Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
Em còn yêu Ford lắm ạ, đi chơi xa, kẹt lắm em mới cho em nó uống 92 thôi.
Dạ em nghe lời bác!4BVN nói:xe có tỉ số nén > 10 y/c xăng 95 để chống hiện tượng kích nổ làm giảm công suất động cơ, xe Focus có tỉ số nén 10,9 nếu đổ xăng 92 sẽ xảy ra hiện tượng kích nổ tức là xăng sẽ cháy trước thời điểm bugi đánh lửa giống như ngày xưa canh lửa bằng deco bị sớm vậy, dẫn tới máy nóng, công suất giảm, giảm tuổi thọ động cơ, ... Nếu bác chạy xe 3 năm rồi bán mua xe khác thì đổ 92 đi vô tư, người mua sau lãnh đủ, còn đi lâu dài và yêu xe hơn yêu vợ thì ráng đổ 95 cho em nó.
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
Giỡn thôi, nhờ có tư vấn của các bác nên giờ em yên tâm rồi, đi chơi đâu em cũng không ngán chuyện đổ xăng nữa
Cheer các bác
Có chứ bác, em sẽ còn dư 1 ít xiền mua kẹo mút cho F1xalovang nói:Đang dùng 95 nếu lỡ hết xăng mà tìm ko ra cây xăng có 95 thì cứ đổ 92 mà đi, <span style=""color: #ff0000;"">chẳng có vấn đề gì sất</span>.
Giỡn thôi, nhờ có tư vấn của các bác nên giờ em yên tâm rồi, đi chơi đâu em cũng không ngán chuyện đổ xăng nữa
Cheer các bác
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
(Em để im từ trước giờ chưa set lại)
Đường trường em đi lần 1: từ SG-> Bình Phước -> BMT -> Pleiku -> Quy Nhơn -> Sông Cầu -> quay lại Quy Nhơn -> Phú Yên -> Nha Trang -> quay lại Phú Yên -> thẳng 1 mạch về SG
Lần 2: Sài Gòn -> Trung Lương -> Sa Đéc-> ... -> Kiên Giang -> .... Trung Lương -> Sài Gòn
Còn lại là lanh quanh trong TP. đi làm hàng ngày, thỉnh thoảng: Cần Giờ, Đại Nam, Suối Tiên, Đầm Sen cho F1 chơi
Em thì chả ngại tốn xăng, chỉ sợ xăng dỏm.
Bác đi khéo thật đấy. Xe em sedan 2011 AT 2.0, tới giờ 10k km, đồng hồ đang báo 13.7l/km:xalovang nói:Em thấy FF cũng ít hao xăng các bác nhể. Xe em 2011 MT, em đổ gần 46 lít mà đi trong TP được 450Km. Tính ra thì có hơn <span style=""color: #ff0000;"">10l/100km một chút</span>. Cũng chấp nhận được há. À mà em có đi 1 cuốc xuống Nhà Bè.
(Em để im từ trước giờ chưa set lại)
Đường trường em đi lần 1: từ SG-> Bình Phước -> BMT -> Pleiku -> Quy Nhơn -> Sông Cầu -> quay lại Quy Nhơn -> Phú Yên -> Nha Trang -> quay lại Phú Yên -> thẳng 1 mạch về SG
Lần 2: Sài Gòn -> Trung Lương -> Sa Đéc-> ... -> Kiên Giang -> .... Trung Lương -> Sài Gòn
Còn lại là lanh quanh trong TP. đi làm hàng ngày, thỉnh thoảng: Cần Giờ, Đại Nam, Suối Tiên, Đầm Sen cho F1 chơi
Em thì chả ngại tốn xăng, chỉ sợ xăng dỏm.
