Như đã hứa!
Bộ gá tự chế bằng gổ sơn đen
Sau khi hoàn thành dán keo chuẩn bị lắp lên table
Mặt table trước khi lắp
Khi lắp vào (nhìn cũng bờ rồ lắm chứ bộ!)
Lắp con máy tính bảng tàu khựa vào!
Hoàn thành nó như thế này!
Cho tràn pháo tay cổ vũ tinh thần đêy....
Cập nhật thêm sau mấy ngày sử dụng, do tab chạy Android và dùng chip Intel nên kính thưa các loại file media đều chơi được hết, file *.mkv có phụ đề tiếng Việt ngốn tuốt! Nghe nhạc lossles thì thôi...sướng tê! map thì chạy ngon cả Vietmap, Here map, dĩ nhiên là google map chạy ngon lành cành đào!
Tổng chi phí = 6.780.000 cho con tab Lenovo yoga 2 8" và khoảng hơn 2 giờ ngồi chế cái đế gỗ!
Bộ gá tự chế bằng gổ sơn đen
Sau khi hoàn thành dán keo chuẩn bị lắp lên table
Mặt table trước khi lắp
Khi lắp vào (nhìn cũng bờ rồ lắm chứ bộ!)
Lắp con máy tính bảng tàu khựa vào!
Hoàn thành nó như thế này!
Cho tràn pháo tay cổ vũ tinh thần đêy....
Cập nhật thêm sau mấy ngày sử dụng, do tab chạy Android và dùng chip Intel nên kính thưa các loại file media đều chơi được hết, file *.mkv có phụ đề tiếng Việt ngốn tuốt! Nghe nhạc lossles thì thôi...sướng tê! map thì chạy ngon cả Vietmap, Here map, dĩ nhiên là google map chạy ngon lành cành đào!
Tổng chi phí = 6.780.000 cho con tab Lenovo yoga 2 8" và khoảng hơn 2 giờ ngồi chế cái đế gỗ!
Chỉnh sửa cuối:
hay quá bác ah... nhìn từ góc này (từ ghế lái) có bị bóng không ah?
Sáng đọc bài trước của bác em tưởng bác độ chế thay cái headunit, hóa ra bác lắm thêm lúc trước em cũng tính phương án lắp giá đỡ kiểu xe rally hay lắp để để ipad/laptop nhưng vì có màn hình touch screen rồi nên em bỏ phương án này (navi thì em hài lòng với phương án dùng đt)
Sáng đọc bài trước của bác em tưởng bác độ chế thay cái headunit, hóa ra bác lắm thêm lúc trước em cũng tính phương án lắp giá đỡ kiểu xe rally hay lắp để để ipad/laptop nhưng vì có màn hình touch screen rồi nên em bỏ phương án này (navi thì em hài lòng với phương án dùng đt)
Em bổ sung thêm về tính năng mới: TapTurn. Em đọc review xe 2016 bên Mỹ thì thấy FXT 2016 được bổ sung TapTurn, nhưng trước em không lưu ý lắm vì nghĩ cái option nho nhỏ này chưa chắc đã có trong xe về VN.
Cuối tuần qua chạy loanh quanh trên cao tốc em chợt nhớ đến option này nên kiểm tra xem xe có không, và xác nhận là xe đã có TapTurn option này khá tiện khi chạy trên cao tốc cần nháy xi nhan để chuyển làn hoặc vượt xe, vì không cần gạt hẳn lại lẫy bật xi nhan (rồi lại phải gạt lại để tắt) nữa, mà chỉ cần gạt nhẹ (tap) là xe sẽ tự nháy xi nhan một số lần rồi tự tắt (thiết lập sẵn của xe là nháy 3 lần ~ hôm qua em về muộn nên chưa thử mày mò xem có chỉnh số lần nháy được không và tối đa được bao nhiêu lần).
Outback 2015 cũng đã được trang bị TapTurn.
Cuối tuần qua chạy loanh quanh trên cao tốc em chợt nhớ đến option này nên kiểm tra xem xe có không, và xác nhận là xe đã có TapTurn option này khá tiện khi chạy trên cao tốc cần nháy xi nhan để chuyển làn hoặc vượt xe, vì không cần gạt hẳn lại lẫy bật xi nhan (rồi lại phải gạt lại để tắt) nữa, mà chỉ cần gạt nhẹ (tap) là xe sẽ tự nháy xi nhan một số lần rồi tự tắt (thiết lập sẵn của xe là nháy 3 lần ~ hôm qua em về muộn nên chưa thử mày mò xem có chỉnh số lần nháy được không và tối đa được bao nhiêu lần).
Outback 2015 cũng đã được trang bị TapTurn.
Bác hướng dẫn rõ thêm vụ TapTurn để em mò theo với.Em bổ sung thêm về tính năng mới: TapTurn. Em đọc review xe 2016 bên Mỹ thì thấy FXT 2016 được bổ sung TapTurn, nhưng trước em không lưu ý lắm vì nghĩ cái option nho nhỏ này chưa chắc đã có trong xe về VN.
Cuối tuần qua chạy loanh quanh trên cao tốc em chợt nhớ đến option này nên kiểm tra xem xe có không, và xác nhận là xe đã có TapTurn option này khá tiện khi chạy trên cao tốc cần nháy xi nhan để chuyển làn hoặc vượt xe, vì không cần gạt hẳn lại lẫy bật xi nhan (rồi lại phải gạt lại để tắt) nữa, mà chỉ cần gạt nhẹ (tap) là xe sẽ tự nháy xi nhan một số lần rồi tự tắt (thiết lập sẵn của xe là nháy 3 lần ~ hôm qua em về muộn nên chưa thử mày mò xem có chỉnh số lần nháy được không và tối đa được bao nhiêu lần).
