Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
Đem so sánh chuyện trẻ em táy máy với ko tuân thủ luật thì khập khễnh quá.
Trẻ đến 3 tuổi thì bắt nó ngồi vào ghế trẻ em được, nhưng từ 4 tuổi trở lên nó khó mà ngồi vô cái ghế trẻ em bé con con được, chuyện bất cẩn là chuyện thường xảy ra khi trẻ nó hiếu động.
Chuyện đơn giản ở đây chỉ nói đến tính năng an tòan của cái khóa, có thể dòng Focus ko có tính năng đó nhưng các dòng khác có, hoặc người Mỹ luôn lo sỡ tấn công từ bên trong xe lớn hơn an tòan từ bên trong nên họ ko thiết kế.
Cái gì cũng phải đề ý khi đi xe thì đi xe jeep ko cửa mui trần cho nó thỏai mái.
tuanle nói:Mèo Hoang nói:nếu trẻ em hay táy máy ngồi trong xe thì ko thừa chút nào, lúc đó tác dụng của chốt cửa chỉ có tác dụng với người bên ngòai, còn giảm nguy hiểm từ bên trong cho trẻ em lại ko gải quyết được, đang chạy 100 cây chuối/h mà nó mở cửa bật ra thì ......
Trẻ em chưa ý thức đc, thì phải ngồi trong ghế dành riêng cho trẻ, làm gì có kiểu ngồi tự do trên xe, trong sách HDSD có ghi rõ, chả lẽ không thèm đọc... có trách hãy trách mình không tuân thủ luật trước, băng qua đường không thèm đi trên vạch cho người đi bộ để xe tông rồi trách người ta lái ẩu à
Đem so sánh chuyện trẻ em táy máy với ko tuân thủ luật thì khập khễnh quá.
Trẻ đến 3 tuổi thì bắt nó ngồi vào ghế trẻ em được, nhưng từ 4 tuổi trở lên nó khó mà ngồi vô cái ghế trẻ em bé con con được, chuyện bất cẩn là chuyện thường xảy ra khi trẻ nó hiếu động.
Chuyện đơn giản ở đây chỉ nói đến tính năng an tòan của cái khóa, có thể dòng Focus ko có tính năng đó nhưng các dòng khác có, hoặc người Mỹ luôn lo sỡ tấn công từ bên trong xe lớn hơn an tòan từ bên trong nên họ ko thiết kế.
Cái gì cũng phải đề ý khi đi xe thì đi xe jeep ko cửa mui trần cho nó thỏai mái.
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
Xe BMW cơ cấu lẫy cửa y choang xe Focus bác ạ.Hôm nào bác ngồi lên thử cái 318 là biết liền à.
Mèo Hoang nói:tuanle nói:Mèo Hoang nói:nếu trẻ em hay táy máy ngồi trong xe thì ko thừa chút nào, lúc đó tác dụng của chốt cửa chỉ có tác dụng với người bên ngòai, còn giảm nguy hiểm từ bên trong cho trẻ em lại ko gải quyết được, đang chạy 100 cây chuối/h mà nó mở cửa bật ra thì ......
Trẻ em chưa ý thức đc, thì phải ngồi trong ghế dành riêng cho trẻ, làm gì có kiểu ngồi tự do trên xe, trong sách HDSD có ghi rõ, chả lẽ không thèm đọc... có trách hãy trách mình không tuân thủ luật trước, băng qua đường không thèm đi trên vạch cho người đi bộ để xe tông rồi trách người ta lái ẩu à
Đem so sánh chuyện trẻ em táy máy với ko tuân thủ luật thì khập khễnh quá.
Trẻ đến 3 tuổi thì bắt nó ngồi vào ghế trẻ em được, nhưng từ 4 tuổi trở lên nó khó mà ngồi vô cái ghế trẻ em bé con con được, chuyện bất cẩn là chuyện thường xảy ra khi trẻ nó hiếu động.
Chuyện đơn giản ở đây chỉ nói đến tính năng an tòan của cái khóa, có thể dòng Focus ko có tính năng đó nhưng các dòng khác có, hoặc người Mỹ luôn lo sỡ tấn công từ bên trong xe lớn hơn an tòan từ bên trong nên họ ko thiết kế.
Cái gì cũng phải đề ý khi đi xe thì đi xe jeep ko cửa mui trần cho nó thỏai mái.
Xe BMW cơ cấu lẫy cửa y choang xe Focus bác ạ.Hôm nào bác ngồi lên thử cái 318 là biết liền à.
