về lý thuyết thì hơi nóng máy hơn tí, hơi hao xăng hơn tí, nhưng chả đáng gì.catung nói:mức dầu ở cao hơn mức max trên thước đo. không biết như thế có hại gì không, .
Re: RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
giống như nhiều người nghĩ mở hé capa chạy, đỡ nóng máy, đỡ hao xăng....
giống như nhiều người nghĩ mở hé capa chạy, đỡ nóng máy, đỡ hao xăng....
Re:Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
Xe Innova khi máy nguội, đề máy thì máy hụ lên khoảng 1300 - 1400rpm và giữ trong một vài gây mới tụt xuống khoảng 700-800rpm, chắc đây là nguyên lí thiết kế như bác Minhheng nói? Em thắc mắc là sao các xe máy xăng của hãng khác như Everest máy xăng, Jolie lại không có chế độ này?
MINHENG nói:daothanhtan nói:Cho em hỏi bác sĩ một chút về vấn đề hệ thống làm mát máy : Xe em là xe tải HYUNDAI , xe mới mua nên quạt làm mát két nước chỉ quay khi nhiệt độ máy lên đến một mức nào đấy . Anh thợ máy ở một Garage gần nhà khuyên là nên chốt cố định quạt gió này vào trục máy ( quạt sẽ quay liên tục bất cứ lúc nào ) thì máy lâu nóng ,chạy ngon và máy thì bền hơn . "Mẹo" này đúng hay sai hả Bác sĩ ? Có nên thực hành theo "tư vấn" của anh thợ này không bác sĩ ? Cám ơn nhiều .
Mạn phép Bác sĩ AT, em giải thích thêm:
Độ mài mòn của các chi tiết trong động cơ sẽ nhỏ nhất khi nhiệt độ động cơ đạt một giới hạn nhất định (trong khoảng 80-90 độ C), chứ không phải động cơ chạy nguội ngắt là tốt đâu Bác nhé. Vì thế nhiều nhà sản xuất còn dùng nhiều biện pháp để nhanh chóng tăng nhiệt độ động cơ khi mới khởi động lên đến nhiệt độ vận hành và ổn định nhiệt độ đó. Còn bộ ly hợp tự động của quạt gió giải nhiệt két nước nó sẽ làm cho quạt tự quay nhanh khi nhiệt độ động cơ cao và ngược lại và quay nhanh tương ứng với nhiệt độ. Còn khi Bác dùng biện pháp cơ khí để lock cứng nó ngoài vấn đề tương quan nhiệt độ và lưu lượng gió như em nói bên trên bị thay đổi, còn nữa là khi Bác chạy ga lớn nó rít gió vù vù như máy bay trong khoang máy nghe ồn kinh khủng.
Xe Innova khi máy nguội, đề máy thì máy hụ lên khoảng 1300 - 1400rpm và giữ trong một vài gây mới tụt xuống khoảng 700-800rpm, chắc đây là nguyên lí thiết kế như bác Minhheng nói? Em thắc mắc là sao các xe máy xăng của hãng khác như Everest máy xăng, Jolie lại không có chế độ này?
Re:Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
chính xác rồi bác, như vận động viên khởi động vậy màvvmthuan nói:Xe Innova khi máy nguội, đề máy thì máy hụ lên khoảng 1300 - 1400rpm và giữ trong một vài gây mới tụt xuống khoảng 700-800rpm, chắc đây là nguyên lí thiết kế như bác Minhheng nói?
Re: RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
em nghĩ câu khuyến cáo này áp dụng cho Cây thăm dầu
thichmexe nói:Bác sĩ ơi cho e hỏi một tý: Ngay đầu cây thăm dầu AT (Innova AT) có ghi là “không cần thiết phải thay, trừ phi xe sử dụng trong trường hợp đặc biệt”, vậy theo kinh nghiệm của Bác sĩ thì dầu AT của con In khoảng bao nhiêu Km thì nên hay không nên thay. Cám ơn nhiều.
em nghĩ câu khuyến cáo này áp dụng cho Cây thăm dầu
Re: RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
nhớt động cơ bị biến chất do muội than và vận hành trong điều kiện nhiệt độ cao nên mới cần thay do nhớt bị biến chất, giảm độ nhớt ... nhớt hộp số thì đâu có bị nhiễm bẩn ngoại trừ trường hợp có người cứ hay mở nắp bình nhớt hộp số ra xem tới xem lui lọt cát vào thì mới hỏng.
nhớt động cơ bị biến chất do muội than và vận hành trong điều kiện nhiệt độ cao nên mới cần thay do nhớt bị biến chất, giảm độ nhớt ... nhớt hộp số thì đâu có bị nhiễm bẩn ngoại trừ trường hợp có người cứ hay mở nắp bình nhớt hộp số ra xem tới xem lui lọt cát vào thì mới hỏng.