Outback 2015 cũng đã được trang bị TapTurn.
Xe City 2015 CVT của e cũng có Tap Turn lun, nháy 3 nhát, em nghĩ những dòng Bim, Mec mới có thể dùng soft để coding để chỉnh mấy món này thui. Còn xe Nhựt thì đa phần không mần đc ạ vì phần mềm hãng chỉ reading là chủ yếu. Haizzzzzzzz......Em bổ sung thêm về tính năng mới: TapTurn. Em đọc review xe 2016 bên Mỹ thì thấy FXT 2016 được bổ sung TapTurn, nhưng trước em không lưu ý lắm vì nghĩ cái option nho nhỏ này chưa chắc đã có trong xe về VN.
Cuối tuần qua chạy loanh quanh trên cao tốc em chợt nhớ đến option này nên kiểm tra xem xe có không, và xác nhận là xe đã có TapTurn option này khá tiện khi chạy trên cao tốc cần nháy xi nhan để chuyển làn hoặc vượt xe, vì không cần gạt hẳn lại lẫy bật xi nhan (rồi lại phải gạt lại để tắt) nữa, mà chỉ cần gạt nhẹ (tap) là xe sẽ tự nháy xi nhan một số lần rồi tự tắt (thiết lập sẵn của xe là nháy 3 lần ~ hôm qua em về muộn nên chưa thử mày mò xem có chỉnh số lần nháy được không và tối đa được bao nhiêu lần).
Outback 2015 cũng đã được trang bị TapTurn.
Bác hướng dẫn rõ thêm vụ TapTurn để em mò theo với.
Đơn giản lắm bác ah, thay vì gạt hẳn cần xi nhan vào vị trí báo rẽ, thì bác chỉ cần gạt nhẹ rồi nhả ra luôn là xe sẽ tự nháy đèn rồi tự tắt.
Vụ setup để tăng số lần nháy thì em chưa nghịc thử ah. Vì trong tuần em đi làm gần nhà nên ko chạy xe, tối em hay về muộn, xe lại để ngoài bãi nên em cũng lười ko ra mày mò luôn ~ có gì cuối tuần này em rảnh ngồi đọc manual & mò vụ setup rồi em post vụ chỉnh chọt lên sau bác nhé.
Cái relay Tapturn thì em thấy có video này trên mạng - nhưng đây là trường hợp độ thêm bộ relay TapTurn chứ không phải setup nguyên theo xe nên có thể sẽ không giống hoàn toàn. Bác xem tham khảo & thử trước xem sao.
https://www.youtube.com/watch?v=G-BkbDJU9LU
Xe City 2015 CVT của e cũng có Tap Turn lun, nháy 3 nhát, em nghĩ những dòng Bim, Mec mới có thể dùng soft để coding để chỉnh mấy món này thui. Còn xe Nhựt thì đa phần không mần đc ạ vì phần mềm hãng chỉ reading là chủ yếu. Haizzzzzzzz......
Mấy xe Đức thì có TapTurn từ lâu rồi ah, có Sub là mãi đến năm nay mới trang bị...
Em thử cách cài đặt như trong cái video clip trên mạng thì không được. Em đọc manual thì có vẻ đây chỉ là tính năng gần giống TapTurn (Sub gọi nó là "One-touch lane changer"). Manual không có hướng dẫn setting cái này mà bảo phải contact dealer... em gúc tạm thời cũng chưa ra hướng dẫn
Có gì em sẽ ngâm cứu vụ này tiếp rồi báo cáo các bác sau.
Có gì em sẽ ngâm cứu vụ này tiếp rồi báo cáo các bác sau.
Chào các bác, tình hình là em đổi từ Mit sang Su, cảm giác rất là sung sướng ah
Cho em hỏi, tính năng eyesight của SXT 2016 có thể tích hợp trên FXT 2015 không ạh?
Cho em hỏi, tính năng eyesight của SXT 2016 có thể tích hợp trên FXT 2015 không ạh?
Các bác MIV đã có thông tin tổng hợp về các nâng cấp trên bản FXT 2015 (2016) chưa ah?
Dưới đây là một ít thông tin em tổng hợp nhanh từ foresterforum & từ chính xe em (em chỉ lấy các nâng cấp cho FXT Touring là bản tương đương bản nhập về VN & bỏ qua các nâng cấp không trang bị cho bản xe nhập về VN) - các bác chạy 2014 confirm giúp em nhé:
- Màn hình giải trí trung tâm dạng bấm chạm (touch screen) 7" (hiện giờ không chỉ FXT mà tất cả xe 2015/2016 từ XV đến OB đều được nâng cấp ~ tùy phiên bản mà là màn 6.3" hoặc 7")
- Hai cổng USB & một cổng auxiliary ở trong hộc để đồ dưới tựa tay lái
- Ăng ten dạng vây cá mập (shark fin)
- Welcome lightning - tự sáng đèn trong xe khi bác cầm chìa khóa & đến gần xe
- TapTurn
- Màn hình thông tin có thêm lựa chọn hiển thị boost gauge giống STi (em check trên subaruforester thì xe 2014 chưa có lựa chọn này)
Ngoài ra, cảm nhận riêng của em (có thể không đúng, vì em chạy thử xe 2014 của hãng có vài lần thôi nên so sánh có thể không chính xác) là chống ồn và hộp số cũng được nâng cấp một chút - em thấy xe ít ồn hơn chút xíu và chạy S# khi đẩy tua máy để tăng tốc ở tốc độ cao rồi ra ga không thấy bị về số & gằn xe như bản 2014 em chạy thử của hãng (không biết có bác nào gặp hiện tượng như thế này chưa - lúc em chạy xe của hãng đi test xe ở trên 1.6 thì gặp hiện tượng này, chạy chậm hơn thì ko?)