Thermostat la van hằng nhiệt đó bác.khi nhiệt độ nước làm mát tăng cao thì nó open, cho nước chạy qua két nước giải nhiệt để làm giảm nhiệt độEm la linh moi
Bac g/t jiup chu không co thermotstat là gi
Thaks
các bác cho em hỏi số tự động đang chạy ở D thì về N cho nó lướt sau đó về lại D trong lúc xe đang chạy có hại hộp số không ạ,
Ko nên nha bác. Vừa hại hộp số vừa nguy hiểmcác bác cho em hỏi số tự động đang chạy ở D thì về N cho nó lướt sau đó về lại D trong lúc xe đang chạy có hại hộp số không ạ,
Bác sĩ cho em hỏi: Xe số sàn (MT) khi chuyển số (đường bằng phẳng) thời gian cắt côn bao lâu thì chuyển số ?, em để ý có môt số người cắt côn để xe chạy 1 đoạn khá dài mới chuyển số nhưng vậy có tốt không?
Cám ơn nhiều!
Cám ơn nhiều!
Số N là số 0, só mo chỉ nên trả về trong những trường hợp ví du xe ngừng ở ngã tư chờ đèn xanh đèn đỏ, hay vì để số D và đạp thắng thì trả về số N, nhả chân thắng.Khi nào đèn xanh bật lên thì gạt số qua Dcác bác cho em hỏi số tự động đang chạy ở D thì về N cho nó lướt sau đó về lại D trong lúc xe đang chạy có hại hộp số không ạ,
Chứ không ai điên đang chạy xe lại tù D trả về N như thế cả, tiêu hộp số đấy
Mình sưu tầm được bài này, post lên để các bác tham khảo nè:
Làm gì để hộp số tự động luôn hoạt động tốt ?
Đăng Bởi Một Thế Giới - 09:17 22-12-2013
Ngày nay, số lượng xe hơi sử dụng hộp số tự động ngày càng nhiều, do vậy kiến thức về bảo trì bảo dưỡng hộp số rất quan trọng, quyết định tuổi thọ của chiếc xe.
Các triệu chứng của sự trục trặc:
Làm gì để hộp số tự động luôn hoạt động tốt ?
Đăng Bởi Một Thế Giới - 09:17 22-12-2013
Các triệu chứng của sự trục trặc:
1. Triệu chứng thường gặp và dễ nhận thấy nhất là các âm thanh bất thường phát ra từ hộp số ngay cả khi dừng xe hay đang chuyển động ở các số khác nhau. Đó có thể là các âm thanh với âm tần cao hay các tiếng kim loại nghiến vào nhau.
2. Ly hợp đôi khi đóng mở rất chậm hay thậm chí không nhúc nhích khi chuyển số sang “D” hay “R”
3. Tua máy không giảm khi chuyển sang “D” hay “R”
4. Có hiện tượng giật mạnh trong quá trình tăng số
5. Chỉ lên số khi vòng tua lớn ngay cả khi nhấn chân ga nhẹ nhàng
6. Tua máy tăng vọt mỗi khi chuyển số
7. Khi leo dốc, tua máy tăng nhưng vận tốc xe không tăng
Cách bảo trì, bảo dưỡng
1. Thay dầu hộp số mỗi 15 ngàn km trên cả các dòng xe Nhật hay Châu Âu. Với dòng CVT, thay nhớt lần đầu ở km thứ 40 ngàn và sau đó thay định kỳ ở mỗi 25 ngàn km.
2. Sử dụng dầu hộp số có nguồn gốc tổng hợp khi có thể cho dù chi phí có thể gấp đôi so với dầu gốc tự nhiên bởi dầu tổng hợp giữ được đặc tính cơ, lý của nó ngay cả ở nhiệt độ cao và việc chuyển số với dầu gốc tổng hợp được thực hiện êm ái hơn. Lưu ý, chỉ sử dụng dầu đặc chủng cho CVT đối với hộp số CVT.
3. Khi thay dầu hộp số, lưu ý rút cạn dầu cũ trước khi châm dầu mới.
4. Luôn luôn đảm bảo xe dừng hẳn trước khi chuyển từ “D” sang “R” hay ngược lại. Trong thao tác đậu xe, nhiều bác tài có thói quen chuyển số khi xe chưa dừng hẳn, xin nói rằng đó là cách hữu hiệu để phá hỏng hộp số của xe.
5. Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.
6. Những chuyến leo đồi liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số tự động. Trong những chuyến đi như vậy, lưu ý dừng xe nghỉ cho hộp số nguội bớt trước khi tiếp tục cuộc hành trình là các bảo vệ hộp số hữu hiệu.
(Nguồn: motthegioi.vn)