpg

Doanh số dòng Nissan X-Trail khá “èo uột” và thuộc hàng bán chậm trong phân khúc. Kết thúc tháng 12/2020, doanh số bán ra cả năm 2020 của Nissan X-Trail chỉ đạt 1.248 xe

Thương hiệu xe Nissan tại Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao nhà phân phối, chính vì thế dòng sản phẩm khá cũ và chưa được nâng cấp. Hy vọng sắp tới Nissan Việt Nam sẽ mang sản phẩm X-Trail thế hệ mới về thị trường Việt, tuy nhiên sẽ khá lâu.

Mazda CX-8

Mazda CX-8 ra mắt thị trường Việt hồi giữa năm 2019, CX-8 chính là sản phẩm lấp đầy khoảng trống cho dòng CX-5 khi khách hàng cần xe 7 chỗ.​

otosaigon_CUV -2.jpg


Mazda CX-8 có thể cạnh tranh nhiều phân khúc xe SUV/Crossover 5+2 tại Việt Nam với mức giá khởi điểm 999 triệu đồng khá hấp dẫn. Ngoài ra, Mazda CX-8 có lợi thế hơn tất cả các mẫu xe crossover 5+2 như: Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander hay Hyundai SantaFe.

Thậm chí CX-8 có thể “lấn sân’’ sang phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung của Toyota Fortuner hay Ford Everest, hay cao hơn là phân khúc của Ford Explorer đang thống lĩnh bấy lâu nay. Bên cạnh đó, CX-8 có giá dễ tiếp cận hơn so với các mẫu xe 7 chỗ định vị cao trong phân khúc như Volkswagen Tiguan Allspace hay người anh em Peugeot 5008.

otosaigon_CUV -3.jpg

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 bán ra tổng cộng 4 phiên bản Deluxe, Luxury, Premium và Premium AWD có giá từ 999 – 1,259 tỷ đồng. Kết thúc tháng 12/2020, doanh số bán ra cả năm 2020 của Mazda CX-8 chỉ đạt 4.485 xe, một con số không quá cao nhưng rất ổn định.

Peugeot 5008

Peugeot 5008 là mẫu xe CUV 5+2 chỗ mang thương hiệu châu Âu lắp ráp trong nước hiếm hoi tại Việt Nam. Ngay từ ban đầu, xe Peugeot 5008 đã được định vị cao trong phân khúc so với các đối thủ Nhật Hàn. Peugeot 5008 có lợi thế ở thiết kế đẹp mắt theo phong cách châu Âu, nội thất trang bị hiện đại tách biệt với số đông, đây chính là ưu điểm được đánh giá cao của Peugeot 5008, đồng thời là yếu tố thu hút khách của Peugeot 5008.

otosaigon_CUV -28.jpg

Nhờ đó, Peugeot 5008 trở thành sự lựa chọn của nhóm khách hàng có yêu cầu cao về thẩm mỹ, thích sự cầu kỳ trong thiết kế. Peugeot 5008 phù hợp với khách hàng có chi phí mua xe rộng rãi. Mẫu xe này đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khó tính, những khách hàng cần một mẫu xe có độ hoàn thiện cao trong phân khúc và định vị thương hiệu tiệm cận cao cấp.

otosaigon_CUV -29.jpg

Sắp tới, Peugeot 5008 sẽ sớm có phiên bản nâng cấp facelift hứa hẹn sẽ có kiểu dáng thiết kế mới và trang bị hấp dẫn thu hút khách Việt.

otosaigon_CUV -27.jpg

Peugeot 5008 giá bán từ 1,199 (AT) – 1,349 (AL) tỷ đồng. Tuy nhiên giá bán thực tế tại đại lý giảm 100 triệu đồng. Hiện tại, Peugeot 5008 hiện tại đang có giá bán từ 1,099 tỷ đồng, giá này vẫn cao hơn so với Mazda CX-8 từ 998 triệu đồng, Santa Fe giá bán từ 995 triệu đồng.

Volkswagen Tiguan Allspace

Tại thị trường Việt Nam, Tiguan Allspace là một mẫu xe quan trọng và mang tính chiến lược của thương hiệu Volkswagen. Hồi đầu năm nay, Volkswagen Việt Nam giới thiệu hai phiên bản nâng cấp mới của dòng Tiguan Allspace. Hai phiên bản mới của dòng xe Volkswagen Tiguan Allspace chỉ tập trung vào nâng cấp tiện nghi và hỗ trợ lái.​

otosaigon_CUV -14.jpg

Xét trong phân khúc xe 5+2 chỗ ngồi, Volkswagen Tiguan Allspace là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Peugeot 5008, khi hai mẫu xe này có một điểm chung là đều được định vị ở phân khúc “tiệm cận sang trọng”. Volkswagen Tiguan Allspace mang ưu điểm nổi trội ở khả năng vận hành đầm chắc, thiết kế thanh lịch phù hợp với đối tượng khách hàng ở độ tuổi trung niên. Ngoài ra, Tiguan Allspace cũng là mẫu xe Đức 7 chỗ ngồi có giá bán dễ tiếp cận nhất trên thị trường Việt.

