Hi các Bác!
Em vừa lấy lại có FF 2.0 AT đời 2008. Xe đi ít nên mới 42.000 km (Xe mua lại của bạn học ĐH nên chắc khg chỉnh ODO) Do xe gần tới giới hạn 50.000km nên E đem ra kiểm tra toàn bộ, thực hiện 1 số thứ sau:
1. Phục hồi thước lái bị xì nhớt.
2. Thay bộ má thắng sau và vớt lại đĩa (Do cái tội ngu của E quên hạ thắng tay đi 5km mới biết).
3. Thay joan ở bộ lọc nhớt
4. Thay phốt đầu cốt máy (chỗ cốt ra puli có gắn curoa)
Do tay thợ hơi củ chuối nên khi tháo puli đầu cốt máy khg chịu lock máy trước vì vậy khi tháo ra sai cam phải tháo nắp đầu và nắp hông ra chỉnh lại toàn bộ cam. (Cái này thợ nói trước đây khi chủ cũ thay curoa bị sai cam để vậy gắn vào chạy có vấn đề nên đã tháo ra mài đầu supap và chỉnh lại 1 lần rồi khg biết đúng khg). Sau khi làm xong E chạy lại nghe có tiếng o o như tiếng hú củanhông hú xe gắ máy dù chưa lớn nhưng khá khó chịu. Các bác cho hỏi là có khi nào thợ chỉnh cam chưa đúng nên bị hú khg? Cảm ơn các bác
Em vừa lấy lại có FF 2.0 AT đời 2008. Xe đi ít nên mới 42.000 km (Xe mua lại của bạn học ĐH nên chắc khg chỉnh ODO) Do xe gần tới giới hạn 50.000km nên E đem ra kiểm tra toàn bộ, thực hiện 1 số thứ sau:
1. Phục hồi thước lái bị xì nhớt.
2. Thay bộ má thắng sau và vớt lại đĩa (Do cái tội ngu của E quên hạ thắng tay đi 5km mới biết).
3. Thay joan ở bộ lọc nhớt
4. Thay phốt đầu cốt máy (chỗ cốt ra puli có gắn curoa)
Do tay thợ hơi củ chuối nên khi tháo puli đầu cốt máy khg chịu lock máy trước vì vậy khi tháo ra sai cam phải tháo nắp đầu và nắp hông ra chỉnh lại toàn bộ cam. (Cái này thợ nói trước đây khi chủ cũ thay curoa bị sai cam để vậy gắn vào chạy có vấn đề nên đã tháo ra mài đầu supap và chỉnh lại 1 lần rồi khg biết đúng khg). Sau khi làm xong E chạy lại nghe có tiếng o o như tiếng hú củanhông hú xe gắ máy dù chưa lớn nhưng khá khó chịu. Các bác cho hỏi là có khi nào thợ chỉnh cam chưa đúng nên bị hú khg? Cảm ơn các bác