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
Người ta yêu cầu trẻ nhỏ hơn 11 tuổi phải ngồi trong ghế riêng, dân VN 4 tuổi đã thành người lớn???? , bác nào có sách coi trang 71 nhé
NCAP của châu âu và dân Mẽo nó ngu hơn VN bác ơi, BMW hay Mer cũng thế, phải thiết kế như Ỉn mới bán đc, Xe đạp chọn nhầm hãng để bán rồiXe dap nói:Xe BMW cơ cấu lẫy cửa y choang xe Focus bác ạ.Hôm nào bác ngồi lên thử cái 318 là biết liền à.
Người ta yêu cầu trẻ nhỏ hơn 11 tuổi phải ngồi trong ghế riêng, dân VN 4 tuổi đã thành người lớn???? , bác nào có sách coi trang 71 nhé
Last edited by a moderator:
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
Ở VN thì đừng mong cái gì cũng tuân thủ theo luật pháp, từ khi bước lên ngồn trên con 2B rồi 4B có bao giờ các bác tuận thủ luật hòan tòan và ko hề vi phạm ???
Cái gì cũng có tính tương đối thôi, trong một phạm vi nào đó, tùy theo tập quán, thói quen từng thị trường mà sản phẩm hướng đến tính tiện ích cho thị trường đó. Xe Mỹ và xe Châu Âu người ta ko thèm thiết kế tính tăng đó cũng có cái lý của nó. Còn xe Nhật nó thiết kế cũng có cái lý của nó. Tính tiện ích sẽ được người tiêu dùng cảm nhận, ko phải nhờ các pha quảng cáo bóng lộn mà thành được.
Cái gì cũng có cái hay, cái dở của nó, đừng cứ nói đến xe Nhật lại mỉa mai mỏng manh, ọp ẹp, phát biểu như thế thiếu kinh nghiệm cuộc sống quá, buôn bán tạp hóa mà như thế thì chít
tuanle nói:NCAP của châu âu và dân Mẽo nó ngu hơn VN bác ơi, BMW hay Mer cũng thế, phải thiết kế như Ỉn mới bán đc, Xe đạp chọn nhầm hãng để bán rồiXe dap nói:Xe BMW cơ cấu lẫy cửa y choang xe Focus bác ạ.Hôm nào bác ngồi lên thử cái 318 là biết liền à. Em biết rõ cái này bác xe đạp ợ, ko cần chờ bác cho đi nhờ đâu, kể cả Mer cũng vậy thoai.
Người ta yêu cầu trẻ nhỏ hơn 11 tuổi phải ngồi trong ghế riêng, dân VN 4 tuổi đã thành người lớn, lớn sớm thế nên khôn sớm không cần đọc sách HDSD, tự nghĩ ra lý sự cùn nói chuyện phí lời thật [>] , bác nào có sách coi trang 71 nhé
Ở VN thì đừng mong cái gì cũng tuân thủ theo luật pháp, từ khi bước lên ngồn trên con 2B rồi 4B có bao giờ các bác tuận thủ luật hòan tòan và ko hề vi phạm ???
Cái gì cũng có tính tương đối thôi, trong một phạm vi nào đó, tùy theo tập quán, thói quen từng thị trường mà sản phẩm hướng đến tính tiện ích cho thị trường đó. Xe Mỹ và xe Châu Âu người ta ko thèm thiết kế tính tăng đó cũng có cái lý của nó. Còn xe Nhật nó thiết kế cũng có cái lý của nó. Tính tiện ích sẽ được người tiêu dùng cảm nhận, ko phải nhờ các pha quảng cáo bóng lộn mà thành được.
Cái gì cũng có cái hay, cái dở của nó, đừng cứ nói đến xe Nhật lại mỉa mai mỏng manh, ọp ẹp, phát biểu như thế thiếu kinh nghiệm cuộc sống quá, buôn bán tạp hóa mà như thế thì chít
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
Thưa bác! Tất cả các hạng xe Ford Focus đều có phanh ABS, ngoại trừ hạng xe 1.6L MT đời 2008 là không có.
Dạ vâng, tôi nhớ đợt trước có một ông A định đâm kiện công ty lắp ráp ôtô B vì… hệ thống phanh của chiếc xe này "quá ăn", lý do là khi ông ta đạp phanh xe khẩn cấp ở tốc độ cao, xe bắt phanh và dừng lại, nhưng người ngồi phía sau vị trí lái xe lại bị bắn cả người lên phía trước, kết quả người lái thì không bị sao mà người ngồi phía sau phải nhập viện vì gãy chân và tay.
Sau khi điều tra nguyên nhân thì kết quả cho thấy, trong khi ngồi trên xe, người ngồi phía sau không hề thắt dây an toàn (đó cũng là một thói quen của người Việt chúng ta). Vậy mà cũng đòi đi kiện mới khổ chứ.
