Chào bác Petrol,
Xe em Escape 3.0 đời 2007, đã chạy khoảng 52k km.
Hôm qua em thấy có triệu chứng sau: kim xăng nhảy loạn xạ. Bình thường kim xăng sẽ giảm dần từ cao xuống thấp, hôm qua đang chỉ ở mức xăng bình thường (1/2 bình) thì đột ngột giảm rất nhanh (chỉ còn 1/4 bình) và giữ nguyên trạng thái đó. Đến khi em có việc dừng xe, tắt máy, một lúc sau đề lại thì kim xăng chỉ 1/2, chạy được một lúc thì lại giảm còn mức 1/4. Còn mức xăng thực tế thì em nghĩ là phải chỉ 1/2 bình mới đúng, vì em vừa đổ xăng và có theo dõi quãng đường xe chạy.
Tình trạng này cách đây 2 năm em đã bị, khi đó có vào City Ford cho bác Discovery3 khám và sau 1 lần sửa bơm xăng ko thành, đã phải thay cả cụm, chạy tốt đến hôm qua thì lại tái phát bệnh cũ.
Ngoài ra, kèn xe em lúc kêu 2 bên, lúc kêu một bên, nói chung ko ổn định. Lúc mới mua xe đã bị, vào SG Ford đã thay kèn nhưng vấn đề chắc ở bộ phận nhấn còi trên vô lăng tiếp xúc ko tốt chứ ko phải tại còi.
Phiền bác tư vấn giúp em nên làm thế nào nhé.
Chúc bác vui.
Xe em Escape 3.0 đời 2007, đã chạy khoảng 52k km.
Hôm qua em thấy có triệu chứng sau: kim xăng nhảy loạn xạ. Bình thường kim xăng sẽ giảm dần từ cao xuống thấp, hôm qua đang chỉ ở mức xăng bình thường (1/2 bình) thì đột ngột giảm rất nhanh (chỉ còn 1/4 bình) và giữ nguyên trạng thái đó. Đến khi em có việc dừng xe, tắt máy, một lúc sau đề lại thì kim xăng chỉ 1/2, chạy được một lúc thì lại giảm còn mức 1/4. Còn mức xăng thực tế thì em nghĩ là phải chỉ 1/2 bình mới đúng, vì em vừa đổ xăng và có theo dõi quãng đường xe chạy.
Tình trạng này cách đây 2 năm em đã bị, khi đó có vào City Ford cho bác Discovery3 khám và sau 1 lần sửa bơm xăng ko thành, đã phải thay cả cụm, chạy tốt đến hôm qua thì lại tái phát bệnh cũ.
Ngoài ra, kèn xe em lúc kêu 2 bên, lúc kêu một bên, nói chung ko ổn định. Lúc mới mua xe đã bị, vào SG Ford đã thay kèn nhưng vấn đề chắc ở bộ phận nhấn còi trên vô lăng tiếp xúc ko tốt chứ ko phải tại còi.
Phiền bác tư vấn giúp em nên làm thế nào nhé.
Chúc bác vui.