otosaigon_CUV -12.jpg

Hiện tại, Volkswagen Tiguan Allspace được bán ra tổng cộng 2 phiên bản bao gồm Luxury S và Elegance đi kèm với giá bán khởi điểm từ 1,69 – 1,89 tỷ đồng. Vì giá bán cao, Volkswagen Tiguan Allspace không thể cạnh tranh về doanh số, nếu so với các mẫu xe lắp ráp cùng phân khúc như: Honda CR-V, Hyundai SantaFe và Kia Sorento.

>>> Mời các bác tham gia Bình chọn XE CỦA NĂM để chọn ra mẫu xe mà mình yêu thích trong từng phân khúc và có cơ hội trúng iPhone 12 Pro Max cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.
 
  • Like
Reactions: quyet_tam
Hạng B2
2/9/19
299
204
43
50
Mình kết nhất con Outlander - của Mit; Anh bạn gần nhà đang chạy Outlander thì khen ngồi cabin rất êm, cách âm tốt, xe khoẻ, và bề ngoài đẹp dáng. Đúng là: Ngon Bổ Rẻ; Còn các bác nghĩ thế nào ?
 
  • Like
Reactions: Già Lắm
Hạng B2
14/5/15
347
700
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
Mình kết nhất con Outlander - của Mit; Anh bạn gần nhà đang chạy Outlander thì khen ngồi cabin rất êm, cách âm tốt, xe khoẻ, và bề ngoài đẹp dáng. Đúng là: Ngon Bổ Rẻ; Còn các bác nghĩ thế nào ?
Xe ngon trong tầm giá bác, chỉ là em ko thích cầm lái chiếc nào CVT cả nên em loại khỏi shortlist thôi.
 
  • Like
Reactions: AaronTran1710
Hạng D
16/11/20
2.977
9.451
113
38
Mình kết nhất con Outlander - của Mit; Anh bạn gần nhà đang chạy Outlander thì khen ngồi cabin rất êm, cách âm tốt, xe khoẻ, và bề ngoài đẹp dáng. Đúng là: Ngon Bổ Rẻ; Còn các bác nghĩ thế nào ?
Mình cũng khoái con Outlander. Trong phân khúc tầm 1 tỷ chưa lăn bánh thì chỉ có Out là có 4WD. Tuy nhiên Out còn 1 số khó so sánh với đối thủ:
- Nội thật chưa thật sự bắt mắt.
- Hàng ghế 3 đúng chỉ dùng khi khẩn cấp, ngồi không thoải mái khi đi xa.
- Động cơ CVT và chỉ có 167 mã lực, thấp nhất khi so với các xe trong cùng phân khúc.
Đang chờ con Out 2022 mới ra mắt tại Mỹ, thiết kế trong và ngoài đã cải thiện đáng kể, không biết khi nào mới về VN và giá cả thế nào chứ bản mới ra còn cao hơn bản cũ.
 
Hạng B2
2/9/19
299
204
43
50
Xe ngon trong tầm giá bác, chỉ là em ko thích cầm lái chiếc nào CVT cả nên em loại khỏi shortlist thôi.
Mình vẫn đang lái chiếc altis, 2012, hộp số CVT, mà đường tp, đường QL, cao tốc, đường đèo Đà lạt - nha trang, chạy ful tải 4 người ... mình chạy thấy rất ngọt, vượt xe cũng dễ mà, Odo ~ 10 vạn rồi, có sao đâu. ??
 
  • Like
Reactions: huyb9
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Mình vẫn đang lái chiếc altis, 2012, hộp số CVT, mà đường tp, đường QL, cao tốc, đường đèo Đà lạt - nha trang, chạy ful tải 4 người ... mình chạy thấy rất ngọt, vượt xe cũng dễ mà, Odo ~ 10 vạn rồi, có sao đâu. ??
Altis xe nhỏ, nặng có 1,3 tấn, full tải cũng có 4 người, xài CVT còn tạm chấp nhận được, Outlander là SUV nặng 1,8 tấn, xài CVT là đuối ngay, full tải 7 người lại càng đuối.
 
Hạng B2
23/7/17
439
311
63
39
CRV đầu và đít rất đẹp mà cái phần thân nhìn kém duyên thấy sợ - nhìn yếu yếu pede sao sao