Qua câu chuyện trên, tôi chân thành góp ý với các bác, nếu là trẻ em còn quá nhỏ thì nên cho ngồi vào ghế trẻ em. Còn nếu trẻ em lớn hơn chút xíu, thì cần bắt buộc chúng phải thắt dây an toàn mỗi khi ngồi trên xe, tốt nhất là ở những lứa tuổi hiếu động thì cần có người ngồi kèm bên cạnh, nếu chỉ có hai bố con trên xe chẳng hạn, thì nên cho chúng ngồi ghế phụ phía trước để chúng ta còn có thể liếc mắt kiểm soát được (tất nhiên là vẫn nên dùng cả khóa trẻ em) . Vậy là chúng ta chả còn phải sợ chúng bị bay ra ngoài nữa có phải các bác – Tất cả vấn đề là: Chúng ta nên tuyệt đối tuân thủ các qui tắc an toàn của xe cũng như luật giao thông mỗi khi ngồi trên xe. Chúc các bác lái xe an toàn.
offroad nói:offroad
các bác cho em hỏi Focus S 1.8A/T có ABS không ạ?
Em xem thông số của Ford VN đăng trên site thì tất cả các dòng Focus 2009 đều có ABS và EBD cả!
@Dgthanh
Em tìm mãi cái body của ABS mà có thấy đâu. Chỉ có ống từ heo cái xuống thẳng 4 bánh xe mà. các kiểm tra lại xem. Hình như chỉ có Fucus 2.0 mới có ABS thì phải. (nhưng em thử theo cách các Bác chỉ là chạy nhanh sau dó đạp thắng gấp và giữ nguyên chân thắng thì nghe tiếng cụp cụp - được xem là tính năng của ABS- chảng biết có phải Ko? các bác giúp em với.
Thưa bác! Tất cả các hạng xe Ford Focus đều có phanh ABS, ngoại trừ hạng xe 1.6L MT đời 2008 là không có.
Mèo Hoang nói:nếu trẻ em hay táy máy ngồi trong xe thì ko thừa chút nào, lúc đó tác dụng của chốt cửa chỉ có tác dụng với người bên ngòai, còn giảm nguy hiểm từ bên trong cho trẻ em lại ko gải quyết được, đang chạy 100 cây chuối/h mà nó mở cửa bật ra thì ......
Dạ vâng, tôi nhớ đợt trước có một ông A định đâm kiện công ty lắp ráp ôtô B vì… hệ thống phanh của chiếc xe này "quá ăn", lý do là khi ông ta đạp phanh xe khẩn cấp ở tốc độ cao, xe bắt phanh và dừng lại, nhưng người ngồi phía sau vị trí lái xe lại bị bắn cả người lên phía trước, kết quả người lái thì không bị sao mà người ngồi phía sau phải nhập viện vì gãy chân và tay.
Sau khi điều tra nguyên nhân thì kết quả cho thấy, trong khi ngồi trên xe, người ngồi phía sau không hề thắt dây an toàn (đó cũng là một thói quen của người Việt chúng ta). Vậy mà cũng đòi đi kiện mới khổ chứ.
Qua câu chuyện trên, tôi chân thành góp ý với các bác, nếu là trẻ em còn quá nhỏ thì nên cho ngồi vào ghế trẻ em. Còn nếu trẻ em lớn hơn chút xíu, thì cần bắt buộc chúng phải thắt dây an toàn mỗi khi ngồi trên xe, tốt nhất là ở những lứa tuổi hiếu động thì cần có người ngồi kèm bên cạnh, nếu chỉ có hai bố con trên xe chẳng hạn, thì nên cho chúng ngồi ghế phụ phía trước để chúng ta còn có thể liếc mắt kiểm soát được (tất nhiên là vẫn nên dùng cả khóa trẻ em) . Vậy là chúng ta chả còn phải sợ chúng bị bay ra ngoài nữa có phải các bác – Tất cả vấn đề là: Chúng ta nên tuyệt đối tuân thủ các qui tắc an toàn của xe cũng như luật giao thông mỗi khi ngồi trên xe. Chúc các bác lái xe an toàn.
Last edited by a moderator:
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
Nếu nói thằng Toy nó nghiên cứu thị trường mà cho ra cái xe phù hợp thì em cũng hòan tòan nhất trí ( rất phục nó ) , khi mà VAMA còn ở thủa sơ khai thì nó đưa vào thị trường VN cái chuồng gà Zace ( chỉ có 4 cái bánh & cái máy ) ko hề cần đến bóng khí, ABS… những trang thiết bị tối thiểu vì nó quá hiểu người VN chỉ cần có cái 4b để chạy là thấy sang rồi ( đâu cần biết bên trong có gì ko ), khi nhận thức về 4b của người VN nâng lên thì nó lại đưa vào cái Vios ( trang bị cũng nghèo nàn, nhưng khá hơn Zace 1 chút ) vì nó đánh vào tâm lý “ sợ xe hao xăng “ của dân Việt. Khi thấy đường phố thường xuyên ngập ( ko cần biết đến có phải mùa mưa hay ko ) thì nó đưa vào em gầm cao Fortuner.