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
Động cơ có tỷ số nén càng cao thì cũng hoạt động tối ưu với xăng có chỉ số octan càng cao, VD tỷ số nén 8:1 hoạt động tối ưu với xăng octan 92; 9:1 với xăng octan 96; 10:1 với xăng octan 100; 11:1 với xăng octan 104 -> Động cơ Duratec HE 1.8 của FC có tỷ số nén 10,8:1 hoạt động tối ưu với xăng có chỉ số octan khoảng 103. Nhưng trên thực tế xăng thương mại ko có chỉ số octan này, trong các tài liệu nước ngoài thì ghi octan > 89 là được còn ở VN HDSD cua FC ghi rõ sử dụng xăng A95, đề can dán bên trong nắp mở đổ xăng cũng ghi rõ sử dụng xăng Ron 95, tức là A95
Đúng rùi nhưng 92 cũng không có tàn nhẫn với ẻm lắm đâu .4BVN nói:xe có tỉ số nén > 10 y/c xăng 95 để chống hiện tượng kích nổ làm giảm công suất động cơ, xe Focus có tỉ số nén 10,9 nếu đổ xăng 92 sẽ xảy ra hiện tượng kích nổ tức là xăng sẽ cháy trước thời điểm bugi đánh lửa giống như ngày xưa canh lửa bằng deco bị sớm vậy, dẫn tới máy nóng, công suất giảm, giảm tuổi thọ động cơ, ... Nếu bác chạy xe 3 năm rồi bán mua xe khác thì đổ 92 đi vô tư, người mua sau lãnh đủ, còn đi lâu dài và yêu xe hơn yêu vợ thì ráng đổ 95 cho em nó.
Động cơ có tỷ số nén càng cao thì cũng hoạt động tối ưu với xăng có chỉ số octan càng cao, VD tỷ số nén 8:1 hoạt động tối ưu với xăng octan 92; 9:1 với xăng octan 96; 10:1 với xăng octan 100; 11:1 với xăng octan 104 -> Động cơ Duratec HE 1.8 của FC có tỷ số nén 10,8:1 hoạt động tối ưu với xăng có chỉ số octan khoảng 103. Nhưng trên thực tế xăng thương mại ko có chỉ số octan này, trong các tài liệu nước ngoài thì ghi octan > 89 là được còn ở VN HDSD cua FC ghi rõ sử dụng xăng A95, đề can dán bên trong nắp mở đổ xăng cũng ghi rõ sử dụng xăng Ron 95, tức là A95
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
Focus 2.0 TP hơn 13l là tốt rồi, đường trường khoảng 9l
Một cái là 1.8 MT một cái là 2.0 AT mà bác.4bthang2b nói:Bác đi khéo thật đấy. Xe em sedan 2011 AT 2.0, tới giờ 10k km, đồng hồ đang báo 13.7l/km:xalovang nói:Em thấy FF cũng ít hao xăng các bác nhể. Xe em 2011 MT, em đổ gần 46 lít mà đi trong TP được 450Km. Tính ra thì có hơn <span style=""color: #ff0000;"">10l/100km một chút</span>. Cũng chấp nhận được há. À mà em có đi 1 cuốc xuống Nhà Bè.
Focus 2.0 TP hơn 13l là tốt rồi, đường trường khoảng 9l
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
Nếu nó bán 1 cặp (1 chìa + 1 chìa có remote) mà xài được cho 2005 thì em share cái remote với bác. Giá khoảng triệu mấy 1 cặp em quên òi.xalovang nói:Các bác bên Ford cho em hỏi tí: Em cần mua thêm 1 bản chìa khóa (ko cần có remote) của FF 2011 MT 4 ds, các bác có cung cấp ko và cho em cái giá luôn ạ. Tks
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
Vậy là em cũng đi khéo hả bác? Nói thật với bác, em không quan tâm tới xăng mấy nhưng thấy các bác chạy ít hơn em nên em cho rằng em chưa biết chạy chứ không phải do V2 em nó ham ăn ham uốnghuynhnhatminh nói:Một cái là 1.8 MT một cái là 2.0 AT mà bác.4bthang2b nói:Bác đi khéo thật đấy. Xe em sedan 2011 AT 2.0, tới giờ 10k km, đồng hồ đang báo 13.7l/km:xalovang nói:Em thấy FF cũng ít hao xăng các bác nhể. Xe em 2011 MT, em đổ gần 46 lít mà đi trong TP được 450Km. Tính ra thì có hơn <span style=""color: #ff0000;"">10l/100km một chút</span>. Cũng chấp nhận được há. À mà em có đi 1 cuốc xuống Nhà Bè.
<span style=""color: #ff0000;"">Focus 2.0 TP hơn 13l là tốt rồi, đường trường khoảng 9l</span>
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy
E thì chỉ toàn đổ xăng 95 thui, đi đường trường có lúc xuống 8l/100km, tp thì gần 13l (FF 2.0AT 2011), xe e 4 tháng đi mới 2300km.
E thì chỉ toàn đổ xăng 95 thui, đi đường trường có lúc xuống 8l/100km, tp thì gần 13l (FF 2.0AT 2011), xe e 4 tháng đi mới 2300km.