Em phục nó lắm, nhưng nói thật là em chả bao giờ quan tâm đến xe Toy cả, đơn giản là cái giá ko xứng với giá trị nó mang lại. ( hehe, em quan tâm đến Mẹc )
Nếu nói thằng Toy nó nghiên cứu thị trường mà cho ra cái xe phù hợp thì em cũng hòan tòan nhất trí ( rất phục nó ) , khi mà VAMA còn ở thủa sơ khai thì nó đưa vào thị trường VN cái chuồng gà Zace ( chỉ có 4 cái bánh & cái máy ) ko hề cần đến bóng khí, ABS… những trang thiết bị tối thiểu vì nó quá hiểu người VN chỉ cần có cái 4b để chạy là thấy sang rồi ( đâu cần biết bên trong có gì ko ), khi nhận thức về 4b của người VN nâng lên thì nó lại đưa vào cái Vios ( trang bị cũng nghèo nàn, nhưng khá hơn Zace 1 chút ) vì nó đánh vào tâm lý “ sợ xe hao xăng “ của dân Việt. Khi thấy đường phố thường xuyên ngập ( ko cần biết đến có phải mùa mưa hay ko ) thì nó đưa vào em gầm cao Fortuner.
Em phục nó lắm, nhưng nói thật là em chả bao giờ quan tâm đến xe Toy cả, đơn giản là cái giá ko xứng với giá trị nó mang lại. ( hehe, em quan tâm đến Mẹc )
Focus kêu quá trời
Chào các Bác, Em đang có vài điều buồn bực về con Focus 1.8MT (2005) của Em, các bác nghe Em giãi bày và chia sẻ cùng Em tí với nhé:
Chả là dạo này xe em có nhiều tiếng kêu gây khó chịu quá mà kêu càng ngày càng to mới nguy chứ
, Em xin nêu ra triệu chứng các Bác xem giúp, ai có kinh nghiệm hoặc đã trải qua cho Em lời khuyên với nhé:
1. Tiếng kêo vo vo hộp số: khi nổ máy garanty máy có tiếng kêu vo vo, khi tăng ga tiếng kêu to hơn thành tiếng hú. Nếu đạp hết chân côn, tiếng kêu ngừng hắn. Khi chạy số thấp hoặc tăng tốc cũng có tiếng hú tương tự (kể cả cắt côn). Em nghĩ là do hộp số (vì khi chạy bánh răng hộp số sẽ chuyển động, còn trường hợp đứng yên mà không cắt côn trục số sơ cấp vẫn quay). Em đưa xe vào hãng các bác kỹ thuật nói tiếng kêu này là bình thường (???).
2. Tiếng kêu điều hoà: Khi bật máy lạnh (AC) có tiếng kêu ro ro trong cabin, nếu tắt AC tiếng kêu hết, Em đư đi kiểm tra thì được thông báo là hỏng đầu lạnh
. Xe Em mới 6 vạn, một vài tay thợ ngoài ra ra thì cho rằng kêu ổ bi buli hoặc do đầu lạnh thiếu dầu (???). Hiện điều hoà vẫn rất lạnh, Em đang phân vân quá các Bác ạ.
Đã có Bác nào gặp phải các trường hợp như Em cho Em lời khuyên với nhé. Chân thành cảm ơn các Bác trước.
Chào các Bác, Em đang có vài điều buồn bực về con Focus 1.8MT (2005) của Em, các bác nghe Em giãi bày và chia sẻ cùng Em tí với nhé:
Chả là dạo này xe em có nhiều tiếng kêu gây khó chịu quá mà kêu càng ngày càng to mới nguy chứ
1. Tiếng kêo vo vo hộp số: khi nổ máy garanty máy có tiếng kêu vo vo, khi tăng ga tiếng kêu to hơn thành tiếng hú. Nếu đạp hết chân côn, tiếng kêu ngừng hắn. Khi chạy số thấp hoặc tăng tốc cũng có tiếng hú tương tự (kể cả cắt côn). Em nghĩ là do hộp số (vì khi chạy bánh răng hộp số sẽ chuyển động, còn trường hợp đứng yên mà không cắt côn trục số sơ cấp vẫn quay). Em đưa xe vào hãng các bác kỹ thuật nói tiếng kêu này là bình thường (???).
2. Tiếng kêu điều hoà: Khi bật máy lạnh (AC) có tiếng kêu ro ro trong cabin, nếu tắt AC tiếng kêu hết, Em đư đi kiểm tra thì được thông báo là hỏng đầu lạnh
Đã có Bác nào gặp phải các trường hợp như Em cho Em lời khuyên với nhé. Chân thành cảm ơn các Bác trước.